5 mẹo xử lý khi laptop không nhận nguồn điện P6

kiwi6868

Thành viên
Tham gia
2/12/2016
Bài viết
4
Sửa laptop 24h Bạn đang cố gắng cắm sạc pin vào chiếc laptop của mình nhưng không có dấu hiệu nhận nguồn. Bạn đang lo lắng không biết nguyên nhân tại sao và cách khắc phục laptop không nhận nguồn điệnnhư thế nào? Đừng lo chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này.
5%20m%E1%BA%B9o%20x%E1%BB%AD%20l%C3%BD%20khi%20laptop%20kh%C3%B4ng%20nh%E1%BA%ADn%20ngu%E1%BB%93n%20%C4%91i%E1%BB%87n%201.jpg


Cách xử lý laptop không nhận nguồn điện
- Rút phích cắm và thử ổ khác:

Đôi khi bộ chuyển nguồn của laptop bị ngừng cung cấp điện nhằm ngăn chặn vấn đề từ nguồn điện mới. Do đó mà bạn có thể kiểm tra bằng cách rút phích cắm và thử cắm sang ổ khác nếu thấy laptop sạc bình thường thì bạn đã có câu trả lời cho mình.

- Kiểm tra bộ cắm nguồn:

Kiểm tra xem có đoạn điện hở hay trên dây có dấu hiệu cháy nào không, bởi có thể đây chính là vấn đề gây ra việc laptop không nhận nguồn.

5%20m%E1%BA%B9o%20x%E1%BB%AD%20l%C3%BD%20khi%20laptop%20kh%C3%B4ng%20nh%E1%BA%ADn%20ngu%E1%BB%93n%20%C4%91i%E1%BB%87n%202.jpg


- Tháo pin laptop ra khỏi máy:

Nếu laptop của bạn có thể tháo rời pin thì hãy tháo pin ra sau khi bạn tháo nguồn và giữ nút nguồn của laptop trong vài phút rồi lắp lại pin và cắm vào ổ cắm mới. Chờ đợi xem máy có khởi động không, nếu như máy không khởi động thì có thể thực hiện cách xử lý tiếp theo.

- Pin quá nóng:

Khi chạm vào pin bạn thấy nóng thì có thể đây chính là vẫn đề, có thể lâu ngày laptop chưa được vệ sinh gây ra nóng máy. Hãy tắt máy để yên và chờ pin nguội, sau đó tháo máy và vệ sinh laptop. Trong trường hợp bạn không tự tin về kỹ năng của mình thì nên mang tới trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và khắc phục.

- Kiểm tra cài đặt Driver cho laptop:

Vào Start → Control Panel → Power Options để kiểm tra cài đặt bởi rất có thể laptop của bạn đang cài đặt "Low battery level" ở mức quá cao, điều này có thể khiến cho laptop của bạn bị tắt thay khi bạn cắm sạc. Cách đơn giản để xử lý các cài đặt này là khôi phục chúng về chế độ mặc định, nếu như vẫn không thể khắc phục được sự cố thì tiếp tục thực hiện như sau:

+ Mở Device Manager, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ở mục tìm kiếm, hoặc theo thứ tự Start → Control Panel → System and Security → Device Manager. Sau đó kích vào Batteries Tab. Để cập nhật Driver, bạn nhấn phải chuột chọn "Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery," sau đó chọn "Update Driver Software."

+ Sau khi đã cài đặt bạn tắt máy và khởi động lại, bản cập nhận Driver sẽ giải quyết vấn đề của bạn và laptop sẽ nhận sạc như bình thường.

Trong trường hợp laptop vẫn không chịu nhận sạc thì tốt nhất bạn nên mang laptop tới trung tâm chúng tôi đễ được kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây lỗi và đưa ra phương án khắc phục lỗi kịp thời. Tự hào là trung tâm chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa laptop, mua bán linh kiện laptop… uy tín tại Hồ Chí Minh chúng tôi cam kết tất cả linh kiện khi thay mới đều đảm bảo chính hãng có đầy đủ tem và nguồn gốc rõ ràng giúp quý khách hàng hoàn toàn yên tâm.

Quy trình sửa chữa laptop được thực hiện nhanh chóng và công khai dưới sự chứng kiến của khách hàng. Cùng chế độ bảo hành dài hạn, trong thời gian bảo hành nếu có bất kỳ trường hợp gian lận nào sẽ đổi mới sang dòng sản phẩm khác hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi luôn mang tới những sản phẩm và dịch vụ công nghệ tốt nhất đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng tại Hồ Chí Minh.

Nguồn: SỬA CHỮA LAPTOP | SỬA LAPTOP 24H
 
×
Quay lại
Top