1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    5 lời khuyên từ các bác sĩ hoàng gia có thể giúp bạn khỏe mạnh và trẻ trung

    Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã 92 tuổi nhưng vẫn có thể tham dự vài nghìn cuộc họp kinh doanh mỗi năm và tham gia đưa ra các quyết định nghiêm túc của chính phủ. Cô ấy sống khỏe không chỉ vì sức khỏe của cô ấy rất tốt mà còn vì cô ấy nhận được sự giúp đỡ từ đội ngũ y tế chuyên nghiệp. May mắn thay cho chúng ta, một trong những bác sĩ của Majesty, Mosaraf Ali, đã chia sẻ bí mật của mình với công chúng.

    Chúng tôi đã tìm thấy những ý tưởng quan trọng nhất từ cuốn sách chuyên gia dinh dưỡng cá nhân Elizabeth, II, cuốn sách của Tiến sĩ Ali. Đây là những nguyên tắc cơ bản của lối sống lành mạnh mà tất cả các thành viên của Hoàng gia đều tuân theo.

    Nếu bạn có một lối sống đúng , bạn sẽ không cần đến bác sĩ

    [​IMG]

    Điều quan trọng nhất mà Tiến sĩ Ali cố gắng giải thích trong cuốn sách của mình là nếu bạn khỏe mạnh, cơ thể bạn có thể xử lý hầu hết các vấn đề xảy ra. Cảm lạnh, vết cắt, viêm nhẹ, chấn thương và thậm chí gãy xương, một cơ thể khỏe mạnh không cần đến chăm sóc y tế để xử lý những vấn đề này.

    Công việc của chúng ta là giữ cho cơ thể khỏe mạnh để có thể chống lại các cuộc tấn công bên trong và bên ngoài.

    Làm thế nào để biết bạn khỏe mạnh như thế nào

    [​IMG]
    Dưới đây là một số điều mà Tiến sĩ Ali khuyên bạn nên chú ý để hiểu xem bạn có hình dáng đẹp hay không:

    Sức chịu đựng về tâm lý và thể chất: Những người khỏe mạnh thức dậy rất sảng khoái, họ dành cả ngày một cách chủ động và chỉ mệt mỏi vào buổi tối.
    Lưng thẳng: Điều này có nghĩa là tất cả các cơ, dây thần kinh và xương trong cơ thể đều ổn.
    Giấc ngủ lành mạnh: Người khỏe mạnh ngủ nhanh và ngủ ngon.
    Vẻ bề ngoài ổn: Có nghĩa là lưu thông máu tốt.
    Ăn ngon miệng: Những người khỏe mạnh không có cảm giác ghê tởm với thức ăn và họ không muốn ăn quá nhiều. Họ ăn thường xuyên và với niềm vui.
    Nếp nhăn, vòng tròn dưới mắt và các vấn đề khác không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe. Tất cả chúng ta đều có các gen và đặc điểm sinh lý khác nhau quyết định tốc độ lão hóa. Điều này có thể nhìn thấy nếu bạn nhìn vào các nữ công tước, Meghan và Catherine: thực tế là Catherine trông già hơn một chút không có nghĩa là cô ấy kém khỏe mạnh.

    Mẹo: Hãy chú ý đến những dấu hiệu đầu tiên của vấn đề sức khỏe. Nếu bạn mệt mỏi nhanh, ngủ kém hơn hoặc ăn nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường, bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa.

    Bạn có thể sử dụng lưỡi để phát hiện các vấn đề sức khỏe.

    [​IMG]

    Lưỡi là một chỉ báo tuyệt vời về những gì đang diễn ra bên trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng nó để phát hiện vấn đề.

    Nếu đầu lưỡi có màu đỏ, nó có thể là các vấn đề về tim hoặc ăn quá nhiều carbohydrate nhanh như sô cô la và các loại đồ ngọt khác.
    Mảng xám cho thấy táo bón và có nghĩa là ruột không hoạt động đúng.
    Đốm đỏ sẫm là dấu hiệu thiếu máu.
    Mảng màu vàng có thể chỉ ra các vấn đề liên quan đến gan.
    Các đường sâu trên lưỡi có thể là triệu chứng của loét hoặc viêm dạ dày.
    Lưỡi nhăn nheo với một lớp nước bọt trong suốt có nghĩa là bạn thiếu nước.
    Mẹo: Thỉnh thoảng quan sát lưỡi của bạn khi bạn nhìn vào gương. Nếu màu sắc đã thay đổi hoặc bạn có thể thấy một số mảng bám hoặc nếp nhăn, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia.

    Lời khuyên về dinh dưỡng cho Nữ hoàng Anh

    [​IMG]
    Dinh dưỡng là một trong những điều quan trọng nhất đối với sức khỏe của chúng ta. Đối với những người muốn sống lâu, Tiến sĩ Ali đưa ra những lời khuyên sau:

    Nếu bạn có thể, hãy ăn thực phẩm trồng trọt.
    Ăn trái cây và rau quả tươi thay vì đóng hộp.
    Ăn đủ chất đạm. Người ăn chay nên thay thế protein thịt bằng đậu phụ, phô mai, sữa hạnh nhân và các thực phẩm khác.
    Thay thế nước ép trái cây bằng nước ép cà rốt, táo, gừng và cần tây.
    Uống 6-8 ly nước mỗi ngày.
    Ăn ít thịt đỏ và thay thế bằng thịt gà hoặc gà tây.
    Ngừng ăn thực phẩm chiên, phô mai, nấm và cam quýt (trừ cam và quýt). Ăn càng ít muối càng tốt.
    Mỗi tuần một lần, chỉ ăn trái cây, súp rau và uống nước.
    Mẹo: Xem những gì bạn ăn. Không phải ai cũng có đủ khả năng để mua thực phẩm sản xuất từ nông trại, nhưng mọi người đều có thể cắt giảm thực phẩm hun khói, thực phẩm chiên và đồ ăn nhẹ.

    Ăn những bữa ăn ngon

    [​IMG]

    Không chỉ số lượng và chất lượng của thực phẩm, mà thời gian là một yếu tố quan trọng. Tiến sĩ Ali đưa ra những lời khuyên sau:

    Vào buổi sáng, hãy ăn những thực phẩm nhẹ nhưng giàu protein như trứng, hạnh nhân và phô mai. Bạn cũng có thể thêm trái cây, ngũ cốc và sữa chua.
    Bữa trưa nên là bữa ăn nhiều calo nhất trong ngày. Sự kết hợp tốt nhất là rau + protein + carbs như gà tây, salad và khoai tây chẳng hạn. Bạn có thể ăn một món tráng miệng không quá ngọt.
    Bữa tối của bạn nên ăn nhẹ nhàng. Nên ăn trước 7 giờ tối - 8 giờ tối. Tránh thức ăn cay, nặng và ngọt vì bạn cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa chúng để chất lượng giấc ngủ có thể giảm.
    Mẹo: Lên thực đơn một tuần trước và mang theo thực phẩm lành mạnh để đi làm việc. Thức ăn nhiều chất có thể được ăn trong nửa đầu của ngày.

    Tư thế đúng là cơ sở của sức khỏe và sắc đẹp.

    [​IMG]

    Tiến sĩ Ali khuyến nghị một bài tập đơn giản có thể giúp giữ thẳng lưng:

    Đứng lên hoặc ngồi xuống.
    Giữ đầu của bạn thẳng, tưởng tượng rằng ai đó đang kéo nó lên.
    Hạ vai của bạn trở lại để bạn cảm thấy thoải mái.
    Nâng cằm cho đến khi bạn cảm thấy cơ cổ và vai không còn căng nữa.
    Mẹo: Sử dụng kỹ thuật này khi bạn cảm thấy căng ở các cơ lưng, cổ hoặc vai. Lặp lại nó thường xuyên để duy trì đúng tư thế.

    Hóa ra, các nguyên tắc lối sống lành mạnh của Hoàng gia Anh rất phức tạp và chúng rất tốt cho mọi người. Bạn có bất cứ lời khuyên cho mọi người không?
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: BRIGHT SIDE​
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP