5 lời khen bạn nên có trên LinkedIn

Linh Nhi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2015
Bài viết
1.309
tai-xuong-1.jpg

Tính năng Recommendation – lời khen từ bạn bè, đồng nghiệp trên LinkedIn, là “vũ khí” quan trọng giúp bạn có cơ hội lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng trên mạng xã hội này.

LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp dành cho những người có công việc. Những lời khen tích cực trên mạng xã hội này là công cụ hữu hiệu giúp bạn có được công việc mơ ước.

Vậy làm sao để chọn được đúng người cần cho Recommendation? Và làm sao để biết thời điểm nào thích hợp để họ có lời khen tốt cho bạn? Lời khen từ 5 người sau đây sẽ làm cho hồ sơ cá nhân của bạn tỏa sáng trên LinkedIn.

1. Khách hàng vui vẻ
Mỗi khi bạn có một khách hàng hay đối tác vui và hài lòng với dịch vụ hay sản phẩm của bạn, hãy lịch sự nhờ họ chia sẻ niềm vui đó trên website của bạn hoặc tặng bạn một lời khen trên LinkedIn.

Đừng chỉ sử dụng những thông tin sẵn của LinkedIn, hãy yêu cầu họ viết comment cho bạn. Nó sẽ giúp lời khen của bạn đáng giá hơn vô số lời đề cử giống nhau khác.

2. Đồng nghiệp
Khi bạn hoàn thành một dự án thành công là thời điểm cực kỳ thích hợp để nhờ các đồng nghiệp viết một lời Recommendation cho bạn trên LinkedIn, bởi vì các bạn đã trải qua thời gian làm việc cùng nhau, các bạn sẽ dễ dàng chứng nhận cho nhau về phong cách làm việc của nhau, kỹ năng giải quyết vấn đề và những kỹ năng đáng giá khác. Bạn có thể viết lại cho họ dựa vào kết quả của dự án.

3. Người quản lý hiện tại
Bạn e ngại việc nhờ sếp viết lời khen trên LinkedIn sẽ gây bất lợi cho bạn trong công việc hiện tại vì sếp sẽ nghĩ bạn đang muốn tìm một công việc khác tốt hơn. Sự thật là, không phải ai cũng sử dụng LinkedIn để tìm việc, đây là một mạng xã hội tuyệt vời để bạn làm quen với những quan hệ mới, những khách hàng mới. Những bạn kết nối mới của bạn sẽ đọc sơ qua về thông tin của bạn trước khi quyết định có kết bạn hay không. Vì vậy, lời khen từ sếp hiện tại sẽ rất có giá trị.

4. Sếp cũ
Một lời khen từ sếp trong công ty cũ là tài sản đáng giá nhất trong hành trình tìm kiếm công việc mơ ước. Điều này giúp bạn gây ấn tượng với những công ty mới đang xem xét có nên chọn bạn vào vị trí mới hay không.

5. Các nhóm xã hội / tình nguyện
Bạn là một thành viên tích cực cho một nhóm xã hội hay tình nguyện? Hãy có một Recommendation từ những thành viên khác. Đây không phải chỉ để PR tích cực cho hồ sơ của bạn, mà còn thể hiện cho những người khác thấy được tính cách mong muốn giúp đỡ người khác và sự năng động của bạn.

Không gì chứng thực khả năng và kinh nghiệm của bạn mạnh mẽ hơn những lời nhận xét tích cực, và những lời nhận xét xuất phát từ những mối liên hệ trên là chìa khóa vàng mở cửa những cơ hội công việc tương lai. Còn chần chờ gì nữa mà không mở lời yêu cầu một lời khen trên LinkedIn từ những mối quan hệ tuyệt vời của bạn nào.

Theo HRInsider​
 
×
Quay lại
Top