5 kỹ năng cơ bản và cần thiết nhất của người làm sự kiện

MinhThu0116

Thành viên
Tham gia
7/8/2020
Bài viết
15
Tổ chức sự kiện ngày nay không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Đây là ngành nghề quan trọng, không thế thiếu trong doanh nghiệp cũng như trong cuộc sống. Tổ chức sự kiện không chỉ được thực hiện với mục đích đánh dấu những dịp quan trọng mà đây còn là chương trình mang tính truyền thông rất cao. Chính vì vậy, các kỹ năng cơ bản để tổ chức một sự kiện thành công, hiệu quả của người làm sự kiện cần được chú ý và trau dồi một cách hoàn thiện. Dưới đây là một số kỹ năng cơ bản và cần thiết mà bất kỳ người tổ chức sự kiện nào cũng cần được sở hữu.

NHANH NHẸN, NẮM BẮT ĐƯỢC XU HƯỚNG MỚI

Điểm đặc biệt của ngành tổ chức sự kiện là liên tục có sự biến đổi; phát triển theo nhiều xu hướng, hình thức tổ chức hay loại hình sự kiện khác nhau. Chính vì thế, để bắt kịp được với xu thế sự kiện hiện đại; và đảm bảo chất lượng chương trình thực hiện; thì kỹ năng tổ chức sự kiện đầu tiên người quản lý cần nắm bắt chính là bắt kịp được xu hướng thực hiện các event hiện nay.

SÁNG TẠO Ý TƯỞNG MỚI, KỸ NĂNG LÊN KẾ HOẠCH CHO SỰ KIỆN

Concept được hiểu là nội dung cốt lõi mà sự kiện cần truyền tải. Đây là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của toàn bộ chương trình. Chính vì vậy kỹ năng tổ chức sự kiện không thể thiếu đối với người chỉ huy chính là kỹ năng xây dựng concept, phát triển ý tưởng và lên kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, ngoài việc đưa ra một ý tưởng hay, sáng tạo; thì khả năng triển khai ý tưởng đó trên thực tế cũng quan trọng không kém.

KỸ NĂNG CHỈ HUY, ĐIỀU PHỐI TỐT

Có rất nhiều công việc mà người quản lý cần thực hiện trong các sự kiện, event; không kể quy mô lớn hay nhỏ. Chính vì vậy một kỹ năng tổ chức sự kiện hết sức cần thiết chính là những người này cần có là khả năng chỉ huy; điều hành và quản lý quá trình tổ chức chuyên nghiệp, có hiệu quả. Bên cạnh đó người chỉ huy còn cần có khả năng điều phối; trở thành mắt xích liên kết các thành viên và từng nội dung công việc khác nhau.

GẮN KẾT NHÂN VIÊN, KHÍCH LỆ TINH THẦN ĐỒNG ĐỘI

Chất lượng chuyên môn không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành bại của một đội ngũ nhân sự event. Mà cốt lõi nằm ở tinh thần và sự gắn kết giữa các thành viên với nhau. Đơn giản chỉ cần một vài câu hỏi han; hay những câu chuyện vui giữa giờ nghỉ cũng khiến tâm lý làm việc của mọi người tốt hơn.

CẨN THẬN, CHỈN CHU, CHI TIẾT

Đây là kỹ năng có thể nói là quan trọng nhất trong ngành sự kiện. Cẩn thận, chi tiết từ khâu lập kế hoạch, tránh những rủi ro trong sự kiện. Đó còn là lúc checklist công việc, tránh thể thiếu thiết bị, trang phục hay bất cứ dụng cụ nào. Trong sự kiện, chúng ta cũng phải cẩn thận trong khâu kiểm tra các thiết bị điện phòng khi có người đi qua làm tuột dây điện…

Chính vì thế, đây là kỹ năng hết sức quan trọng mà bất kỳ một người tổ chức sự kiện nào muốn thành công cũng cần phải có.

Tổ chức sự kiện Viettimes

Hotline: 0868818881

Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
 
xxx
×
Quay lại
Top