4 cách giúp trang sức bạc của bạn luôn mới

blue4vnx

Banned
Tham gia
25/3/2015
Bài viết
0
Việc đeo trang sức bạc hằng ngày giúp bạn khỏe mạnh tránh được nhiều bệnh ngoài trời tác dụng vào người, nhưng trang sức bạc bạn đeo cũng cần phải được vệ sinh, làm sáng lại như mới. Sau đây là DN Bạc Thành Phát sẽ hướng dẫn cơ bản 1 số mẹo để giúp bạn có thể tự tay làm sáng trang sức của bạn được như mới.

  1. Các cách phân biệt các loại bạc chuẩn nhất
  2. Cách khôi phục trang sức bạc bị đen hiệu quả nhất
  3. Cách sử dụng trạng sức thế nào là tốt nhất cho sức khỏe?
Các bạn nên nhớ những nguyên tắc cơ bản sau:
1. Tháo ra khi cần thiết
Dù rằng rất yêu quý chiếc nhẫn cưới và lúc nào cũng muốn thấy nó nơi ngón tay mình nhưng bạn cũng cần biết tháo nó ra lúc cần. Đối với các trang sức khác cũng vậy. Quy tắc này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại thường bị lãng quên nhiều nhất.

Khi bạn chơi thể thao, làm việc nhà hay làm việc gì đó nặng có thể va đập trang sức trong lúc hoạt động, bạn nên tháo bỏ chúng ra và để gọn vào một chỗ an toàn. Hay khi đi bơi hay đi biển,bạn cũng không nên mang trang sức vì chất Clo có nhiều trong nước bể bơi hay muối mặn trong nước biển sẽ làm hỏng chúng. Ngay cả khi đi tắm, giặt quần áonhững hóa chất bạn dùng cũng sẽ làm trang sức của bạn xuống sắc. Vậy nên tốt nhất là hãy tháo chúng ra. Trang sức cũng như một đứa trẻ vậy, cần được chún gta nâng niu bảo vệ và che chở.

y-ngha-mua-lac-tay-nu-z4.jpg


2. Để trang sức tránh xa hóa chất
Trừ kim cương hay các loại đá quý, tất cả các trang sức làm từ vàng, bạc, platine, bạc trắng hay ngọc trai đều không nên tiếp xúc với bất cứ một loại hóa chất nào. Các loại hóa chất có thể phá hủy trang sức của bạn lúc nào chẳng hay đấy.

3. Lau rửa thườngxuyên
Một món trang sức sẽ không thể sáng bóng và lấp lánh như khi mới mua về nếu bạn không thường xuyên vệ sinh cho chúng. Trong suốt quá trình đeo, bụi bẩn từ môi trường, các vết bẩn bị dây vào trang sức khi ăn uống, trang điểm… hay những tế bào chết từ người chúng ta sẽ bám vào và làm cho chúng trở nên xỉn đi. Vì thế, bạn nên thực hiện vệ sinh trang sức thường xuyên, khoảng 2, 3 lần một tuần.

Đối với trang sức bằng bạc, đây là loại trang sức hay bị xỉn do bạc có đặc tính hút mồ hôi. Để lấy đi lớp xỉn trên bề mặt do bạc bị oxy hóa này, bạn hãy áp dụng một trong những cách sau:

© Dùng dung dịch soda, ngâm trang sức vào dung dịch trong khoảng 1 phút rồi rửa lại bằng nước và thấm khô.

© Một cách đơn giản hơn là thoa kem đánh răng rồi dùng bàn chải mềm chải sạch trong nước cho đến khi sáng bóng như mới. Tuy nhiên lưu ý là dùng bàn chải thật mềm tránh làm trầy xước bề mặt của trang sức.

© Cũng có thể dùng nước rửa bát pha loãng ngâm trang sức bạc trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằngnước và thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn cotton mềm. Tuyệt đối không nên rửa trangsức bạc bằng axit sẽ làm hỏng chúng.

© Một cách dân gian nữa cũng khá hay là cho bạc, muối vào một nồi bằng nhôm (lưu ý là phải bằng nhôm) đun sôi khoảng 10 phút, sau đó đem ra tráng qua nước sạch là dùng được ngay, không cần phải đánh rửa.

© Ngoài ra có thể dùng quả bồ kết nghiền nát, cho vào nước sôi đánh cho nổi bọt, ngâm bạc vào đó rồi rửa lại bằng nước sạch. Tuyệt đối không nên rửa trang sức bạc bằng axit sẽ làm hỏng chúng.

Trong sinh hoạt hàng ngày, nên tránh để trang sức bằng bạc tiếp xúc với nước hoa, khí amoniac, xà phòng, muối mặn, đậu phụ…

4. Cất giữ cẩn thận
Khi không đeo một món trang sức nào đó, bạn nên cất giữ chúng cẩn thận. Tốt nhất là nên cho vào trong chiếc hộp ban đầu của chúng với bông mút lót cho êm mềm, tránh trường hợp bị đè dẫn đến bị méo, gãy, đứt. Và tất nhiên trước khi đem cất đi, bạn cần phải vệ sinh món trang sức đó thật sạch sẽ rồi nhé.

Tags: trang suc bac làm mới trang sức mẹo làm sáng trang sức làm bóng trang sức bạc bạc trang sức trang suc
 
×
Quay lại
Top