3000 USD để có chiếc TV 3D đầu tiên ngay tuần này

hung9abmt

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/4/2010
Bài viết
231
TVSS_3d.jpg
Bạn có thể chi 3000 USD để sở hữu một trong những chiếc TV 3D đầu tiên trên thế giới ngay trong tuần này.

Ngay tuần này

Không lâu sau thông báo sắp bán TV 3D của Sony, hai thương hiệu TV khổng lồ khác là Samsung và Panasonic cùng rầm rộ ra quân. Lô TV 3D đầu tiên của hai ông lớn này sẽ được bày bán tại Mỹ ngay từ cuối tuần, mang trên mình kỳ vọng mở ra cả một kỷ nguyên ba chiều mới cho không gian sinh hoạt gia đình. Tuy nhiên, do TV 3D hiện vẫn còn khá dày và số nội dung hỗ trợ định dạng này còn rất ít, nên sẽ phải mất tối thiểu là vài năm nữa công nghệ 3D mới có thể trở thành đại trà.

Cụ thể, theo lời đại diện Samsung Electronics, hãng sẽ bắt đầu phân phối 2 mẫu TV 3D "trong tuần này". Với chi phí 3000 USD, người mua sẽ nhận được một TV 46 inch, hai cặp kính và một đầu đĩa Blu-ray 3D. Tương tự, Panasonic sẽ cho ra lò lô TV 3D kể từ ngày mai.

Việc Sony, Samsung và Panasonic lũ lượt trình làng TV 3D diễn ra đúng lúc người dùng đang hết sức "nhiệt tình" hâm mộ làn sóng phim 3D. Cuối tuần trước, bộ phim "Alice ở xứ sở thần tiên", bộ phim 3D mới nhất ra rạp đã đạt doanh thu lên tới 116,2 triệu USD riêng tại Mỹ. Với thành tích này, nó đã qua mặt cả bom tấn Avatar để trở thành bộ phim 3D có tuần công chiếu thành công nhất.

Nhiều thách thức

Mặc dù rõ ràng TV 3D gia đình sẽ rất hấp dẫn tín đồ công nghệ lẫn âm thanh tại gia, nhưng liệu người dùng số đông có sẵn lòng bỏ thêm tối thiểu 500 USD so với giá bán của một chiếc TV thông thường cho 3D hay không thì vẫn còn phải chờ thời gian quyết định.

Dĩ nhiên là giới sản xuất TV hy vọng như vậy, vì công nghệ TV cao cấp nhất hiện nay là HD cũng đã trở nên quá đại trà, với mức giá tụt dưới ngưỡng 500 USD.

Một thách thức mà TV 3D phải đối mặt là hiệu ứng ba chiều đòi hỏi người xem phải đeo những cặp kính tương đối cồng kềnh. Hơn nữa, do dùng pin nên bạn sẽ phải sạc lại chúng thường xuyên chứ không phải loại kính dùng một lần rồi bỏ rẻ tiền thường được dùng trong các rạp chiếu phim từ những năm 50.

Khi bạn đeo loại kính TV 3D này, ánh sáng trong phòng và màn hình máy tính trông như thể chúng đang nhấp nháy, rung rinh. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ rất khó kết hợp việc xem phim ba chiều với các hoạt động tại gia khác.

Còn nếu không đeo kính, bạn sẽ chỉ nhìn thấy những hình ảnh nhoè mờ trên màn hình khi TV đang chạy ở chế độ 3D mà thôi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chỉnh cho TV về lại chế độ 2D thông thường để xem không cần kính.

Chưa nhiều nội dung
TVSS_3d1.jpg


Sony cũng vừa thông báo sẽ bày bán TV 3D kể từ tháng 6 này. Nguồn: Gizmodo

Để người mua có nội dung để "test" hệ thống tại trận, Samsung sẽ tặng kèm bản 3D của bộ phim "Monsters vs Aliens" cùng với TV. Đến cuối năm nay, hãng sẽ tiếp tục chuyển series phim hoạt hình Shrek ra định dạng 3D để phục vụ khách hàng.

Trên thực tế, TV ba chiều đã rục rịch xuất hiện trên thị trường từ vài năm nay, với hãng tiên phong là Mitsubishi. Tuy nhiên, chỉ đến bây giờ 3D gia đình mới được cung cấp dưới dạng một gói sản phẩm hoàn chỉnh, bao gồm TV 3D, đầu video 3D và phim 3D. Mặc dù vậy, việc thiếu vắng tựa phim 3D để thưởng thức vẫn là điểm yếu dễ thấy nhất.

Về lâu dài, thể thao và các chương trình khác cũng sẽ được hưởng lợi từ việc 3D hoá. Kênh ESPN nổi tiếng từng cho biết sẽ mở một kênh mới, phát sóng các sự kiện "live" bằng công nghệ 3D mà mở màn chính là giải vô địch Thế giới FIFA World Cup vào tháng 6 tới. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng TV 3D để chơi game, bởi thế giới game tỏ ra nhanh nhạy với công nghệ hình ảnh 3 chiều hơn.

Nhà sản xuất lạc quan

Samsung hy vọng số lượng TV 3D bán được sẽ chiếm khoảng 10% doanh số TV trên thị trường Mỹ trong năm nay. Trong khi đó, hãng nghiên cứu iSuppli lại dự đoán cả thế giới sẽ bán được 4,2 triệu TV 3-D từ nay đến cuối năm. Bước sang năm 2011, con số này sẽ nhanh chóng tăng lên thành 12,9 triệu máy và 27 triệu máy vào năm 2012.

Hôm qua, Sony thông báo hãng sẽ bắt đầu bán TV 3D kể từ tháng 6. Giá bán chính thức chưa được tiết lộ, dù nó sẽ có giá tối thiểu 3200 USD tại Nhật. Hãng hy vọng 10% lượng TV bán được trong năm tài chính kế tiếp sẽ là 3D. Ngoài ra, Sony cũng dự định phát hành phần mềm nâng cấp để chiếc máy chơi game PlayStation 3 và một số model đầu đĩa Blu-ray của hãng có thể chơi được đĩa 3D.

Trong khi đó, Panasonic vẫn chưa tiết lộ giá bán sản phẩm. Hãng cũng lựa chọn một lộ trình khác với Samsung khi chỉ giới thiệu 3D trên màn hình plasma để đạt tới chất lượng hình ảnh tối đa. Và thay vì bày bán TV 3-D một cách rộng rãi, Panasonic sẽ chỉ phân phối thông qua chuỗi cửa hàng Best Buy mà thôi.

Theo Vietnamnet (AP)
 
×
Quay lại
Top