25 bí mật bây giờ mới bật mí về Harry Potter

Bellatona Immortia

Crystallized ex passione et viribus
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/3/2022
Bài viết
128
Rất nhiều độc giả biết đến câu chuyện nổi tiếng về Harry Potter, nhưng không phải ai cũng biết đến những bí mật phía sau hậu trường hay điều gì đã truyền cảm hứng cho cô J.K Rowling tạo nên cuốn sách thần kì này. Những sự thật dưới đây có thể khiến bạn phải té ngửa khỏi cây chổi và nhìn cuốn sách đã gắn liền với tuổi thơ của mấy đứa trẻ Muggle kia bằng một cái nhìn khác! Phải, có thể series truyện Harry Potter đã đến hồi kết, nhưng dư âm của nó trong lòng mỗi đứa trẻ như chúng ta vẫn luôn kì diệu như thế! Nào, bây giờ thì đọc thôi, chần chờ gì nữa !

25. Ngày sinh

Sinh nhật của Harry là 31/7/1980, còn sinh nhật của cô Rowling cũng vào ngày 31/7 nhưng là năm 1966. Có phải là trùng hợp ngẫu nhiên không nhỉ?

24. Tin được không

Nữ diễn viên thủ vai Mytle Rên Rỉ thực ra đã ....37 tuổi khi cô tham gia đóng đóng phần 2 “ Harry Potter và phòng chứa bí mật” . Cô là nữ diễn viên lớn tuổi nhất từng đóng vai một học sinh của trường Hogwarts.

23. Ron "đầu gấu"

Nhân vật Ron Weasley trong bản gốc thực sự là một cậu nhóc rất hay chửi thề. Tuy nhiên, nhà phát hành lại quyết định để Ron "hiền " hơn một chút trong các cuốn sách xuất bản cho phù hợp với các khán giả nhí. Không biết phiên bản Ron hơi "gấu" như bản gốc có kiu như cậu nhóc Ron mà chúng ta đã biết không nhỉ :)

22. J.K- Jusk Kidding

Nhà xuất bản truyện đã gợi ý việc Rowling nên sử dụng những chữ cái đầu không phải tên thật của cô là " Joanne Rowling", với mục đích thu hút những cậu nhóc đọc truyện. Cô đã chọn lấy tên đầu là "JK" bằng việc mượn chữ "K" trong tên của bà ngoại cô "Kathleen". Do đó, "Kathleen" hay "K" đều không phải là tên chính thức của Rowling. Và người ta vẫn gọi "JK" là Jusk Kidding, đùa thôi mà :)

21. “ Spoiler Alert” (Kẻ biết trước)

Chỉ có Alan Rickman, người thủ vai giáo sư Snape, là người duy nhất biết được số phận của nhân vật mình đóng trước khi "Harry Potter và Những Bảo Bối Tử Thần" được phát hành, và chính cô Rowling đã tiết lộ với ông điều này.

20. Bí mật từ vườn bách thảo

Cô Rowling cho biết nguồn cảm hứng cho cái tên "Hogwarts" lấy từ tên một loài cây nhỏ mà cô đã vô tình bắt gặp tại một vườn bách thảo ở thành phố New York.

19. Nhân vật thú vị của buổi Casting

Rupert Grint trong buổi Casting thử vai nhân vật Ron Weasley đã ăn vận giống như cô giáo dạy kịch ở trường mình.Và đặc biệt hơn, trong buổi hôm đó, cậu nhóc còn tự sáng tác một bài rap về Ron. " Xin chào, cháu là Rupert Grint,oh yeah, và cháu mong là các chú sẽ không nghĩ cháu bốc mùi". Đó chính là câu rap đầu tiên của bạn Ron đáng yêu đấy :D

18. Kẻ-chớ-gọi-tên-ra

Không giống như mọi người nghĩ, chữ "t" ở cuối cái tên "Voldemort" là âm câm. Cái tên này bắt nguồn từ một từ tiếng Pháp có nghĩa là "chuyến bay của tử thần"
17. Mọt sách
Hình ảnh của Hermione trong bộ truyện có lẽ cũng chính là hình ảnh cô J.K Rowling thời thơ ấu. Trong truyện, cô có viết thần hộ mệnh của Hermione là một con rái cá, đó cũng chính là con vật mà cô Jowling rất thích.

16. Sự cố ngoài ý muốn​

Khi đang tham gia đóng phần 2 "Harry Potter và phòng chứa bí mật", có một sự việc khá buồn cười xảy ra bên ngoài những cảnh quay. Đó là, khi đó hầu hết mọi người, từ các diễn viên nhí cho đến các cô chú đạo diễn, quay phim, đều bị những vị khách không mời ghé thăm, không ai khác là anh em nhà chấy rận. Tuy khá khó chịu nhưng mọi người vẫn cô gắng hoàn thành các vai diễn và coi đó là một kỉ niệm đáng nhớ.

15. Siêu nhân thử vai​

Tom Felton ban đầu đã được nhắm để thử vai Hary Potter và Ron Weasley, nhưng cuối cùng cậu nhóc lại được chọn đóng vai Draco Malfoy. Tom Felton hẳn là một cậu nhóc khá có duyên với bộ phim này.

14. Tên tù ngục Badass​

Ý tưởng cho hình xăm của chú Sirius Black trong phần 3 “Harry Potter và tên tù ngục Azkaban” bắt nguồn từ những kí hiệu được sử dụng nội bộ ở nhà tù của Nga. Dấu hiệu để nhận biết đó là đại ca của cả khu giam giữ.

13. Bộ râu rắc rối​

Robbie Coltrane, người vào vai bác Hagrid, đã gặp một tình huống khá khó đỡ, khi gặp một fan nhí là một chú dơi nhỏ mắc kẹt trong bộ râu rậm rạp của mình.

12. Nụ hôn Giám ngục​

Giám ngục, những con ma bảo vệ ngục Azkaban, chúng là hiện thân cho chứng trầm cảm và cuộc đấu tranh với Giám ngục dựa trên chính cuộc đấu tranh của cô Rowling với căn bệnh này.

11. Wow!​

Hơn 400 triệu cuốn Harry Potter đã được dịch sang 67 thứ tiếng và được bán trên toàn thế giới vào năm 2008!

10. Ấn tượng​

Có lẽ điều ấn tượng nhất về Harry Potter, đó là cô JK Rowling từ bà mẹ nghèo khó đã trở thành tỷ phú chỉ nhờ viết sách. Harry Potter đã mang đến cho cô thành công và sự nổi tiếng trên toàn thế giới.

9. Kissing Scene​

Trong suốt cảnh quay hôn nhau của Harry và Hermione trong đoạn Ron tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá ở phần cuối cùng,nhà sản xuất đã phải cắt hết cảnh quay có mặt Rupert Grint, bởi cậu chàng này lúc nào cũng trong trạng thái cười không nhặt được mồm :>

8. Cậu nhóc tham ăn​

Trong khi quay tập phim "Hary Potter và tên tù ngục Azkaban" đồng phục trường Hogwarts của Tom Felton đã bị khâu hết các túi bởi cậu chàng chỉ trực bỏ đồ ăn vào túi áo để ăn dần.

7. Xe bay​

Một trong những chiếc xe bay của nhà Weasley được sử dụng trong tập phim "Hary Potter và Phòng chứa bí mật" đã bị đánh cắp. Kì lạ là chiếc xe đã được tìm thấy sau 7 tháng nhờ một cú điện thoại nặc danh thông báo cho cảnh sát tung tích của nó.

6. Cúp Nhà​

Cái tên M.O McGonagall đã được khắc trên một trong những chiếc cúp Quidditch ở phần 1 "Harry Potter và Hòn đá phù thủy". Phải chăng giáo sư McGonagall đã từng là một cầu thủ Quidditch sáng giá ngày trước? Hẳn rằng đó là lý do khiến cô luôn nhiệt tình hết mình với môn thể thao này.

5. Hơ--mai-o-ni​

Mọi người thường gặp rắc rối khi đọc tên của Hermione, do đó cô Rowling đã khéo léo nhờ Krum phát âm tên của cô nhóc trong tập 4 " Hary Potter và chiếc cốc lửa"
4. Trường Sinh Linh Giá
Bốn mươi phiên bản chiếc dây chuyền nổi tiếng của Salazar Slytherin đã được thiết kế để đảm bảo Harry và Ron luôn thất bại trong việc tiêu diệt chúng trong quá trình quay phim.
3. Lo ngại về trốn học
Khi "Harry Potter và tên tù ngục Azkaban" được phát hành tại Anh, nhà xuất bản đã yêu cầu tất cả các cửa hàng không bán chúng cho đến khi tan trường để đảm bảo các em học sinh không trốn học lẻn đi mua truyện. Harry Potter chắc hẳn có một sức hút rất lớn với thiếu nhi thế giới.

2. Hiểu nhân vật đến đâu?​

Để có thể thực sự hiểu được 3 nhân vật chính, đạo diễn Alfonso Cuaron đã yêu cầu mỗi người viết một bài cảm nhận ngắn về nhân vật mình sẽ đóng. Đúng như mọt sách Hermione, Emma Watson đã viết 16 trang giấy về nhân vật cô bé thủ vai, Daniel Radcliffe viết một trang giấy A4 về Harry Potter, và Rupert Grint thậm chí còn chẳng chịu viết gì (hợp với Ron ghê).

1. Harry Potter- Chạng Vạng​

Trong 7 phần thì " Harry Potter và tên tù ngục Azkanban" là tập phim thành công nhất, mang về nhiều hơn 90 triệu đô so với phần thành công nhất trong series phim Chạng Vạng.
 
×
Quay lại
Top