1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    15 thủ thuật tự nhiên để kiểm soát bệnh tiểu đường

    Tiểu đường có hai loại - tiểu đường loại 1 và loại 2. Cả hai có nghĩa là cơ thể bạn không tạo ra insulin hoặc sử dụng nó tốt. Thay vào đó, nó tích tụ đường trong máu của bạn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe không thể tránh khỏi trong tương lai. Để giảm mức đường và phục hồi việc sản xuất insulin, sẽ có biện pháp tự nhiên có thể được đưa vào chế độ ăn uống của bạn. Ví dụ, một loại thảo mộc đơn giản như quế có thể giúp khôi phục lại mức đường bình thường.

    Chúng tôi đã tìm thấy 15 biện pháp tự nhiên để giảm lượng đường trong máu và phục hồi mức insulin trong máu của bạn.

    15. Lá dâm bụt

    Biện pháp khắc phục được thực hiện từ hoa dâm bụt có chứa axit ferulic cho phép insulin hoạt động bình thường và làm sạch máu khỏi lượng glucose dư thừa. Vì vậy, việc uống nước của chiếc lá này có thể ngăn bệnh tiểu đường.

    Cách uống

    Lấy lá dâm bụt và rửa sạch chúng.
    Để lá và nước vào máy xay và xay cho đến khi mịn.
    Lấy một muỗng canh, cho vào một cốc nước và trộn đều.
    Để dành trong một ngày.
    Uống khi dạ dày đang trống trong 8 ngày liền

    14. Đậu bắp + nước uống gạo

    Đậu bắp là một loại cây được sử dụng để nấu ăn ở hầu hết các quốc gia phía nam. Nó không chỉ được cho là một siêu thực phẩm cho những người đang tìm kiếm các loại sàn phẩm dinh dưỡng tốt mà còn có tác động tích cực đến lượng đường trong máu.

    Cách ăn

    Cắt đậu bắp thành từng miếng.
    Chuẩn bị nước gạo bằng cách đun sôi gạo trong một cái nồi
    Để miếng đậu bắp vào nước gạo và để qua đêm.
    Uống đậu bắp chung nước gạo.
    Uống khi dạ dày còn trống mỗi sáng mỗi ngày

    13. củ cải trắng


    Củ cải trắng cũng được cho là một nguồn sản phẩm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Bằng cách đưa nó vào chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ không chỉ trải nghiệm những lợi ích sức khỏe mà còn có nguồn vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9 và C.

    Làm salad và ăn chung với củ cả trắng hàng ngày:

    Cắt củ cải thành những miếng dài mỏng.
    Thêm cà rốt và gừng.
    Ăn trực tiếp hàng ngày.

    12. Lá trầu

    Lá trầu được sử dụng khắp châu Á và được biết là có tác dụng điều trị đối với nồng độ glucose.

    Cách ăn:

    Bạn có thể ăn lá tươi.
    Hoặc bạn có thể chuẩn bị một chiếc sinh tố với các loại rau xanh khác. Thêm một ít mật ong sống để giảm vị đắng của lá.

    11. Mật ong + quế

    Những người bị bệnh tiểu đường phải tìm đường thay thế để giảm nguy cơ tăng mức đường huyết. Người ta nói rằng mật ong sống có thể có một tác dụng có lợi cho giảm cân và mỡ máu, tuy nhiên, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Iran khuyên ăn mật ong thô một cách thận trọng. Thêm quế vào mật ong sống có thể làm giảm lượng đường trong máu và làm sạch hệ thống khỏi cholesterol

    Cách ăn

    Lấy que quế và đun sôi chúng.
    Đổ nước quế vào cốc và thêm một muỗng canh đường.
    Uống trà quế mật ong này hàng ngày.

    10. Nguyên liệu mật ong + sữa chua

    Các chế phẩm sinh học của sữa chua nguyên chất được cho là giúp ruột hoạt động tốt hơn và do đó tạo ra lượng hocmon thích hợp sẽ giúp cho sự trao đổi chất tổng thể. Nó cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu.

    Cách ăn

    Lấy 2 muỗng canh mật ong sống.
    Thêm vào một bát sữa chua và trộn.
    Ăn hàng ngày khi dạ dày còn trống hoặc ăn như một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

    9. Nguyên liệu mật ong + bạc hà khô

    Lá bạc hà khô có tác dụng điều trị đối với những người mắc bệnh tiểu đường, vì vậy việc thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một ý tưởng tốt.

    Cách ăn

    Lấy một tô bột bạc hà nhỏ.
    Thêm 2 muỗng canh mật ong sống và trộn.
    Sau đó, thêm một muỗng canh này vào một ly nước ấm.
    Uống hàng ngày khi dạ dày còn trống

    8. Nước ép chuối xanh

    Chuối chưa chín có pectin và tinh bột kháng giúp giảm lượng đường trong máu ngay sau bữa ăn. Do đó, uống nước ép chuối chưa chín có thể rất có lợi.

    Cách ăn:

    Lấy chuối chưa chín và gọt vỏ.
    Cắt chuối và cho vào nước sôi trong 2 phút.
    Xả nước và cắt các lát vào máy xay sinh tố.
    Trộn cho đến khi mịn và thêm nước.
    Uống hàng ngày hoặc khi dạ dày còn trống hoặc sau mỗi bữa ăn.

    7. Bột Ayurvedic: rau mùi, cỏ ca ri, thì là, thì là Ai Cập, bột nghệ.

    Một hỗn hợp ayurvedic của các hạt giống sau đây có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu và phục hồi sản xuất insulin bình thường: rau mùi, thì là và bột nghệ.

    Cách ăn

    Lấy một muỗng cà phê của mỗi hạt và một muỗng bột nghệ.
    Lấy hạt cà ri nướng để vào chảo rán trong một hoặc 2 phút và đặt sang một bên.
    Để hạt chiên, thì là, và hạt rau mùi với nhau.
    Xay tất cả các thành phần trong máy xay sinh tố và thêm nghệ.
    Lấy một muỗng cà phê bột và để nó vào một ly nước.
    Hãy uống hai lần một ngày trước bữa sáng và bữa tối.
    Kiểm tra lượng insulin và mức đường huyết sau 3 ngày.

    6. Trà nhân sâm

    Trà nhân sâm cũng được biết đến với khả năng làm giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường. Bằng cách uống nó hàng ngày, bạn cũng có thể giảm lượng glucoso

    Cách uống

    Lấy rễ nhân sâm và cắt thành lát.
    Lấy 3g mỗi gốc rễ để vào mỗi cốc.
    Thêm nước sôi và để cho nó lắng trong 5 phút.
    Lấy rễ ra và thêm nhiều nước hơn.
    Uống trà này thường xuyên.
    Bạn cũng có thể mua túi trà nhân sâm.

    5. Trà gừng

    Nhiều người biết gừng là một phương thuốc lạnh tuyệt vời, nhưng nó cũng là một siêu thực phẩm giảm mức đường tốt. Tiêu thụ gừng giúp làm giảm lượng đường trong máu tới 35%, cũng như tăng sản lượng insulin lên 10%.

    Cách uống:

    Lấy rễ gừng và gọt vỏ.
    Cắt nó và cho vào một cái tách.
    Đổ nước sôi. Bạn có thể thêm mật ong sống để thêm vị ngọt.
    Uống trà này hàng ngày.

    4. Tỏi và cà ri

    Bột cà ri có thể làm giảm lượng đường trong máu, nhưng thêm tỏi vào cũng là một ý tưởng tốt. Một bát gà tỏi masala không chỉ ngon mà còn có lợi cho những người đang phải đối mặt với bệnh tiểu đường.

    Cách ăn

    Chuẩn bị nước sốt cà ri
    Ăn món này thường xuyên.

    3. Bông cải xanh và rau xanh khác

    Gắn bó với chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những quyết định tốt nhất mà một người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2. Kết hợp rau xanh, như bông cải xanh và rau chân vịt, vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm lượng đường và làm cho việc sản xuất insulin trở lại đúng hướng.

    Cách ăn

    1 chén bông cải xanh đông lạnh.
    1,5 chén dứa.
    1 quả chuối bóc vỏ.
    1 chén rau chân vịt tươi.

    Thêm sữa hạnh nhân không đường và cho ất cả các thành phần trong máy xay sinh tố và trộn cho đến khi mịn.

    2. Đồ uống lô hôi


    Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể thấy mức giảm glucose sau khi uống lô hội.

    Cách uống

    Rửa lá lô hội
    Bóp và ép vào một cái lọ.
    Thêm nước để hòa tan gel.
    Thêm mật ong sống hoặc nước cốt chanh để có vị ngon hơn.
    Uống hàng ngày.

    1. Trà hạt lanh

    Ăn hạt lanh được biết đến là một trong những cách tốt nhất để giảm lượng đường trong những người mắc bệnh tiểu đường.

    Cách ăn

    Bạn có thể thêm hạt vào các món ăn hàng ngày của bạn.
    Xay hạt lanh và thêm bột quế và nước nóng.
    Hãy để hỗn hợp lắng trong khoảng 8 phút.
    Sau đó, thêm mật ong cho hương vị tốt hơn.
    Uống hàng ngày.

    Thêm

    Ăn mít. Một loại trái cây giàu khoáng chất, protein và vitamin rất quan trọng để giúp bệnh nhân chẩn đoán dược bệnh tiểu đường. Mít có thể giúp duy trì mức đường huyết vì nó có lượng chất xơ và chỉ số đường huyết rất thấp trong hạt chưa chín.

    Nếu bạn là bệnh nhân tiểu đường, vui lòng chia sẻ những phương pháp bạn đang sử dụng để giúp giảm lượng đường và khôi phục sản xuất insulin.
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side

     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP