15 điều một người hạnh phúc sẽ không làm

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Hạnh phúc là điều mọi con người hy vọng sẽ đạt được trong cuộc đời của họ. Đơn giản như vậy nhưng nhiều người gặp khó khăn trong việc nhận ra mình cần làm gì để có được nó.

Đôi khi chúng ta vô tình tạo ra những trở ngại riêng của chính mình trên con đường đạt được mục tiêu này. Điều quan trọng là chúng ta cần phải nhận ra những hạn chế và ưu điểm của bản thân, khi đó, chúng ta có thể đạt đến hạnh phúc thực thụ.

minhhoa.jpg

Người hạnh phúc và không hạnh phúc nhìn thế giới với hai quan điểm đối lập. Chúng ta hãy nhìn vào cách người hạnh phúc sống vui vẻ, trong khi những người bất hạnh vẫn còn đau khổ.

Dưới đây là 15 điều một người hạnh phúc sẽ không làm:

1. Ngồi lê đôi mách

Những người thích đặt điều, bàn tán về đời sống cá nhân của người khác chính là những người cảm thấy thiếu thốn trong cuộc sống. Nếu bạn hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống của mình, tại sao bạn cần phải quan tâm đến những gì đang xảy ra với người khác? Không có lý do gì cho hành động nhỏ nhen, ích kỷ này, trông bạn sẽ thật thảm hại đấy!

2. Liên hệ bản thân với những vấn đề của người khác

Những người không thể để tâm đến công việc của chính mình là những người nội tâm khổ sở nhất. Họ thường tìm kiếm lỗi lầm của người khác chỉ để khiến mình cảm thấy tốt hơn. Họ có xu hướng sống một cuộc sống nhàm chán và không có hứng thú của riêng mình, vì vậy, họ làm như vậy để tạo ra điều giúp mình thoát khỏi sự buồn chán. Họ lấp đầy cuộc sống của mình bằng cách bàn luận về cuộc sống của người khác và cho rằng chúng thật nặng nề, chỉ để họ cảm thấy cuộc sống khốn khổ của mình có vẻ tốt hơn.

3. Suy nghĩ tiêu cực

Những người đau khổ luôn luôn phàn nàn về bất cứ điều gì và tất cả mọi thứ, trong khi những người hạnh phúc luôn lạc quan, họ cảm thấy hài lòng một nửa và không ngừng tím kiếm nhiều thứ hơn trong cuộc sống. Suy nghĩ tích cực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của bạn, điều đó giúp bạn hướng tới những thứ tốt đẹp hơn là u tối.

4. Hành động ghen tị

Không có lí do gì cho một người hạnh phúc phải hành động ghen tị với người khác. Họ nhận ra những may mắn mà mình có và tận hưởng nó. Họ không so sánh mình với những người khác, họ tập trung vào cuộc sống của chính mình nhiền hơn. Thay vì hành động ghen ghét đố kị người khác, họ có niềm vui trong thành công của mình và tôn vinh những thành công đó.

5. Tìm kiếm sự công nhận của người khác

Người hạnh phúc không cần phải khẳng định bản thân mình với những người khác. Họ nhận ra giá trị riêng của mình và không sống theo sự mong đợi của bất cứ ai. Họ làm việc cho chính mình mà họ tin rằng việc đó sẽ giúp họ phát triển trong cuộc sống. Bởi vì không vướng mắc với ý kiến của những người khách nên họ có thể tập trung vào phát triển bản thân.

6. Nung nấu thù hận

Không có lý do gì để tự tạo nên sự thù hận với người khác. Rời xa nghiệp chướng và tiếp tục sống cuộc sống phù hợp với mình. Thay vì tập trung vào việc trả thù, người hạnh phúc cố gắng xử sự hòa bình, hữu nghị. Cách duy nhất để ngăn chặn sự thù hận là rời xa nó và chấp nhận sự thật này. Hãy thay thế những cảm xúc xấu xa bằng cách suy nghĩ ngược lại. Đây là cách duy nhất giúp họ vượt qua.

7. Giữ oán giận trong lòng

Bằng cách chôn giấu những giận dữ trong lòng mà bạn đã tự làm tăng thêm nỗi buồn của riêng mình. Hãy học cách để bộc lộ ra, đặc biệt là những thứ bạn không thể thay đổi hay những thứ đã là quá khứ. Nếu không, cảm giác tồi tệ sẽ ăn sâu bên trong bạn và tạo nên những căng thẳng. Một khi bạn để sự bực tức của mình được xả đi, một cảm giác vô cùng tự do thoải mái sẽ tới.

8. Áp đặt và cố giành cái đúng về mình

Không dễ dàng để nói lên được suy nghĩ của mình một cách hợp lý, đúng đắn nhưng sẽ dễ hơn nếu bạn thể hiện nó bằng sự nhún nhường, bình tĩnh. Có nhiều người cố chấp giữ niềm tin rằng mình đúng ngay cả khi sự thật không phải như vậy. Nếu đó là chủ đề mà bạn biết rằng những người khác không muốn lắng nghe bạn thì đừng chỉ mở miệng ra thôi, hãy xuất hiện với sự khôn ngoan hơn trong mắt những người xung quanh. Bạn chỉ cần thể hiện cái tôi của mình, không ép buộc ý kiến của bản thân lên ngoài khác hoặc ra vẻ mình là người biết rõ nhất. Hãy nêu quan điểm của bạn một cách bình tĩnh và cũng lắng nghe ý kiến của người khác. Ít nhất, bạn luôn có thể đồng ý hay không đồng ý.

9. Quá kỳ vọng

Một trong những thách thức lớn nhất mà chúng ta đối mặt trong cuộc sống là học cách chấp nhận người khác với chính con người họ. Một khi bạn nhận ra rằng sự kỳ vọng mà mình đặt lên người khác không thể thay đổi được một con người, tốt hơn, bạn đừng làm điều đó nữa. Những vấn đề sẽ nảy sinh khi sự kỳ vọng thiếu thực tế và điều đó, thường dễ dấn đến thất vọng. Những người hạnh phúc thường không mong đợi nhiều trong các tình huống, họ chỉ cần tham gia vào chúng với một tâm trí cởi mở. Điều này khiến bạn không bị áp lực cuộc sống bởi chính những định kiến của mình.

happy-people.jpg

10. Né tránh những vấn đề cá nhân

Khi một vấn đề phát sinh, những người cảm thấy bất hạnh có xu hướng bỏ qua nó. Đây là một cách tồi tệ để xử lý tình huống, tệ hơn là vấn đề sẽ còn tiếp diễn dài dài và ngày cảng tích tụ lớn hơn. Bạn cần phải giải quyết vấn đề ngay khi nó mới phát sinh và càng nhanh càng tốt với hy vọng sẽ chấn chỉnh kịp thời trong mọi tình huống. Sự căng thằng lo lắng khi bỏ qua những vấn đề còn có thể khiến bạn khổ sở và bất an hơn nhiều lần.

11. Tìm kiếm hạnh phúc bên ngoài

Hạnh phúc của bạn phụ thuộc vào triển vọng của chính bạn, không phải là tình hình thực tế. Bạn có quyền xem xét mọi thứ theo cách riêng cùa mình, ví vậy, dù là chuyện gì, bạn vẫn nên thử thách và suy nghĩ tích cực. Hãy nhìn vào bên trong con người mình để tạo ra hạnh phúc cho bản thân, đừng nhìn vào người khác để lấp đầy bản thân, bạn còn làm được nhiều hơn thế. Không một mối quan hệ nào hay điều gì đó có hạnh phúc thật sự nếu bạn chưa biết cách đem đến hnhj phúc cho chính mình.

12. Suy nghĩ nhiều

"Nghĩ dài, nghĩ dai thành ra nghĩ dại", nhiều người có quan điểm sai lầm rằng khi họ suy nghĩ nhiều về một vấn đề nào đó, họ sẽ thu được một kết quả tốt hơn. Trên thực tế, càng nghĩ nhiều càng dễ bị quẩn, dễ gây căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực, việc bé xé ra to. Những quyết định hợp lý có khi bị che mờ khi nó bị ngâm quá lâu.

13. Sống trong quá khứ

Quá khứ là quá khứ bởi lý do đơn giản - nó đã xảy ra. Không có lí do gì để bạn nán lại ở đó vì dù làm gì thì bạn cũng không thể thay đổi được nó. Người hạnh phúc có xu hướng sống hòa bình với quá khứ và tập trung vào tương lai. Họ tích cực tìm kiếm những cơ hội khác nhau để làm được nhiều nhất cho cuộc sống của họ.

14. Theo đám đông

Tự tin là điểm quan trọng của bất cứ người hạnh phúc nào, nó cũng là yếu tố cần của một người lãnh đạo. Người hạnh phúc có xu hướng bảo vệ giá trị và niềm tin của bản thân và kết quả là họ lãnh đạo những người khác theo mình.

15. Cá nhân thiển cận

Khi bạn nghe thấy hay đọc được ở đâu đó một lời nhận xét/bình luận, bạn nghĩ ngay đó là hướng đến mình. Hãy suy nghĩ cởi mở hơn, bạn phải hiểu rằng người khác có quyền tự do phát ngôn, hãy lắng nghe một cách chọn lọc để tránh những hiểu nhầm.

Theo Mực Tím
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Trừ cái 4 và14 ra ta có hết mấy thứ kia vậy không lẽ ta là người bất hạnh
 
×
Quay lại
Top