15 cách dễ dàng để giảm căng thẳng

Trong chuyên mục 'Sống khỏe mỗi ngày' đăng bởi Ánh Minh, 29/3/2020. — 1.520 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    15 cách dễ dàng để giảm căng thẳng

    Khi bạn căng thẳng và bạn không có nhiều thời gian rảnh rỗi, có nhiều cách khác để giúp bạn giữ bình tĩnh. Dù bạn có tin hay không, mút ngón tay cái có thể là một cách hiệu quả để xử lý căng thẳng và bạn thậm chí có thể uống nước cam để giảm mức độ căng thẳng.

    Bright Side dành một phút để giới thiệu với bạn một số cách kỳ quặc nhất nhưng dễ nhất để bạn có thể xử lý căng thẳng của mình.

    1. Đưa ngón tay cái của bạn vào miệng và thổi vào nó có thể giúp bạn giảm căng thẳng


    [​IMG]
    Bằng cách chặn đường dẫn khí của bạn bằng ngón tay cái , sau đó thở ra bạn sẽ kích hoạt dây thần kinh phế vị. Điều này sẽ làm giảm nhịp tim và huyết áp, khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn.

    Nếu quá xấu hổ để làm điều này ở nơi công cộng, bạn luôn có thể thử thử một điểm giữa đốt ngón tay thứ hai và thứ ba của bạn. Điều này cũng có thể giúp bạn, để bạn cảm thấy bớt căng thẳng hơn.

    2. Nhai kẹo cao su.

    [​IMG]

    Theo một nghiên cứu, nhai kẹo cao su có thể làm giảm căng thẳng cả trong công việc và ngoài đời. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng nó cũng có thể làm giảm mệt mỏi, lo lắng và trầm cảm và có thể dẫn đến một tâm trạng tích cực hơn.

    3. Nhìn vào các bức tranh trừu tượng

    [​IMG]
    Được biết đến như là vật thể hình học, mô hình như trên có thể được tìm thấy trong thiên nhiên xung quanh bạn. Chúng có thể được nhìn thấy trong các hình dạng hình học như vỏ sò, hoa văn băng giá trên cửa sổ của bạn, mạng nhện và cánh hoa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhìn vào chúng có thể làm giảm mức độ căng thẳng tới 60%.

    4. Đặt 1 chậu hoa nơi làm việc

    [​IMG]

    Cây không chỉ có thể là một vật trang trí trên bàn làm việc của bạn, nó còn có thể được xem như một liều thuốc giảm căng thẳng. Theo một nghiên cứu, sự hiện diện của thực vật trong không gian văn phòng làm giảm huyết áp và thậm chí tăng năng suất

    5. Giả bộ cười

    [​IMG]
    Endorphin là hóa chất giúp bạn giảm căng thẳng và khi bạn cười, bạn giải phóng các hóa chất này. Ngay cả khi bạn giả bộ cười, nó sẽ tạo ra hiệu ứng bên trong kích hoạt sự giải phóng endorphin. Khi bạn cười phá lên, tăng oxy đi qua các cơ quan của bạn và tăng lưu lượng máu của bạn. Chỉ cần suy nghĩ về việc có một tiếng cười, có thể làm giảm mức độ căng thẳng của bạn.

    6. Khóc

    [​IMG]

    Chúng ta sống trong một nền văn hóa nơi người lớn khóc có thể bị coi là yếu đuối. Nhưng thực ra, nó giúp bạn giảm căng thẳng. Căng thẳng thắt chặt cơ bắp, vì vậy khi bạn khóc, bạn giải phóng những khó chịu trong người bạn

    7. Tạo dáng.

    [​IMG]

    Khi bạn cần giải tỏa nhanh chóng khỏi căng thẳng, bạn không cần phải tập yoga. Bạn không cần một tấm thảm, chỉ cần thả lỏng mọi thứ trong một giây và tạo tư thế. Bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn một chút và sẵn sàng tiếp tục với các nhiệm vụ của mình.

    8. Nói một câu thần chú.

    [​IMG]

    Thần chú là một hình thức thiền định, có liên quan đến việc giảm căng thẳng mãn tính, cũng như giảm nhịp tim và huyết áp. Không cần mất nhiều thời gian, và nó không yêu cầu bất kỳ công cụ nào. Tất cả bạn phải làm là nhắm mắt lại và lặp lại những chân ngôn cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn.

    9. Gập người

    [​IMG]
    Bạn có thể gập người như trên hình. Làm chp máu chảy về đầu của bạn chứ không phải chân của bạn. Điều này sẽ có tác dụng làm dịu tâm trí của bạn, và do đó làm giảm căng thẳng

    10. Uống nhiều nước cam

    [​IMG]
    Cam được biết đến là giàu vitamin C và điều này có thể giúp mọi người kiểm soát căng thẳng hiệu quả hơn. Vitamin C thực hiện điều này, một phần, bằng cách giảm mức độ hormone căng thẳng như cortisol. Vì vậy, nếu uống nước cam vào buổi sáng của bạn, bạn sẽ có một khởi đầu tuyệt vời.

    11. Thổi bong bóng.

    [​IMG]

    Khi bạn căng thẳng, bạn có xu hướng hít thở ngắn, nông. Nhưng bạn cần oxy để giúp bạn thư giãn. Bằng cách thổi lên một quả bóng bay, bạn sẽ sử dụng cơ hoành để thở chậm và sâu hơn. Nhịp tim của bạn cũng sẽ giảm và cơ bắp của bạn sẽ thư giãn.

    12. Rửa chén đĩa.

    [​IMG]
    Khi bạn tập trung vào mùi xà phòng, hơi ấm của nước, cảm giác của các món ăn, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm giảm sự lo lắng của bạn xuống 27%. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hãy rửa chén.

    13. Massage tai.

    [​IMG]
    Cũng giống như ngón tay của bạn, đôi tai của bạn giống như các nút cài đặt lại có thể làm bạn giảm căng thẳng. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng liệu pháp được thực hiện trên tai, có thể làm giảm mức độ lo lắng của bạn.

    14. Đi chơi với thú cưng của bạn.

    [​IMG]

    Đi chơi với thú cưng của bạn có thể giúp giải phóng các hóa chất vui vẻ trong não của bạn và hormone gây căng thẳng gây hại của bạn sẽ bị giảm. Thú cưng của bạn có thể giúp giảm huyết áp, khiến bạn cảm thấy bớt lo lắng và thậm chí tăng cường khả năng miễn dịch.

    15. Bóp mình.

    [​IMG]

    Liên quan đến giải phóng oxytocin, một loại hormone có liên quan đến tình yêu và sự hình thành các liên kết. Ngay cả việc ôm mình thực sự có thể giải phóng oxytocin và giúp giảm căng thẳng. Nó cung cấp một cảm giác an toàn và làm dịu cảm xúc đau khổ.

    Những cách độc đáo nào để đối phó với sự căng thẳng mà bạn đã thử? Nó có giúp ích gì cho bạn không? Bạn sẽ thử tất cả những gợi ý này chứ?

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side​
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP