1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    12 thực phẩm cần tránh nếu bạn không muốn làm tắc nghẽn động mạch của bạn

    Khi nói đến sức khỏe tim mạch, bạn có thể đã biết rằng ăn uống lành mạnh và tránh đồ ăn vặt là một cách tốt để bắt đầu, nhưng nó có thể phức tạp hơn bạn nghĩ. Rất nhiều thực phẩm mà bạn thưởng thức mỗi ngày, ngay cả những thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn, thực sự có thể gây hại cho tim của bạn. Bởi vì điều này, điều quan trọng là luôn nhận thức được cả những gì bạn nên tránh và tại sao bạn nên tránh nó.

    Chúng tôi luôn quan tâm đến việc cho bạn biết những gì bạn cần để có một trái tim khỏe mạnh, vì vậy chúng tôi chia sẻ những thực phẩm cần tránh nếu bạn cần làm sạch động mạch.

    1. Thịt đỏ

    [​IMG]
    Thịt đỏ, dùng để chỉ thịt có màu đỏ khi còn sống, như thịt bò hoặc thịt cừu, không phải là thứ tốt nhất cho trái tim của bạn. Một nghiên cứu cho rằng những người tiêu thụ thịt đỏ hàng ngày có hàm lượng Trimethylamine N-oxide cao, một hóa chất liên quan đến bệnh tim. Các nhà nghiên cứu khác cũng tìm thấy mối liên hệ giữa việc thường xuyên ăn thịt đỏ và có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.

    2. Rau và súp đóng hộp

    [​IMG]

    Rau đóng hộp và súp đóng hộp có vẻ như là một cách thuận tiện để thêm nhiều rau vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng chúng thường chứa quá nhiều muối, đặc biệt là nếu chúng đi kèm với nước sốt hoặc nước dùng. Quá nhiều muối làm tăng huyết áp, làm giảm lượng oxy đi đến tim của bạn, thậm chí có thể dẫn đến đau tim. Nhiều chất bảo quản được sử dụng trong các đồ hộp này có thể gây hại và một chất phụ gia súp phổ biến, bột ngọt, có liên quan đến tim đập nhanh.

    3. Bữa ăn đông lạnh

    [​IMG]
    Bữa ăn đông lạnh, đặc biệt là bữa tối trên TV, tiện lợi, rẻ tiền và thường ít calo. Tuy nhiên, nhiều bữa ăn đông lạnh có hàm lượng natri cao, thường được sử dụng để tạo hương vị cho thực phẩm, cũng như một chất bảo quản. Mọi người nên ăn khoảng 2.000 miligam natri mỗi ngày, nhưng nhiều bữa tối đông lạnh có thể có một nửa số đó trong một bữa ăn.

    4. Thịt ướp muối

    [​IMG]

    Các loại thịt được bảo quản hoặc có hương vị với muối, như bologna hoặc salami, thường có quá nhiều chất béo bão hòa và có thể làm tăng mức cholesterol, vượt quá, có thể khiến các mạch máu của bạn phát triển các chất béo tích tụ và tăng nguy cơ cho bệnh tim. Mặc dù các lựa chọn ít chất béo tồn tại, các loại thịt được bảo quản thường không tốt cho sức khỏe vì hàm lượng muối cao.

    5. Kem cà phê

    [​IMG]

    Kem cà phê thường chứa dầu hydro hóa một phần, một nguồn chất béo chuyển hóa phổ biến có thể làm tăng mức cholesterol. Nói chung, nếu bạn không thích cà phê đen, sữa là một lựa chọn tốt cho sức khỏe. Thêm sữa thực vật thường là một thay thế tốt cho kem cà phê.

    6. Bánh nướng

    [​IMG]

    Nói chung, món tráng miệng nên được thưởng thức ở mức độ vừa phải, nhưng các món nướng, như bánh nướng, có thể đặc biệt rắc rối do chất béo chuyển hóa của chúng. Một báo cáo cho thấy có mối tương quan tích cực giữa bệnh tim và axit béo trans. Nhiều món nướng có hương vị đường, có thể gây căng thẳng cho tim nếu ăn quá nhiều. Đường trong thực phẩm cũng có thể chứa glucose 6-phosphate, có thể làm giảm chức năng tim đến mức suy tim.

    7. Kem

    [​IMG]

    Kem thường chứa hàm lượng cholesterol cao. Một nửa cốc kem vani chứa hơn 4 gram chất béo bão hòa. Đây là hơn một phần tư những gì người lớn nên có trong một ngày và có thể ăn những hương vị phong phú hơn

    8. Thực phẩm chiên

    [​IMG]

    Nói chung, thực phẩm chiên có hại cho sức khỏe của bạn vì quá trình chiên tạo ra chất béo chuyển hóa. Một khẩu phần gà rán 4 ounce có thể có nhiều cholesterol như 11 dải thịt xông khói. Ngược lại, ức gà nướng có thể là một nguồn protein tốt trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

    9. Soda

    [​IMG]

    Một nghiên cứu tuyên bố rằng thường xuyên uống soda được làm ngọt bằng đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngay cả soda ăn kiêng cũng không tốt hơn. Một nghiên cứu khác cho rằng những người thường xuyên tiêu thụ soda có vị ngọt nhân tạo có nguy cơ bị đột quỵ và bệnh tim cao hơn.

    10. Mì ống và phô mai

    [​IMG]
    Macaroni và phô mai được nạp với chất béo bão hòa và muối, cũng như calo, có thể làm tổn thương trái tim của bạn. Bởi vì điều này, hãy thử thay thế khi nấu món ăn, như sữa không béo hoặc pho mát ít béo.

    11. Gan

    [​IMG]
    Ngay cả thực phẩm có một số lợi ích sức khỏe cũng có thể gây hại cho động mạch của bạn. Trong khi gan chứa nhiều chất sắt, gan dư thừa có thể làm tăng mức cholesterol. Ngoài ra, một nửa số chất béo được tìm thấy trong một phần của gan đã bão hòa. Cuối cùng, gan chiên, như đã đề cập ở trên, có thể làm tăng các vấn đề về tim.

    12. Phô mai

    [​IMG]
    Chỉ vì thức ăn không có vị mặn, không có nghĩa là nó ít natri. Phô mai thường có hàm lượng natri cao, làm tăng huyết áp, và một số nhà nghiên cứu cho rằng, đủ để chống lại các khía cạnh lành mạnh của thức ăn, như mức canxi cao.

    Thêm: Làm thế nào để biết các động mạch bị tắc?

    [​IMG]

    Bạn có thể bị tắc động mạch sớm nhất là ở độ tuổi 20. Mọi người trải qua tất cả các loại triệu chứng từ các động mạch bị tắt, nhưng có một số triệu chứng phổ biến.

    Những người bị tắc động mạch có thể bị đau ngực, thường được gọi là đau thắt ngực.
    Đau lưng dưới có thể đến từ giảm lưu lượng máu đến lưng, thậm chí có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm đau đớn. Các nghiên cứu thậm chí cho thấy những người bị đau lưng mãn tính có nhiều khả năng bị tắc động mạch.
    Các động mạch bị tắc cũng có thể dẫn đến khó thở, cuối cùng có thể dẫn đến khó chịu và mệt mỏi. Theo một nghiên cứu, những người có triệu chứng này có thể bị bệnh tim có nguy cơ cao.
    Những loại thực phẩm nào bạn thường thưởng thức? Bạn có biết bất kỳ sự thay thế nào có thể giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh không? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến!

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: WIKIHOW
     




  2. Nguyễn Huy Tấn Minh

    Nguyễn Huy Tấn Minh Thành viên mới

    Tham gia:
    18/6/2019
    Bài viết:
    18
    Lượt thích:
    1
    Kinh nghiệm:
    3
    Nghề nghiệp:
    SEO
    cái này khó, toàn thực phẩm cơ bản
     
Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP