12 lý do bạn gái cần tập thể dục

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.429
Do sự khác biệt giữa phụ nữ và nam giới, lối sống lười vận động thể chất có thể gây hậu quả tiêu cực duy nhất cho phái đẹp.

Vì thế giới chuyên gia đã soạn thảo danh mục những lợi ích quan trọng phụ nữ có thể giành được nhờ hoạt động thể chất tích cực thường xuyên. Dưới đây xin giới thiệu 12 lý do bạn gái cần tập thể dục.

1. Sống lâu hơn

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, hoạt động thể chất tích cực với mọi lứa tuổi có thể phát huy tác dụng kéo dài tuổi thọ. Vận động thường xuyên củng cố hệ đề kháng và nhờ thế chúng ta ít bị mắc đủ loại bệnh lây nhiễm và nhiều chứng bệnh khác. cơ th.ể khỏe mạnh sẽ sống lâu hơn.

2. Ngăn ngừa sự xuất hiện ung thư vú

Hoạt động thể chất tích cực thường xuyên có thể giảm thiểu đáng kể (khoảng 20 phần trăm) nguy cơ ung thư vú. Cả hoạt động thể dục không chuyên và chuyên nghiệp đều phát huy tác dụng như vậy. Tất cả phụ nữ đều có lợi ích như vậy nhờ nỗ lực rèn luyện th.ân thể. Các số liệu thống kê cho thấy, đặc biệt sau tuổi 50 hiệu quả bảo vệ sức khỏe của thể dục càng cao hơn.

3. Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Các chuyên gia nhất trí cho rằng, việc thực hiện các bài tập trong thời gian 60 phút, tối thiểu 3 lần/tuần làm cho xương cốt khỏe hơn và ít bị gãy hơn. Loãng xương là chứng bệnh tấn công chủ yếu phụ nữ. Để ngăn ngừa, hãy thực hiện những bài tập với áp lực của chính tấm thân như thí dụ dạo bộ, đi bộ chống gậy, yoga, tenis.

4. Cải thiện trạng thái tình cảm

Khi bạn dạo bộ, chạy nhảy, bơi lội, đi xe đạp hoặc khiêu vũ, sản xuất endorfin của cơ th.ể (“hormone hạnh phúc”) sẽ gia tăng, để tăng cường năng lượng và vô hiệu hóa những hậu quả tiêu cực của áp lực tác động lên cơ bắp, xương cốt và khớp xương. Trạng thái này duy trì trong thời gian dài, nhờ thế những người thường xuyên tập luyện thể thao hài lòng hơn với cuộc sống và tự tin hơn.

5. Đào thải khỏi cơ th.ể các chất độc hại và năng lượng bất lợi

Các bài tập vận động làm cho cơ th.ể toát ra mồi hôi – hợp chất thông qua tác động của limfa (dịch mô) làm sạch các chất độc hại của cơ th.ể và nhờ thế làn da trở nên sạch sẽ và mịm màng. Trái lại hít thở đúng cách trong thời gian tập luyện sẽ phát huy tác dụng làm sạch nguồn năng lượng nội sinh.

1327390737-taptheduc2.jpg


Tập thể dục có rất nhiều lợi ích. (ảnh minh họa)

6. Là tấm gương tốt cho con cái

Nhìn chung các bà mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến con cái. Vì thế tấm gương chăm chỉ rèn luyện th.ân thể dành cho con cái từ tuổi ấu thơ sẽ giúp chúng noi theo và phát triển khỏe mạnh. Cũng gia tăng xác xuất, con cái tiếp tục rèn luyện th.ân thể và phát huy lối sống lành mạnh.

7. Gia tăng khả năng đề kháng với stress

Khi tập luyện thể thao, bạn sẽ có thiên hướng ứng xử khoan dung hơn các vấn đề cuộc sống thường nhật như công việc, gia đình và những việc khác. Chắc chắn endorfin (“hormone hạnh phúc”) được cơ th.ể sản xuất trong thời gian hoạt động thể chất phát huy tác dụng. Vì thế, nếu cảm thấy khó chịu, thậm chí vì chuyện vặt trong nhà hoặc tại công sở - hãy tập luyện nhiều hơn.

8. Củng cố sức khỏe trái tim

Hoạt động thể chất tích cực thúc đẩy nhịp tim và tần suất hô hấp, tức hỗ trợ duy trì sức khỏe trái tim. Nên nhớ, trái tim cũng có cấu tạo cơ bắp đòi hỏi được tập luyện. Luyện tập thể thao có mức độ có thể giúp người mắc các bệnh về tim và tuần hoàn m.áu kéo dài vài năm tuổi thọ.

9. Vứt bỏ những kilôgam dư thừa

Các giờ tập thể thao đều đặn giúp duy trì cân nặng thích hợp hoặc loại bỏ những kilôgam dư thừa. Vì thế hoạt động thể chất tích cực không chỉ làm cho bạn có thân hình đẹp hơn, cảm thấy thoải mái hơn, mà còn giúp né tránh nhiều rắc rối liên quan đến béo phì.

10. Nâng cao hiệu quả não bộ

Thông qua việc cung cấp số lượng oxy lớn hơn cho não bộ, hoạt động thể chất tích cực làm gia tăng sự minh mẫn trí tuệ. Nhờ các bài tập thể chất chúng ta sẽ suy nghĩ tỉnh táo hơn, tập trung tốt hơn và thực hiện hiệu quả hơn những nhiệm vụ đòi hỏi lao động trí óc.

11. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các bài tập vận động phát huy tác dụng cải thiện ở mức độ đáng kể khả năng tác dụng glukoza trong m.áu và điều chỉnh mức độ sản xuất insulin (cải thiện sự mẫn cảm của tế bào sản xuất insulin). Những nhân tố này làm cho phụ nữ hoạt động thể chất tích cực và thực hành thực đơn lành mạnh và cân bằng có thể giảm thiểu 58 phần trăm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường dạng 2.

12. Dễ sinh con

Phụ nữ sở hữu cơ bắp và trái tim khỏe mạnh dễ sinh con và cũng giảm thiểu đáng kể nguy cơ biến chứng phức tạp trong lúc sinh so với đồng loại đối chứng. Nỗ lực thực hiện các bài tập thể dục trước, trong và sau thời gian mang thai làm cho tấm thân phụ nữ trở lại thon thả nhanh hơn. Tuy nhiên cần nhớ, hoạt động thể dục trong giai đoạn quan trọng này với phụ nữ cần được thực hiện dưới sự giám sát hoặc chỉ đạo của bác sĩ hoặc chuyên gia.
Theo Eva
 
Top