12 lời khuyên hữu ích đẩy lùi tình trạng cô đơn

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Những biến động trong cuộc sống như gặp bất trắc trong mối quan hệ tình cảm gia đình, bạn bè, tình yêu, sự thay đổi nơi cư trú, sống riêng một mình... có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn và lạc lõng. Nếu để tâm trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều bất lợi cho sức khỏe.

Do đó, khi bạn cảm thấy cô đơn, hãy tự tạo niềm vui và hạnh phúc cho mình bằng những cách làm đơn giản sau đây.

Đọc sách

Đây là một gợi ý tuyệt vời để bạn giải phóng tâm trí của mình khỏi cô đơn. Một khi bạn có say mê với cuốn sách thì thời gian xung quanh không là gì cả. Một câu truyện hay là liều thuốc lý tưởng đưa sự chú ý của bạn ra khỏi những rắc rối của chính mình.

Viết ra những gì mình nghĩ

Đừng cười vì điều này, bởi ngày nay trong thời đại số hóa, thói quen viết của con người cũng dần bị mai một. Hãy cho mình thời gian tự viết lên những suy nghĩ, cảm xúc khi buồn, khi giận hờn, hay thậm chí cả lúc bạn muốn khóc... Viết lên những suy nghĩ như một cách hay giúp giải tỏa tâm lý, sự cô đơn vây quanh mình.

Đắm mình trong ký ức

Đôi khi có những lý do rõ ràng khiến bạn cô đơn như mất người thân, tình yêu tan vỡ… chắc chắn, bạn sẽ khó lòng quên được sự thật đã xảy ra. Nếu bạn đang cô đơn vì thiếu vắng một người nào đó, thay vì cố quên đi, bạn phải chấp nhận sự thật và tìm mọi cách để tự an ủi bản thân. Bạn có thể vừa nghe các bản nhạc êm dịu vừa xem lại những bức hình của người đó, và cố nhớ lại những kỷ niệm đẹp mà các bạn có được, thậm chí bạn cũng có thể khóc. Cách làm này sẽ giúp bạn như đang sống lại những phút giây đẹp đẽ mà các bạn có nhau. Từ đó, cảm giác cô đơn, buồn bã sẽ thoáng qua mau, tâm trạng của bạn sẽ dần trở nên cân bằng và dễ chịu hơn.

Làm những gì mình yêu thích

Một trong những cách làm hay để quên đi nỗi cô đơn là bạn nên làm theo những gì mình yêu thích. Ví dụ như chơi đàn, hát karaoke, luyện tập thể thao, nhảy múa, cắm hoa, nấu ăn, nghe nhạc... Những hoạt động yêu thích này sẽ giúp tinh thần của bạn trở nên thoải mái và phấn chấn hơn.

Gặp gỡ và trò chuyện với bạn bè

Nếu bạn cứ một mình ở mãi trong nhà, chắc chắn tâm trạng cô đơn sẽ vây quanh bạn. Vì vậy, bạn nên đi ra ngoài gặp gỡ bạn bè và trò chuyện với họ. Những câu chuyện dí dỏm và thú vị từ những người khác sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và phấn chấn. Đây cũng là dịp để bạn tiếp xúc và làm quen với những người bạn mới. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy được nhiều niềm vui mới cho riêng mình từ những người bạn mới này.

Tận hưởng niềm vui một mình

Nếu bạn phải một mình thực hiện các công việc thường ngày như đi mua sắm, luyện tập thể thao, đi bộ trong công viên, xem ca nhạc… bạn đừng nghĩ đây là điều gì đáng buồn và đáng xấu hổ khi chỉ có một mình. Dù những người khác có suy nghĩ như thế nào về bạn đi chăng nữa, bạn cũng nên để ngoài tai mà tự tận hưởng niềm vui, hạnh phúc của riêng mình trong các công việc ấy.

1380866827-3.jpg

Xem hài kịch

Khi buồn bã và cô đơn, bạn nên xem hài kịch nhiều vì không có cách nào tốt và nhanh nhất để giúp bạn quên đi nỗi cô đơn bằng tiếng cười. Nếu may mắn, bạn có thể chia sẽ cùng bạn bè những nụ cười sảng khoái đó qua các bộ phim hài đầy vui nhôn, vì lẽ đương nhiên là có nhiều bạn bè bên cạnh sẽ giúp bạn vui vẻ hơn là một mình.

Tham gia cộng đồng mạng trực tuyến

Tận dụng internet là một trong những điều tốt nhất để làm khi bạn cảm thấy cô đơn. Gia nhập một cộng đồng mạng sẽ mang lại cho bạn sự thú vị bới nó không chỉ giúp bạn quên đi khoảng thời gian cô đơn mà còn là một cách kết bạn hữu hiệu. Thông qua cộng đồng mạng, bạn có thể gặp gỡ được nhiều bạn bè và học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm sống từ những người đi trước, những người cùng tâm trạng với bạn.

Tạo sự bận rộn

Bạn có thể dọn dẹp nhà cửa, phòng ngủ, sắp xếp lại các vật dụng trong nhà bếp, luyện tập thể thao hay bất kỳ công việc gì khác… miễn là bạn luôn tạo sự bận rộn để không còn thời gian để cảm thấy cô đơn nữa. Những hoạt động đơn giản này giống như các bài tập thể dục vậy. Chúng không chỉ giúp cho bạn luôn bận rộn mà còn có tác dụng duy trì vóc dáng và sự năng động. Cảm giác hài lòng mà bạn có được từ các bài tập thể chất sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

Tham gia công tác tình nguyện

Dù bạn cảm thấy tệ như thế nào đi chăng nữa thì cũng nên nghĩ rằng còn có nhiều người rơi vào tình trạng tồi tệ hơn bạn rất nhiều. Vì thế, bạn nên tham gia một nhóm tình nguyện để giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Bạn không chỉ sẽ làm được rất nhiều điều tốt đẹp, mà bạn cũng sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

Nuôi thú cưng

Ngoài những cách nói trên, bạn cũng có thể nuôi thú cưng trong nhà để tạo niềm vui cho riêng mình. Những chú mèo, cún con hay chim chóc… là những con vật rất đáng yêu và có ích. Nuôi chúng trong nhà, chắc chắn không khí trong nhà của bạn sẽ trở nên rộn ràng và vui tươi hơn. Từ đó, bạn sẽ cải thiện tâm trạng cô đơn một cách hiệu quả.

(Theo Voices, Maryannelive
 
Thời đại số bây giờ phải kể đến cả nhân tố Bạn trên mạng. Không nên nói chuyện với mấy đứa xạo, quăng bom, dìm hàng, chửi bới, bởi nó sẽ khiến bạn ức chế/bực bội và đôi khi cảm thấy lạc lõng,tự ti.
 
@Lan Thanh em là em rất thích xạo trên mạng nhá :D
 
@Lan Thanh em là em rất thích xạo trên mạng nhá :D
Giờ mới thấy em gái đang nói chuyện với chị....
Cái xạo mà em đang nói/thích chắc là theo kiểu white lie (nói dối/nói xạo nhưng không với mục đích xấu) còn chị là chị đang nói mấy người xạo ke, với lại mấy màn chửi bới loạn xạ, nhức hết cả đầu. Nhiều lúc thấy bênh ca sĩ hay idols của mình mà chửi người khác....
 
@Lan Thanh Đúng rồi ss :D Em thích chém gió cho vui chút, lừa người chán rồi thì thôi :D
 
×
Quay lại
Top