1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    11 mẹo để giảm cân nhanh ngay cả khi bạn là một người lười biếng thực sự

    Chúng ta thường khăng khăng nói rằng chúng ta sẽ giảm cân? Và chúng ta luôn bỏ cuộc, vì chúng ta không sẵn sàng nỗ lực. Nhưng các bước của chúng tôi không quá khó đến mức dường như không thể: chúng tôi tin rằng bạn có thể đạt được mục tiêu của mình bằng các bước nhỏ nhưng hiệu quả. Vậy làm thế nào chúng ta có thể giảm cân bằng cách tuân theo một số quy tắc đơn giản và thay đổi cuộc sống của chúng ta từng chút một? Hãy cùng tìm hiểu!

    Bright Side đã thu thập một số thủ thuật giúp mọi người thoát khỏi trọng lượng dư thừa mà không cần chút nỗ lực

    11. Hoạt động không được chú ý

    [​IMG]

    Nguyên tắc giảm cân chính rất đơn giản: bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Các bài tập thể chất có thể giúp chúng ta rất nhiều, nhưng chúng ta thường quyết định ở nhà vì chúng ta khá lười biếng. Hãy tích cực trong ngày và ngay cả khi bạn làm các công việc hàng ngày. Bạn đang xem một bộ phim truyền hình? Làm một số bài tập chống đẩy hoặc ngồi xổm! Bạn đang đánh răng?

    Huấn luyện viên thể hình khuyên chúng ta nên vận động sau mỗi bữa ăn: nó cải thiện quá trình tiêu hóa và đốt cháy lượng calo dư thừa. Đừng ngồi xuống ngay sau bữa trưa và đừng đi ngủ sau bữa tối. Đi bộ 10 phút và sau 20-30 phút, bạn có thể thực hiện một số bài tập.

    10. Sử dụng vị ngon thứ 5

    Đầu bếp phân biệt giữa 5 vị: ngọt, chua, đắng, mặn và vị ngon thứ 5

    Umami là hương vị nhẹ được tìm thấy trong nước tương, bông cải xanh, nấm và quả óc chó. Nó có ảnh hưởng nhất định đến các thụ thể não của chúng ta và giúp chúng ta cảm thấy no nhanh hơn. Thêm một ít nước tương vào các món ăn của bạn, nhưng đừng quên một lượng muối khổng lồ trong đó, vì vậy đừng cho quá nhiều

    9. Thêm gia vị.

    [​IMG]

    Một số gia vị có tác động tích cực đến sự trao đổi chất của chúng tôi. Quế, nghệ, ớt đỏ và gừng là những loại phổ biến nhất.

    Nếu bạn giảm lượng muối bạn tiêu thụ và thêm một số gia vị vào chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể tăng cường trao đổi chất. Hơn nữa, gia vị có các tính năng hữu ích khác:

    Quế làm giảm lượng đường trong máu.
    Gừng cải thiện làn da và có ảnh hưởng lớn đến tiêu hóa của chúng ta.
    Hạt tiêu đỏ cải thiện công việc của các mạch máu và giảm giữ nước.
    Củ nghệ làm giảm viêm và cải thiện công việc của túi mật.

    8. Uống nước lạnh.

    [​IMG]

    Hương vị của nước phụ thuộc vào nhiệt độ của nó. Nó đúng như vậy: phần lớn mọi người không thích uống nước ấm nhưng họ rất thích uống nước đá. Nếu không có chống chỉ định, hãy uống nước lạnh. Nó làm cho cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để làm nóng nó để hấp thụ tốt hơn. Thật không may, hoạt động này rất khó đối với cơ thể của bạn (bạn sẽ mất khoảng 8-15 calo nếu bạn uống một ly nước), nhưng nó sẽ tăng lên và tổng lượng calo bị mất trong ngày sẽ khá đáng kể.

    Thậm chí còn có một chế độ ăn kiêng gọi là đá băng gợi ý cho bạn ăn thức ăn lạnh để cơ thể bạn phải hâm nóng và tiêu tốn nhiều calo hơn.

    7. Đi bộ ngắn

    [​IMG]

    Không khó để đi bộ nhiều hơn

    Đậu xe cách nơi làm việc của bạn hoặc đi dạo sau bữa trưa vào một ngày nắng. Những hành động này đốt cháy calo và cải thiện công việc của các mạch máu của bạn. Biến hoạt động này thành một thói quen hàng ngày và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn.

    Chúng tôi nghĩ rằng những người làm việc tự do nên chú ý nhiều hơn đến lời khuyên này vì rất khó để họ tự đi ra ngoài mà không có lý do cụ thể.

    6. Đánh lừa đôi mắt của bạn.

    [​IMG]

    Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân là giảm kích thước khẩu phần của bạn. Bạn có thể dễ dàng đánh lừa mắt và dạ dày của bạn.

    Cắt miếng lớn thành miếng nhỏ và phục vụ thức ăn của bạn trên các đĩa nhỏ hơn để khẩu phần của bạn trông lớn hơn so với thực tế.

    5. Giảm lượng calo với sự trợ giúp của táo.

    [​IMG]
    Táo, đặc biệt là những quả chua, kích thích sản xuất axit dạ dày và tăng cảm giác ngon miệng. Nhưng chúng có một tác dụng đáng kinh ngạc: nếu bạn ăn một quả táo 15 phút trước bữa ăn, tổng lượng calo mỗi ngày sẽ giảm 150-200 calo.

    Một số chuyên gia dinh dưỡng nói rằng chúng ta ăn ít hơn vì dạ dày của chúng ta đã đầy một phần, những người khác nói rằng nó có lượng chất xơ cao làm tăng tốc độ trao đổi chất.

    4. Loại bỏ những thực phẩm mà bạn có thể dễ dàng quên đi.

    [​IMG]
    Hầu hết mọi người bắt đầu tuân thủ một chế độ ăn kiêng và sau đó bỏ nó. Đó là lý do tại sao rất quan trọng để tiếp cận một chế độ ăn uống lành mạnh với các bước nhỏ. Loại bỏ những thực phẩm không cần thiết, nhưng cuối cùng hãy vẫn cố gắng vượt qua sự nhàm chán hoặc căng thẳng.

    Nếu bạn có thể tưởng tượng cuộc sống của bạn mà không có sô cô la, thì đừng bỏ ăn nó. Giảm số lượng của nó từ từ. Hãy nhớ rằng những thành tựu nhỏ giúp chúng ta tiến lên.

    3. Sử dụng các tính năng màu sắc.

    [​IMG]
    Hóa ra màu sắc có tác động đến sự thèm ăn của chúng ta và màu khó chịu nhất là màu xanh đậm. Thức ăn trông kém ngon hơn trên đĩa màu xanh và do đó làm cho chúng ta ăn ít hơn.

    Các màu khác cũng có tính năng riêng của chúng. Màu hồng được coi là thơm nhất và nó có thể làm tăng mùi thơm của món tráng miệng. Các đĩa màu trắng được coi là trung tính, và màu cam và màu vàng có thể làm tăng sự thèm ăn.

    2. Ăn vitamin giúp tăng cường trao đổi chất.

    [​IMG]
    Tại sao bạn nghĩ rằng bạn dễ dàng giảm cân vào mùa hè? Bởi vì vào mùa hè, cơ thể chúng ta được làm giàu vitamin D làm tăng tốc độ trao đổi chất. Nếu trời mưa, hãy bổ sung vitamin D trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn nhiều cá, bơ, gan cá và trứng.

    Nhân tiện, đừng quên crôm: nó làm giảm nồng độ insulin và giảm cảm giác thèm ăn. Cá, tỏi tây, hải sản, đậu lăng và đậu là nguồn crôm tuyệt vời.

    1. Mùi giúp chúng ta giảm cân

    Một số mùi có ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta. Thậm chí có một số nghiên cứu chứng minh rằng lý thuyết này đúng. Những nghiên cứu này đã chứng minh rằng những người từng ngửi mùi bạc hà, táo, chuối và bưởi muốn ăn ít hơn.

    Hơn nữa, một số mùi hương hoa cũng ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta. Chúng bao gồm mùi hoa oải hương, hoa hồng và hoa nhài. Chúng có thể kiểm soát sự thèm ăn và làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc và bình tĩnh.

    Thêm: Thực đơn giảm cân hữu ích

    [​IMG]

    Toàn bộ cơ thể của chúng ta (đặc biệt là hệ thống tiêu hóa của chúng ta) trải qua căng thẳng liên tục, do đó, cho nó nghỉ ngơi là điều rất quan trọng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn khoảng 500 calo mỗi ngày một lần mỗi 1-2 tuần để cho cơ thể nghỉ ngơi. Dưới đây là một số thực đơn được đề xuất, chọn một thực đơn bạn thích và thưởng thức chế độ ăn kiêng một ngày của bạn:

    Cơm. Rửa sạch 5 oz gạo lức và nấu trong nước. Thêm một lượng nhỏ muối nếu cần thiết. Ăn khoảng 1,5 oz gạo cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Bạn cũng có thể có một bữa ăn nhẹ: cà rốt, táo hoặc ớt chuông.
    Phô mai và trứng. Nếu bạn chọn thực đơn này, bữa sáng của bạn nên bao gồm 1 tách cà phê và 3,5 oz phô mai cứng. Bữa trưa của bạn nên bao gồm 2 quả trứng và một tách trà. Vào buổi tối, ăn 7 oz phô mai và một tách trà.
    Trái cây. Trong một ngày, bạn có thể ăn khoảng 3 lạng trái cây (trừ chuối). Chúng tôi khuyên bạn nên mua một vài quả táo và ăn chúng cùng với quế hoặc một vài giọt mật ong.
    Lời khuyên nào giúp bạn có được vóc dáng cân đối? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi trong phần ý kiến!

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: BRIGHT SIDE​
     



  2. votramanh

    votramanh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    16/5/2018
    Bài viết:
    114
    Lượt thích:
    71
    Kinh nghiệm:
    28
    giảm cân nhanh thôi, ăn tết ngập mặt rồi huhu
     
Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...
TOP