10 thực phẩm có tác dụng bảo vệ tóc của bạn

_yul_

X = XI + I
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/5/2012
Bài viết
2.973
Các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sự tăng trưởng của tóc. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp bảo vệ tóc của bạn.

Những thực phẩm này bao gồm cá hồi, rau bina, đậu, các loại hạt, thịt gà, trứng, thực phẩm mì, sữa, ngao và cà rốt.

Cá hồi


vnm_2012_498172.jpg
Ăn cá hồi là cách tuyệt vời để bạn có thể cải thiện mái tóc của bạn.
Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, protein, vitamin B12 và sắt. Axit béo omega-3 là chất rất cần thiết để giữ cho da đầu của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh. Cơ thể thiếu axit béo omega-3 có thể làm giảm độ bóng của tóc. Do đó, ăn cá hồi là cách tuyệt vời để bạn có thể cải thiện mái tóc của bạn. Nếu bạn là một người ăn chay, bạn có thể ăn vừa phải hạt lanh để hấp thụ axit béo omega-3.



Rau bina

Rau bina là một nguồn dồi dào vitamin A và vitamin C. Cả vitamin A và vitamin C là những thành phần thiết yếu của chất béo tổng hợp. Chất nhờn tiết ra bởi các nang lông là tự nhiên để bảo vệ mái tóc của bạn. Ngoài ra, rau bina cũng có thể cung cấp sắt và canxi cho cơ thể của bạn. Nếu bạn không thích ăn rau bina, bạn có thể chọn súp lơ xanh.



Đậu

Đậu được coi là thực phẩm hiệu quả để cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Theo nghiên cứu, đậu giàu protein, sắt, kẽm... Những chất dinh dưỡng này là tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc, giúp tóc của bạn duy trì tốc độ tăng trưởng của nó. Các chuyên gia Hiệp hội dinh dưỡng Mỹ khuyên mọi người nên ăn 3-4 chén đậu mỗi tuần.



Các loại hạt


vnm_2012_498173.jpg
Các loại hạt là những thành phần chính của một chế độ ăn uống lành mạnh.
Các loại hạt là nguồn cung cấp selen, acid béo, kẽm... Selenium là một chất khoáng chất quan trọng để giữ cho da đầu khỏe mạnh, và kẽm có tác dụng giúp bạn ngăn chặn tổn hại tóc. Vì vậy, các loại hạt là những thành phần chính của một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn nê thường xuyên ăn quả óc chó, hạnh nhân và hạt điều để bảo vệ mái tóc của mình.



Trứng

Trứng có thể cung lượng lớn protein, biotin và vitamin B12 cho cơ thể của bạn. Protein, biotin và vitamin B12 có hiệu quả trong việc làm đẹp mái tóc của bạn.





Mì giàu kẽm, sắt và vitamin B. Bạn có thể ăn mì thực phẩm sau khi bạn làm việc nặng nhọc, mệt mỏi phải tiêu hao nhiều calo.





vnm_2012_498174.jpg
Trong thịt gà có chứa lượng protein cao.

Trong gà chứa protein dồi dào. Cơ thể thiếu protein có thể làm tổn thương nghiêm trọng đến tóc của bạn và là nguyên nhân gây tổn thương tóc, thậm chí có thể khiến cho màu tóc của bạn thay đổi. Do vậy, bạn cần bổ sung đầy đủ protein. Thịt gà là món ăn ưa thích của nhiều người và có thể dễ dàng hấp thụ protein.



Ngao

Ngao, sò có tác dụng quan trọng của bảo vệ tóc bởi vì ngao chứa nhiều kẽm. Kẽm có hiệu quả trong việc chống lại quá trình oxy hóa và bảo vệ mái tóc của bạn. Nếu bạn có thể không thường xuyên ăn ngao, bạn có thể ăn thức ăn mì, các loại hạt, thịt bò và thịt cừu để hấp thụ kẽm.



Sữa

vnm_2012_498175.jpg
Canxi trong sữa tác dụng cải thiện sự tăng trưởng của tóc.
Sữa là một nguồn dồi dào canxi. Canxi có hiệu quả cải thiện sự tăng trưởng của tóc. Hơn nữa, sữa có chứa hàm lượng cao protein giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn. Để hấp thụ canxi, kẽm và axit béo omega-3 cùng một lúc, bạn có thể thêm bột hạt lanh hoặc bột quả óc chó vào sữa.



Cà rốt

Cà rốt có chứa hàm lượng vitamin A cao. Vitamin A là rất hiệu quả trong việc cải thiện da đầu và duy trì thị lực của con người. Một da đầu khỏe mạnh là một chìa khóa quan trọng để tăng cường độ bóng của tóc.

Khi cơ thể thiếu chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bình thường của tóc, giảm độ bóng và thậm chí gây rụng tóc. Vì vậy, bạn nên ăn các loại thực phẩm có lợi như cá hồi để hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin và khoáng chất. Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng là tiền đề để bạn có thể bảo vệ mái tóc của mình và ngăn ngừa rụng tóc.


Phạm Minh - (tổng hợp)

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
tưởng ji khó chứ mì thì quá dễ, ăn hết thùng này đến thùng khác để tóc khỏe mới đc :))
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:



Mì giàu kẽm, sắt và vitamin B. Bạn có thể ăn mì thực phẩm sau khi bạn làm việc nặng nhọc, mệt mỏi phải tiêu hao nhiều calo.
cái này được nè ;))
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top