10 tật xấu của người Việt

phuongngoc195

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
8/9/2010
Bài viết
40
MƯỜI THÓI XẤU CỦA NGƯỜI VIỆT NAM - CHÂN DUNG CHÍNH MÌNH

hut-thuoc-la.jpg

1. Hay ồn ào nơi công cộng, chưa có ý thức tôn trọng người khác.
Gặp nhau trên xe buýt, trên tàu, nhà ga… thường nói oang oang, coi như không có ai. Vào quán nhậu thì "một, hai, ba… dô !" Vui đấy nhưng ảnh hưởng người khác. "Sáng tạo": đổi "bô" xe máy, đổi còi xe để tiếng nổ quái dị hơn. Hay làm ầm ĩ nơi cầu thang, nói chuyện tiếng to như cãi vã, nên mặt và cổ nổi đầy gân guốc…

2. Không có phong thái lịch sự khi giao tiếp, điệu bộ cử chỉ "quê mùa".
Khi nói chuyện thường không nhìn thẳng nên có cảm giác như muốn che giấu điều gì đó. Khi bắt tay quan trên hoặc người quan trọng thì cúi lưng rồi làm động tác "lật đật" ( dân Nhật hoặc dân Thái thì lại khác ). Chưa được mời đã sỗ sàng ngồi chễm chệ, nên thường ngồi sai vị trí theo ý muốn của gia chủ. Khi ngồi còn co chân lên ghế. Hay cười thì tốt nhưng nhiều khi cười rất vô duyên. Đa số không biết nện gót giầy, mặt ngẩng cao, sải bước dài. Tay lại hay vẩy tứ tung nên trông rất lận đận, ngay cả các người mẫu.

3. Không kiềm chế tốt nên hơi cãi vã là có thể dẫn đến đánh nhau.
Có khi còn rút cả dao ra đâm chém nhau trong khi vấn đề chẳng có gì nghiêm trọng. Đặc biệt người Việt hay sĩ diện hão, nhà chẳng có gì, thậm chí không có bộ bàn ghế, cốc chén ra hồn để tiếp khách, nhưng lại dốc hết tiền mua xe máy đẹp, điện thoại đẹp để khoe mẽ. Ngay ở một số thành phố lớn, nhiều người phương tiện sinh hoạt lạc hậu nhưng ra ngoài lại rất "oách". Điệu bộ cử chỉ lời nói, hành động mâu thuẫn với hình thức.

4. Lúng túng, không tự nhiên trong ứng xử, nhất là các tình huống bất ngờ ( khác với sự chuẩn bị ).
Rất ít người có tài hùng biện mà đa số phải giở giấy viết sẵn ra đọc, ngay cả đọc cũng vấp váp liên tục.

5. Bừa bãi, bạ đâu vứt đó mà ít tuân thủ nguyên tắc, quy định của cộng đồng.
Như ăn chuối, ăn kẹo, kem, kẹo cao-su… tiện tay vứt xuống đường. Tham gia giao thông thì mạnh ai nấy chạy, coi mặt đường như của riêng mình. Khi không có cảnh sát, sẵn sàng bất chấp. Sai thì cố cãi bằng được, không được thì xin xỏ, không xin xỏ được thì giở trò đút lót…

6. Hay cậy thế nhờ vả họ hàng là quan chức, "thấy kẻ sang bắt quàng làm họ".
Sẵn sàng đút lót để đạt mục đích, không chú tâm rèn luyện chuyên môn mà tìm mọi cách chạy vòng vo mang tính khôn lỏi. Sẵn sàng chà đạp lên người khác để đạt mục đích nên rất nhiều quan có chức to nhưng bất tài. Cả xã hội lao vào con đường chạy chọt: Chạy vào trường điểm, thuê thi hộ, chạy vào cơ quan Nhà Nước nhiều lộc, chạy quyền chạy chức, chạy dự án, chạy quy hoạch… Người Việt rất khéo trong việc đút lót nên thường đã "đút" là thế nào cũng "thành công".

7. Hay nói nước đôi lập lờ nên nhiều khi không biết đâu mà lần.
Có nhiều người trong phòng nhưng hai người thì thầm nhỏ to, mắt liếc ngang liếc dọc như đang nói xấu ai đó. Đi đường hay rẽ ngang mặc dù đang thực hiện một việc khác, tệ "buôn dưa lê"cũng từ thói quen này mà ra. Khi nhìn cái gì lạ thường thì không biết kiểm soát hành động như: mồm há hốc, mắt thô lố…

8. Ưa nịnh, khi bị phê bình hoặc tố cáo thường tấn công lại chính người đã tố cáo phê bình mình mà ít khi tự xem mình sai lầm ở chỗ nào.
Hay tìm cách đổ lỗi, đùn đẩy trách nhiệm… Nhiều nhà văn chẳng có tác phẩm nào gây sự chú ý của độc giả mà chỉ suốt ngày mượn mặt báo để khích bác nhau, lại còn chơi chữ nữa chứ !

9. Thụ động, sức sáng tạo kém, khi ra bên ngoài do bị giáo dục một chiều, quen vâng lời.
Phải mất một thời gian dài mới hòa nhập được. Có người hồi bé do hồn nhiên trong sáng nên làm thơ hay tuyệt, sau này trưởng thành không biết có phải vì được giáo dục nhiều "tính" quá nên nay viết dở.

10. Thích đủ thứ nhưng không muốn phải mất tiền ( cũng do nghèo nên hèn? )
Đi nhà hát, xem ca múa nhạc kịch… là để các nghệ sĩ có điều kiện sống và phát triển nghề phục vụ lại công chúng, thế mà đa số lại thích ở nhà xem ti-vi miễn phí. Phần mềm máy tính thì chỉ săn Free, Crack, hoặc cùng lắm là "tải về bản dùng thử". Con cái các quan giàu có là thế cũng cố cướp lấy tiêu chuẩn ưu tiên dành cho người nghèo, người giỏi. Ngay cả cựu Bộ Trưởng đi học cũng muốn được Free ( miễn phí ).
 
Thế là ng` Việt Nam :KSV@12:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chuẩn thật. Chắc thành "truyền thống" mất.
 
=)) các bạn còn tự hào là người VN ko =))
 
chỉ có một số thui, người VN còn cả mấy mươi triệu người tốt cơ.
chỉ có người ko có đạo đức mới bôi nhọa dân tộc mình thui.
 
Jiji nói chuẩn không cần chỉnh
 
Tội nghiệp jiji =)) ngụy biện hoài =))
 
Mà dust_alone sao bạn cứ có ác cảm với người VN zậy bạn cũng là người VN mà
 
Mấy đuas nay bị điên rồi đăng nhưng bài không đau ở topic bên kia củng vậy thát vọng quá'
 
Vì người VN khiến Dust trở nên thế đấy =)) đáng buồn ha ha ha =))
 
@ love : tớ nghĩ cậu phuongngoc đăng bài này cũng chỉ để mấy mem bik mà sữa hoặc tránh thui. chứ ko phải chê trách gì nhiều đâu, mình bik thì ik ra mình cũng cố gắn hoàn thiện bản than mà love, vả lại nó chỉ nói đến 1 số người VN thui, hihihi.
 
Bài nay mang nhiều sự khẳng định quá,nhất là cái tiêu đề"10 tật xấu của người viêt nam" nếu muốn minh có thể đăng bài 1000 tật xấu của việt nam,nhưng điều bạn ấy nếu ra là của phần đa mọi nc trên thế giới, bạn ấy viết thiển cận quá,minh cảm thấy bực mình
 
Vì người VN khiến Dust trở nên thế đấy đáng buồn ha ha ha
thế nào?
 
Mình thấy dust bây giờ giông như cai tên của bạn vậy"khỉ đít đỏ"
 
Mấy má nì có chuyện bé xíu mờ cải nhau um xùm,chắt đó cũng là tật xấu của người VN đó:KSV@08:
 
Mấy má nì có chuyện bé xíu mờ cải nhau um xùm,chắt đó cũng là tật xấu của người VN đó:KSV@08:

tật xấu thì ai cúng có thui k chỉ riêng j ng VN nhá
đừng có vơ đũa cả nắm
là ng VN mà lại nói như thế thì cũng đang nói về chính mình đấy x-(
 
Còn nhiều nữa mà
đâu chỉ có 10 đâu
 
"Sai thì cố cãi bằng được", mình thấy có một điều đúng rồi đấy:KSV@05::KSV@05::KSV@05:
 
Thật ra nhân dân của đất nước nào cũng có những tật xấu đấy, nhưng quan trọng là có dám nhìn nhận nó và sửa chữa bản thân hay ko thôi. Các bạn có thể download mấy file này về đọc tham khảo.
https://www.mediafire.com/?fyl561cdtv1t0ib
https://www.mediafire.com/?gpzw4c21xejzb6u
2 file trên là Người Trung Quốc xấu xí, 1 bản là *.doc, 1 bản là *.pdf. Cả 2 cùng 1 nội dung.
https://www.mediafire.com/?b6xmizoelwj6yo6
https://www.mediafire.com/?trkekbx77ceer6a
Còn 2 file dưới là Người Việt xấu xí, nội dung khác nhau. 1 file là *.doc, 1 file là *.prc. Các bạn lên google tìm Mobipocket Reader tải về mà đọc. 2 file 2 nội dung khác nhau đấy.
 
Thế thì Dust_alone đừng làm người Việt Nam nữa nhé để ko " trở nên thế đấy " !!!!!! :KSV@11: :KSV@13:
 
×
Quay lại
Top