10 nhân vật khó quên trong Harry Potter

hoa huong duong

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/6/2010
Bài viết
61
KSV.ME-severussnape63075.jpg

Severus Snape

Diễn viên : Alan Rickman

Vị anh hùng có cái kết bi thảm nhất truyện, Severus Tobias Snape là một nhân vật hư cấu trong bộ truyện dài 7 tập Harry Potter của nữ nhà văn J. K. Rowling. Ông xuất hiện trong tất cả 7 tập tiểu thuyết và ngay trong tập đầu tiên Harry Potter và Hòn đá phù thủy ông đã tỏ ra mình là một con người khó chịu. Càng đi sâu vào diễn biến của bộ truyện, nhân vật Snape càng trở nên phức tạp và khó hiểu. Bà Rowling không hề có ý tiết lộ bất cứ thông tin gì về lòng trung thành của ông cho mãi đến tập cuối cùng là Harry Potter và Bảo bối tử thần.

Qua các tập tiểu thuyết, bức chân dung của Snape, một vị giáo sư khi nào cũng tỏ ra nham hiểm và thiên vị, nhân vật trung tâm của những tình tiết mơ hồ và đầy rối rắm, dần dần được hé lộ.


KSV.ME-harrypotter0563075.jpg

Harry Potter

Diễn viên : Daniel Radcliffe

Cậu học sinh nhút nhát vào vai một vị anh hùng trong cuộc chiến chống lại phù thủy hắc ám là Chúa tể Voldemort, người đã giết cha mẹ cậu trong tham vọng làm chủ thế giới phù thủy. Cậu bé Harry mồ côi được nuôi lớn bởi gia đình Dursley. Vào ngày sinh nhật 11 tuổi, cậu được Hagrid - người giữ khóa của trường Hogwarts, cho biết thật ra cậu là một pháp sư và đã được mời vào học ở trường Hogwarts…


KSV.ME-albusdumbledore63075.jpg

Albus Dumbledore

Diễn viên : Richard Harris, Michael Gambon, Toby Regbo

Giáo sư Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore, hiệu trưởng trường Hogwarts nổi tiếng, một trong những phù thuỷ quyền lực nhất thế giới. Cái chết của cụ Dumbledore không nghi ngờ gì nữa là tình tiết gây sốc nhất của bộ phim ở cuối tập Hoàng tử lai.

Trong một tuyên bố ngoài lề được Rowling đưa ra sau khi kết thúc bộ truyện Harry Potter, Dumbledore là một người đồng tính.


KSV.ME-tomriddle63075.jpg

Tom Riddle

Diễn viên : Ralph Fiennes, Ian Hart, Richard Bremmer, Christian Coulson, Hero Fiennes-TiffinFrank Dillane.

Tom Riddle
(Tên đầy đủ là Tom Marvolo Riddle, tên thường gọi là Chúa tể Voldemort) là tên trùm phù thủy ác độc nhất, là nỗi sợ hãi khủng khiếp nhất của thế giới phù thủy và là kẻ thù lớn nhất của Harry Potter.

Voldemort là một phù thủy thuộc "phe ác", kẻ đã làm đảo lộn những phép thuật thông thường và đạt tới sự bất tử nhờ vào pháp thuật đen. Voldemort được coi là một trong những phù thủy mạnh nhất còn sống. Người ta nói rằng chỉ có duy nhất một phù thủy khiến hắn sợ hãi là Albus Dumbledore, hiệu trưởng trường pháp thuật Hogwarts.


KSV.ME-hermionegranger0163075.jpg

Hermione Granger

Diễn viên : Emma Watson

Hermione Jean Grange, cô xuất hiện lần đầu tiên trong Harry Potter và hòn đá phù thủy , là người bạn rất thân của nhân vật chính Harry Potter.

Hermione là một "quái kiệt", cô luôn vượt trội hơn người về mặt kiến thức lí thuyết.

Nhà văn Rowling khẳng định nhân vật Hermione có rất nhiều ảnh hưởng trong câu chuyện. Bà nói: "Tôi không có ý sắp đặt để nhân vật Hermione giống mình, nhưng thực sự, cô ấy là hình ảnh cường điệu của tôi khi còn trẻ".


KSV.ME-ronweasley63075.jpg

Ron Weasley

Diễn viên : Rupert Grint

Ronald Bilius Weasley là một trong các nhân vật chính của loạt truyện này, cậu xuất hiện lần đầu tiên trong Harry Potter và hòn đá phù thủy, là 1 trong 2 người bạn thân nhất và sau này trở thành anh vợ của nhân vật chính Harry Potter.

Người nhỏ tuổi nhất trong các chàng trai nhà Weasley, Ron đem lại nụ cười trong cả cuốn sách lẫn phim ảnh.


KSV.ME-dracomalfoy63075.jpg

Draco Malfoy

Diễn viên : Tom Felton

Draco Malfoy là một phù thủy mang dòng máu thuần chủng, cũng có tài năng và là kẻ đối nghịch với bộ ba Harry Potter ngay từ năm thứ nhất.

Draco Malfoy (sinh ngày 5 tháng 6 năm 1980) xuất thân trong một gia đình phù thủy thuần chủng. Càng lớn Malfoy càng biểu lộ sự nham hiểm và thậm chí có khuynh hướng phục vụ cho Chúa tể Voldemort. Cha của Malfoy là một Tử Thần Thực Tử, là kẻ phụng sự đắc lực của Voldemort.


KSV.ME-siriusblack63075.jpg

Sirius Black

Diễn viên : Gary Oldman, James WaltersRohan Gotobed

Sirius Black (biệt danh là Chân Nhồi Bông, một trong bốn người tạo ra tấm bản đồ của đạo tặc - bản đồ Marauder).

Sirius Black được nhắc đến trong tập 1, với vai trò là người cho Rubeus Hagrid mượn chiếc xe mô tô bay để đưa Harry Potter đến đường Privet Drive ở với dì dượng mình ngay sau khi JamesLily Potter bị Voldemort sát hại.

Trong tập 3, Sirius Black hóa thân thành 1 con chó đen theo dõi Harry Potter từ khi trốn khỏi nhà Dursley.

Trong tập 4, Sirius gần như không xuất hiện, nhưng ông vẫn xuất hiện gặp Harry Potter bằng mạng Floo tại phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor cùng trao đổi về giấc mơ về Voldemort của Harry Potter.

Trong tập 5, ông đã tình nguyện dâng căn nhà của mình trở thành căn cứ của Hội Phượng Hoàng.


KSV.ME-rubeushagrid63075.jpg

Rubeus Hagrid

Diễn viên : Robbie Coltrane

Giáo sư Rubeus Hagrid từng giữ cương vị là giáo sư môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí của Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Hagrid được đề cập là cao gấp đôi một người bình thường (khoảng 3,5 m hay 11,5 ft.) và gần gấp ba lần bề ngang. Nhưng trong phim, chiều cao của ông được đề cập là 8,6 ft. (khoảng 2,6 m).

Hagrid là một người có dòng máu lai giữa con người và dòng dõi khổng lồ. Mẹ của ông, Fridwulfa, là một người khổng lồ. Bà đã rời khỏi người cha phù thủy của ông khi ông còn bé. Hagrid có một người em cùng mẹ khác cha, là một người khổng lồ tên Grawp.

Hagrid là một trong những người bạn thân thiết nhất của Harry. Hagrid luôn luôn trông chừng Harry, ông phần nào trở thành một người bảo vệ cho Harry, xem cậu như một người bạn mồ côi. Với Harry, Hagrid đã trở thành một trong những người quan trọng nhất trong cuộc đời cậu.


KSV.ME-remuslupin63075.jpg

Remus Lupin

Diễn viên : David Thewlis

Giáo sư Remus John Lupin (biệt danh là Mơ mộng ngớ ngẩn), ông Kẹ của Remus Lupin là vầng trăng tròn. Hồi nhỏ, ông bị người sói Fenrir Greyback cắn, từ đó ông mang trong người nửa dòng máu sói, và hoá thành sói vào những đêm trăng tròn.

Remus Lupin, Sirius Black, James PotterPeter Pettigrew (kẻ sau này đã phản bội bùa trung thành và làm tay sai cho Voldemort) từng là những người bạn thân thiết với nhau và cùng chế tạo tấm Bản đồ Đạo tặc. Ông là một thành viên của Hội Phượng Hoàng.


 
iu nhất Hermione và Emma Watson, tiếc là Harry Potter 7-2 ko chiếu ở VN !!! :KSV@16:
 
Công nhận bà nhà văn Rowling này tài thiệt, viết 1 bộ truyện dài từ đầu đến đuôi logic ghê, những nhân vật trong phim đóng từ nhỏ đến lớn luôn :KSV@07:
 
Tom Riddle nhìn hồi trẻ đẹp trai nhất :KSV@09:
 
ai post phim harry poster coi di!!!!!!
 
Snape bí ẩn @_@
 
thích Draco Tom Felton nhứt cơ . Anh ý đẹp trai mừ :KSV@04::KSV@05::KSV@12:
 
Thích Snape nhất. Thương thầy :x huhu
 
Thích thầy Snape nhất! Một tình yêu chung thuỷ! Một trái tim dũng cảm!
 
×
Quay lại
Top