10 câu nói đáng suy nghĩ trong cuộc sống

mummim9x

Banned
Tham gia
27/5/2014
Bài viết
0
1. Cách đối phó với những kẻ đạo đức giả không phải là chửi rủa hay vạch trần kẻ đó, mà là cứ để kẻ đó tiếp tục sống trong viễn cảnh giả dối đó, và cứ giả vờ cái gì cũng không biết. Rồi dần dần sẽ có rất nhiều người chủ động đến nói với bạn rằng kẻ đó đạo đức giả như thế nào.

2. Cách đối phó với những kẻ ích kỷ không phải là hận ghét hay mặc kệ kẻ đó, mà là hãy dần dần xa lánh, cho kẻ đó ra khỏi suy nghĩ bản thân, và cứ vờ như không biết gì cả. Nếu kẻ đó đi tìm một người khác, bạn sẽ phát hiện được rằng cũng có rất nhiều người xa lánh kẻ đó.

3. Không bao giờ có bất kỳ người nào mà bạn không rời bỏ được, hiện tại không bỏ được, không có nghĩa là mãi mãi không được. Không có điều gì là không buông tay được, điều mà bạn không buông nói không chừng đã buông tay trước với bạn rồi.

4. Ngoài ba mẹ ra thì không có ai là cho đi mà không cần nhận lại. Người yêu tốt với bạn là do tình yêu và sự hòa hợp mà có, bạn bè tốt với bạn là do cùng chung lợi ích và xóa được cô đơn. Những người khác thì càng không cần phải nói rồi.

5. Sống một mình tuy rất khó, nhưng cũng nên học cách sống một mình, đừng có quá ỷ y vào người khác. Như thế bạn vẫn sẽ sống tốt trong trường hợp không còn ai bên cạnh bạn.

6. Nên tự chăm sóc tốt bản thân lúc bị bệnh, không nên đợi một ai khác đến lo cho bạn. Nếu đợi đến lúc đó, bạn sẽ thấy rằng bản thân về mặt thể chất hay tinh thần đều rất mệt mỏi.

7. Một mình du học nơi đất khách quê người, cần học cách thường xuyên liên lạc trò chuyện với ba mẹ, cần học cách lắng nghe lời người lớn nói nhiều hơn. Cần học cách nhẫn nại, không có gì là không nhẫn nhịn được, người khác phạm lỗi, cũng không nên lấy sai lầm của người khác tự hành hạ mình.

8. Lời nói của người khác, không cần biết là xuất phát từ thật lòng hay không, có thể tin nhưng không nên tin toàn bộ. Thế nhưng, lúc người khác đang nói, cố gắng lắng nghe, và trả lời lại, đấy là cách tôn trọng người khác.

9. Không nên than thở nhiều với người khác, dù cho là bạn đang trong tình trạng đa sầu đa cảm đó. Người khác có thể sẽ không hiểu được tâm trạng của bạn, và cũng không có nghĩa vụ và trách nhiệm đó. Nếu như vậy, thay vì bạn muốn trút nỗi lòng thì ngược lại trở thành tự chuốc lấy khổ và càng thêm đau buồn.

10. Dù trong bất kỳ tình huống nào, cũng không nên trêu chọc người khác, cười người hôm trước hôm sau người cười. Dù cho bạn cẩn thận đến mấy, cũng sẽ không tránh khỏi lúc lâm vào tình huống dở khóc dở cười.

{TÚT}

Biết tút .... muốn biết gì thì vào đây...bao là biết tút =)) hàng chục clip hài cười bể bụng cũng như những truyện cười và câu chuyện cuộc sống đầy ý nghĩa....

Vào facebook, search "Biết tút" và xem thử có gì hay ho đang chờ đợi không nhé ;)
 
×
Quay lại
Top