10 cách được chứng minh để điều trị các tình trạng cho da

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Tình trạng da chắc chắn không thú vị để đối phó - đó là phản ứng dị ứng nhẹ hoặc một thứ gì đó nghiêm trọng hơn, như bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm. Các yếu tố khác nhau có thể dẫn đến sự phát triển của các tình trạng da làm cho gốc rễ của vấn đề khó xác định. May mắn thay, có rất nhiều biện pháp tự nhiên để giảm đau hoặc ngứa và thậm chí chữa lành rất nhiều bệnh về da

Chúng tôi đã khám phá những lợi ích của các thành phần và phương pháp điều trị tự nhiên cùng với tất cả các chất dinh dưỡng mà chúng giúp cho cơ thể chúng ta. Dưới đây, chúng tôi đã thu thập một số cách hiệu quả nhất có thể giúp chữa lành các tình trạng da khác nhau một cách tự nhiên.

1. Dấm táo

Dấm rượu táo là một loại điều trị tự nhiên kỳ diệu trong y tế. Thuốc có thể chữa viêm, thúc đẩy giảm cân và thậm chí ngăn ngừa ung thư. Dấm táo có thể điều trị mụn trứng cá và do đặc tính chống vi khuẩn của nó, cũng có thể chống lại nấm mọc trên da gây phát ban.

Các tính chất khử độc và kiềm hóa được cho là làm giảm chứng hôi miệng và điều trị các vấn đề về da như eczema và bệnh vẩy nến. Ngoài ra, nó có thể hoạt đọng giúp cân bằng tuyệt vời và có thể được áp dụng cho vết cháy nắng hoặc côn trùng cắn.

Cho 15-20 ml vào một ly nước và uống hai lần mỗi ngày.
Thoa lên da bằng cách sử dụng một miếng bông hai lần mỗi ngày.

2. Lô Hội

Gel lô hội được biết đến rộng rãi để giảm cháy nắng và giúp chữa lành vết thương. Một trong những ứng dụng cơ bản nhất là giữ cho làn da của bạn sáng đẹp và tươi tắn. Các lá dày đặc của cây lô hội kết hợp với một số hợp chất thực vật đặc biệt được gọi là carbohydrate phức tạp làm tạo nên loại kem dưỡng ẩm mặt hiệu quả và thuốc giảm đau.

Hơn nữa, lô hội là cách tốt nhất để giảm ngứa và kích ứng vì nó chứa glycoprotein giúp giảm viêm khi tiếp xúc. Nó trở thành phương thuốc lý tưởng cho những người bị bệnh rosacea, da liễu, nám, và eczema.

Lấy nửa cốc gel lô hội tươi và sử dụng miếng bông để thoa lên da và để khô.
Lặp lại 3 lần mỗi ngày.

3. Dầu dừa

Dầu dừa là một sản phẩm thay thế tự nhiên tuyệt vời cho kem dưỡng ẩm đã mua tại cửa hàng và phù hợp với mọi loại da! Ngoài ra, dầu dừa có khả năng thâm nhập vào da ở mức độ sâu hơn bất kỳ sản phẩm nào khác do trọng lượng phân tử thấp và cách nó liên kết với protein.

Bởi vì đặc tính chống viêm của nó, nó là một loại điều trị lý tưởng cho những người bị bệnh vẩy nến và eczema và nó cũng giữ cho làn da ẩm và chữa lành da nhanh hơn.

Uống một muỗng canh dầu dừa mỗi ngày một lần.
Sức vào chỗ cần điều trị

4. Củ nghệ

Củ nghệ đã được biết đến trên toàn thế giới về các đặc tính chữa bệnh và lợi ích thẩm mỹ của nó. Nó thường có sẵn như là một gia vị để rắc lên thức ăn. Củ nghệ chứa chất chống oxy hóa và các thành phần chống viêm có thể làm cho làn da của bạn phát sáng.

Nó cũng được biết là để giảm sẹo từ mụn trứng cá và có thể giúp khuôn mặt của bạn sáng hơn. Các hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ mà nó chứa có thể làm giảm sự phát triển của các tế bào khối u của da. Ngoài ra, ăn củ nghệ để kiểm soát bệnh vẩy nến.

Bạn có thể dùng nó như là một loại thực phẩm bổ sung chế độ ăn uống
Trộn trong nước để hòa tan và đắp lên vùng da cần điều trị

5. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại tực phẩm lành mạnh và ngon để bắt đầu một ngày; tuy nhiên, nó vượt xa điều đó. Yến mạch có những lợi ích tuyệt vời về da có thể giúp điều trị các tình trạng da khác nhau.Bột yến mạch tạo một hàng rào bảo vệ chống lại các chất kích thích. Nó cũng có polysaccharides liên kết với nước giữ ẩm trong da, cho phép nó hoạt động như một chất làm mềm.

Một số nghiên cứu cho thấy bột yến mạch là lý tưởng cho cả việc làm sạch và giữ ẩm cho da gồm da khô và bệnh rosacea.

Thêm yến mạch vào nước ấm trong bồn tắm để làm dịu da bị kích thích.
Thưởng thức nó như là một phần của bữa ăn sáng của bạn để ngăn ngừa mụn trứng cá và cải thiện làn da.

7. dầu cây trà / tràm

Dầu cây trà là phép màu cho phần lớn các tình trạng da mạn tính. Nó nổi tiếng với đặc tính sát trùng mạnh mẽ và khả năng điều trị vết thương, khiến nó trở thành một trong những loại tinh dầu kháng khuẩn hàng đầu.

Các chất dinh dưỡng kháng khuẩn và chống viêm hòa trộn với nhau như một phương thuốc tự nhiên cho mụn trứng cá và các tình trạng viêm da khác, bao gồm eczema, gàu, nấm, nhiễm trùng, nấm ngoài da, và bệnh vẩy nến. Theo đánh giá vi sinh vật lâm sàng, dầu cây trà có thể được sử dụng để chống lại một số bệnh nhiễm trùng nấm.

Dầu cây trà có thể được đắp cho da tại chỗ, nhưng bạn nên luôn luôn pha loãng nó với dầu dừa.

8. Mật ong

Những lợi ích của mật ong trên da được sử dụng cho liệu pháp thiên nhiên. Nó được biết đến để điều trị phát ban, bỏng, loét, và vết thương khác vì nhiều tính chất điều trị của nó bao gồm sự kích thích tăng trưởng mô và giảm thiểu sự hình thành của vết sẹo. Ngoài ra, nó có chứa một loại enzyme sản xuất hydrogen peroxide - một chất khử trùng rất nổi tiếng.

Thêm mật ong vào bữa ăn sáng của bạn giúp một đường ruột khỏe mạnh.
Thoa lên vùng bị ảnh hưởng và để yên trong 30 phút.

9. Nước ép cà chua

Cà chua thực sự là một siêu thực phẩm với nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Nó giàu vitamin A, vitamin C, lycopene và có nhiều chất chống oxy hóa. Những lợi ích của nước ép cà chua cho da bao gồm giảm ngứa, đỏ bất thường, da khô, và kích ứng và một phương pháp điều trị lý tưởng cho những người bị eczema và da liễu. Nước ép cà chua điều chỉnh độ pH của da và giúp điều trị da bị kích thích.

Ngoài ra, cà chua là một cách tuyệt vời để chống mụn trứng cá vì lycopene đi kèm với các chất chống oxy hóa có trong nó. Chúng làm tăng lớp bảo vệ của da, tăng sản xuất collagen và giúp tái tạo các tế bào da của bạn.

Uống nước cà chua ít nhất một lần một tuần để có được tất cả các vitamin C và Lycopene.
Sử dụng cà chua làm mặt nạ trong 20 phút để hấp thu chất chống oxy hóa và chữa mụn trứng cá

10. Đất sét Bentonite

Đất sét bentonit có lợi cho cơ thể bằng cách giúp loại bỏ độc tố, tăng khả năng miễn dịch và giảm viêm. Khoáng chất kỳ diệu này có tính chất kháng khuẩn có tính bền nhiệt, có thể cung cấp một phương pháp điều trị chống lại nhiều bệnh nhiễm khuẩn ở người, chẳng hạn như nhiễm nấm da, nhiễm khuẩn và phát ban da. Đất sét có thể liên kết với vi khuẩn và độc tố sống trên bề mặt da và giải quyết chúng.

Điều này giúp làm giảm sự bùng phát của các nhược điểm, làm giảm đỏ, và chống lại các dị ứng từ các loại kem gây kích thích. Ngoài ra, đất sét bentonit có thể hoạt động như điều trị kháng sinh khi bôi lên da - nó sẽ làm dịu tình trạng nhiễm trùng da và giúp vết thương lành nhanh hơn.

Sử dụng như một mặt nạ và để nó trong 15-20 phút trước khi rửa bằng nước ấm.
Sức một loại kem dưỡng ẩm
Thiên nhiên có đầy đủ các biện pháp tự nhiên để điều trị hầu như mọi tình trạng da. Tuy nhiên, tâm lý học đóng một vai trò rất lớn trong việc điều trị vì vậy luôn luôn đảm bảo chăm sóc tinh thần trước khi tự chăm sóc bản thân.

Chúng tôi muốn biết phương pháp điều trị nào bạn nghĩ là phù hợp nhất với bạn! Hãy cho chúng tôi biết các biện pháp tự nhiên khác mà bạn đã tìm thấy là hữu ích trong việc điều trị các tình trạng da khác nhau!
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: Bright Side
 
Quay lại
Top