10 bộ phim các thiếu nữ không thể không xem

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Đây không hẳn là ý kiến quyền uy của một chuyên gia điện ảnh nhưng những bộ phim có tên dưới đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều hơn thời gian bạn dành cho chúng.


1. “Spirited Away” (Vùng đất xa lạ): Trưởng thành


Poster phim

Chắc chắn rằng rất nhiều các bạn gái lớn lên cùng những bộ phim hoạt hình. Nhưng xem lại những bộ phim hoạt hình từ khi thể loại này ra đời cho đến nay, số các phim thực sự làm ra dành cho các cô gái dường như không nhiều. “Spirited Away” là một trong số ít những bộ phim như thế.

Thật ra khi xem những tác phẩm hoạt hình của Hayao Miyazaki, khó có thể nói rằng, chúng chỉ là bộ phim dành cho con trẻ. “Spirited Away” có thể coi là một tác phẩm thuộc hàng đỉnh cao của Hayao Miyazaki vì vậy, có thể hiểu tâm sức mà truyền kỳ của phim hoạt hình Nhật Bản này bỏ ra cho bộ phim là hoàn toàn không nhỏ.





Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của một cô bé 9 tuổi lạc vào thế giới bí ẩn khi đi gia đình lạc vào một đường hầm. Cha mẹ cô đột nhiên hóa thành những chú heo ục ịch sau khi ăn đồ của thế giới này, còn cô bé phải bắt đầu một cuộc hành trình của trưởng thành trong thế giới kỳ ảo này.




Một số cảnh trong phim

Trong xã hội hiện tại, dù người ta vẫn đang hô hào bình đẳng nhưng các cô gái thường thiệt thòi hơn các bạn khác giới. Để có được một kết quả, hay thành công, các cô gái phải nỗ lực và trả giá nhiều hơn cánh mày râu rất nhiều. Trong hoàn cảnh ấy, “Spirited Away” sẽ mang đến cho các bạn nữ sự tự tin và lòng dũng cảm, cổ vũ họ dám đối mặt với những hoàn cảnh xa lạ và phát huy tiềm lực vô hạn của mình để chiến thắng hoàn cảnh.

2. “The Sisterhood of the Traveling Pants”: Tình bạn


Poster phim

Những bộ phim điện ảnh đề cập đến tình bạn của phái nữ dường như rất ít dù không phải không có những bộ phim truyền hình đề cập đến vấn đề này. Nhưng bộ thì quan tâm đến vấn đề nữ quyền, bộ thì xây dựng một tình bạn quá đơn thuần và chỉ cần sự xuất hiện của một chàng trai là mọi thứ rã đám.









Chẳng lẽ phái nữ tụ hội, gặp gỡ thì phải là đòi hỏi nữ quyền? Chẳng lẽ tình bạn giữa các cô gái lại khó khăn hơn tình bạn giữa cánh đàn ông? Hy là thực sự thiếu những bộ phim dành cho đề tài này? Xem đi xem lại, chỉ có “The Sisterhood of the Traveling Pants” có thể coi là một phim điện ảnh về đề tài tình bạn giữa các cô gái đáng để xem nhất.




Bốn cô gái trẻ trong phim

Bộ phim kể về bốn cô gái Bridget, Lena, Carmen và Tibby với những câu chuyện cảm động xung quanh chiếc quần bò “cùng sở hữu”. Xem xong bộ phim, điều đọng lại nhiều nhất trong những người là tình cảm tốt đẹp giữa người với người, đặc biệt là tình bạn giữa bốn cô gái trẻ. Và chúng ta nhận ra rằng, tình bạn của phái nữ cũng có sức mạnh đặc biệt của nó.

3. “Love Letter”: Mối tình đầu


Poster phim

Có rất nhiều bộ phim nói về mối tình đầu của các thiếu nữ thế nhưng “Love Letter” với phương thức kể chuyện đặc biệt và trữ tình đã để lại cho người xem những ấn tượng sâu sắc. Mối tình đầu bao giờ cũng rất ngẫu nhiên, thuần túy, sâu sắc, nhiều khi như phép lạ và không thể trở lại lần thứ hai. Thư tình của mối tình đầu không nhất định phải được viết bằng giấy,bằng chữ, nó có thể là lời hẹn ước, là chính bản thân tình yêu hoặc là ám hiệu riêng giữa hai người… Một mối tình đầu trong sáng và ấm áp, tinh tế và duy mỹ đó chính là đặc sắc của “Love Letter”.

4. “Amelie”: Sự cô đơn


Poster phim

Thiên sứ dường như là một cách xưng hô hoàn mỹ, nhưng trong sự hoàn mỹ ấy dường như đã dự báo một sự khuyết thiếu nào đó. Đương nhiên, cuộc sống vốn không có sự hoàn mỹ. “Amelie” sử dụng phương thức tự sự lãng mạn và phần nào cường điệu để kể câu chuyện của mình: Một nhân vật nữ xinh đẹp, một màu sắc cởi mở, những tình tiết được khoa trương… Thế nhưng hàm chứa trong đó là một nỗi đau, một sự khuyết thiếu. Sự cô đơn của con người luôn thường trực và sự giàu có về vật chất không phải là một phương cách hoàn mỹ để bù lấp nỗi cô đơn ấy.






Một số hình ảnh trong phim

Yếu tố hài hước, sáng tạo cũng như sự mẫn cảm, rõ ràng trong “Amelie” đều là những điều mà phụ nữ tìm kiếm ở một bộ phim. Trong cuộc sống hiện thực, ai cũng đầy lý tưởng và mong ước vì thế ai cũng có thể có lúc cảm thấy cô đơn. Với các teen girls sự cô đơn càng thể hiện rõ. Làm thế nào để có thể lợi dụng sự cô đơn, thậm chí hưởng thụ sự cô đơn, nếu như các bạn gái cũng có thể làm như Amelie nắm bắt sự cô đơn đó chẳng phải là nắm bắt hạnh phúc cuộc sống hay sao?

5. “Invisible Wings”: Sự kiên cường


Poster phim

Trên thế giới hỗn độn này, có rất nhiều con người phải chịu đựng những gánh nặng rất lớn từ tâm lý cũng như sinh lý. Và sự kiên cường vượt qua khó khăn của họ khiến cho người ta phải rung động, phải phản tư. Nhận vật chính của bộ phim “Invisible Wings” cũng là một cô gái như vậy. Đây là một bộ phim được dựng từ câu chuyện người thật việc thật. Không có diễn viên, không có dàn dựng sắp đặt công phu nhưng sức thuyết phục của nó vô cùng lớn.

6. “The Devil Wears Prada”: Lòng tự tôn


Poster phim

Câu chuyện kể về một cô nhân viên mới đã “đánh bại” nữ hoàng của giới thời trang New York, một bà chủ khó chiều. Nhân vật chính, Andy Sachs cuối cùng đã khiến cho bà hoàng “mụ phù thủy” phải khâm phục. Bởi cô biết rằng cái gì là của mình, cái gì không thuộc về mình. Một bộ phim nhẹ nhàng, hài hước cũng sẽ mang lại cho người ta nhiều điều suy nghĩ. Và “The Devil Wears Prada” là một bộ phim như vậy. Hơn thế, nó lại là một bộ phim về một cô gái trẻ.

7. “Becoming Jane”: Sự tôn nghiêm


Poster phim

Không ít những tác phẩm nổi tiếng của nữ văn sỹ người Anh, Jane Austen như “Kiêu hãnh và định kiến”, “Lý trí và tình cảm”,… đều được cải biên thành các bộ phim tình yêu sâu sắc. Nhưng chính mối tình của bà với Tom Lefroy ở tuổi 20 mới chính là tác phẩm vỹ đại nhất về tình yêu của cuộc đời nhà văn này.





Be Coming Jane” là bộ phim kể về cuộc đời và mối tình đầu của Jane Austen với chàng luật sư trẻ tuổi Tom Lefroy. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên khá hùng hậu. Đặc biệt là diễn viên Anne Hathaway với khí chất cao quý, ưu nhã đặc biệt đã thể hiện rất thành công nhân vật của mình.





Của cải và tình yêu, lý trí và tình cảm, kiêu hãnh và định kiến những thứ mẫu thuẫn mà gắn bó ấy đã được Jane Austen giải quyết một cách rõ ràng. Sự cao thượng, cố chấp, sự chân thành và nhiệt tình cũng như tín niệm đã giúp cô vượt qua một tình yêu chân thật. Không phải cô gái nào cũng lựa chọn giải pháp như Jane, không hề sợ thái độ của người đời, một mực giữ gìn sự tôn nghiêm của tình yêu, sự tôn nghiêm của phụ nữ.

8. “Dancer in the Dark”: Tình mẹ


Poster phim

Những tác phẩm ca tụng tình yêu thương của mẹ không phải ít và cũng không ít những tác phẩm lấy được nước mắt của khán giả. “Dancer in the Dark” cũng nói về tình mẹ, một tình cảm to lớn và sâu sắc, sáng tạo nên hình ảnh một người mẹ có lý tưởng, có mục tiêu, cố chấp và dũng cảm. Sự chân thành của người mẹ ấy sẽ khiến bạn không thể không suy nghĩ về hiện thực nặng nề xung quanh mình. Và hơn thế, nó giúp bạn có khoảng lặng để nghĩ về người mẹ thân yêu của mình.






Cảnh trong bộ phim

Nhân vật chính của bộ phim không xinh đẹp nhưng diễn xuất tuyệt vời, thêm vào đó âm nhạc của bộ phim được xử lý tuyệt vời đã khiến “Dancer in the Dark” trở thành một bộ phim hoàn mỹ.

9. “Blau”: Tự do


Poster phim

Trong bộ ba “Xanh trắng đỏ”, màu xanh là biểu tượng cho tự do. Trong phim, ngay từ cảnh đầu tiên đã để cho một phụ nữ mất đi cả chồng lẫn con trở thành phụ nữ độc thân. Bộ phim đã dùng liên tiếp nhiều màn hình đen để thể hiện sự tuyệt vọng và thương tâm của cô. Những đồ vật màu xanh hết lần này đến lần khác ném trả cô về với quá khứ để rồi cô vùng vẫy thoát ra. Sự tự do cá nhân mà không còn nơi nào để dựa dẫm thực sự rất nặng nề…








Một số cảnh trong phim

Khi các thiếu nữ trở thành một người phụ nữ trưởng thành, rồi kết hôn. Khi ấy họ sẽ bị gia đình của mình trói buộc, tự do gần như không còn. Thế nhưng không có gia đình có chắc chắn rằng họ sẽ tự do? Có lẽ điều quan trọng chính là làm sao cân bằng được sự ràng buộc của gia đình và sự tự do cá nhân của mỗi người.

10. “Legally Blonde”: Trí tuệ


Poster phim

Bộ phim cuối cùng có lẽ nên dành cho một bộ phim hài. Nhân vật nữ chính của bộ phim, xinh đẹp, mắt xanh, tóc vàng, khuôn mặt đáng yêu thế nhưng lại bị bạn trai bỏ rơi. Cô gái trẻ không phục, cô gắng thi vào trường Harvard, nơi bạn trai của mình theo học. Có thể bạn sẽ nói rằng, một cô gái thích thú việc ăn mặc trang điểm như vậy thì sẽ chẳng làm nên trò trống gì. Thế nhưng cô gái ấy có những phẩm chất của riêng mình. Cuối cùng, dựa vào tài năng và trí tuệ của bản thân, cô đã chinh phục được bạn trai của mình.





Xinh đẹp, thông minh, trí tuệ, chăm chỉ, chính nghĩa và thiện lương, đó là những từ mà các bạn gái luôn muốn hướng tới. Và nó có trong bộ phim “Legally Blonde”.

Lê Văn
(2Sao)
Tổng hợp từ Mtime
 
Hiệu chỉnh:
Mình mới xem Vùng đất xa lạ , các phim kia chưa xem
 
Mình thích phim 1 và 10
 
Spirited away thật tuyệt với, :KSV@03:mình coi rùi mà vẫn muốn coi lại mãi. Nhưng xem xong mình hơi buồn, giá như Haku đi cùng với Chihiro thì happy quá :)
 
Mới xem được 6. The Devil wears Prada
Phim của Melry Streepvs Anne Hathaway ko hay sao đc
 
trong 6 phim này bb chưa xem phim nào cả:KSV@08:
 
mình mới coi có 2 phim đầu với phim thứ 6, haiz! cái phim thứ 2 hay đấy chứ.
 
Film 1 thì coi chưa hết. Còn film 2 thì phần 1, phần 2 coi cũng mấy lần rồi. Vì HBO hay chiếu ^^
 
xem phim cuối, k phải thiếu nữ nên có thể bỏ qua
keke:KSV@04:
 
mới xem có mỗi The Devil Wears Pradatrên star movie:)
đọc nội dung thì thấy mấy phim này có vẻ đều hay cả đó nhờ:x
 
minh rat muon xem vung dat linh hon nhung k down duoc.ban nao co thi up link down len jum kai.thanks lam lam^^
 
Những phim này dành cho nữ xem thui hả?
 
chưa xem cái nào hết trơn
 
cần gì xem, ta chả thích mấy thể loại phim này
coi làm gì, mất thời gian
 
×
Quay lại
Top