10 bí quyết bán hàng shopee hiệu quả 2021

changmeistory

Thành viên
Tham gia
23/12/2021
Bài viết
1
Làm thế nào để có thể bán hàng shopee một cách hiệu quả và tăng doanh số? Hiện nay, trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, xu hướng tiêu dùng trực tuyến tăng mạnh, vì vậy bán hàng shopee nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều cá nhân muốn khởi nghiệp và các doanh nghiệp toàn quốc.

Bạn là một người có ý định bán hàng trên shopee, một người mới lập gian hàng trên shopee nhưng chưa biết cách bán hàng sao cho hiệu quả, hay một doanh nghiệp đã bán hàng trên shopee lâu năm nhưng không có nhiều đơn hàng? Hãy dành ít để tìm hiểu 10 bí quyết bán hàng shopee dưới đây, chắc chắn chúng sẽ giúp bạn tăng số lượng đơn hàng đáng kể đấy !


Bán hàng shopee hiệu quả

Shopee là gì?​

shopee, có thể hiểu là kênh thương mại điện tử mới nổi trong khoảng 5 năm trở lại đây với vai trò là kênh bán hàng trung gian kết nối người mua và người bán, giúp các hoạt động mua bán online/kinh doanh trực tuyến của người dùng trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn.

Các giao dịch mua bán trên Shopee diễn ra hoàn toàn trực tuyến, và trong hầu hết các cuộc giao dịch này, Shopee không đóng vai trò người mua hay người bán, càng không phải người tư vấn hay vận chuyển. Shopee, với vai trò là kênh bán hàng trung gian, hỗ trợ người bán đăng tải các thông tin về sản phẩm, dịch vụ và giúp người mua tiếp cận với các thông tin này một cách trực quan, tiện lợi mà không cần phải đi đến trực tiếp cửa hàng.

10 bí quyết để bán hàng shopee hiệu quả​

Trang trí cho gian hàng shopee của bạn​

Trang trí gian hàng khi bán hàng shopee là một tính năng giúp xây dựng hình ảnh shop sao cho tăng mức độ thu hút khách hàng. Bạn có thể tự thiết kế gian hàng của mình bằng các phần mềm dễ sử dụng như Canva hoặc cũng có thể thuê các designer để họ thiết kế gian hàng cho bạn. Có thể sử dụng video, banner để thu hút khách hàng. Khi thiết kế gian hàng của shop, bạn nên thêm các mục như sản phẩm nổi bật, sản phẩm bán chạy, combo khuyến mãi, mua kèm deal sốc, mô tả shop,…để gây ấn tượng với khách hàng, từ đó giúp tăng đơn hàng.
Trang trí cho gian hàng shopee của bạn hấp dẫn

Đặt tên sản phẩm cuốn hút​

Thông thường khách hàng sẽ tiến hành tìm kiếm trên Shopee để tìm sản phẩm, những cụm từ mà khách hàng tìm kiếm tương đối đa dạng, ngoài đúng tên/chủng loại sản phẩm ra thì khách hàng còn có thể tìm kiếm theo tính năng, theo vấn đề mà họ gặp... Ví dụ với sản phẩm "Đồng hồ để bàn", nếu người bán hàng shopee chỉ đặt tên là Đồng hồ để bàn, vô tình bạn đã bị kém lợi thế hơn các đối thủ khác khi khách hàng tìm kiếm với các cụm từ như sau "Đồng hồ để bàn báo thức điện tử", "Đồng hồ để bàn decor phòng ngủ", "Đồng hồ LED 3D để bàn"...
Đặt tên sản phẩm thu hút
Tiêu đề cũng là cửa ngõ đầu tiên quyết định khách hàng có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của bạn không, do đó bỏ thêm công sức để tìm ra được tiêu đề cuốn hút sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ, không chỉ tăng cao tỉ lệ CTR (Click-through-rate), mà còn để lại ấn tượng tốt với khách hàng.
Như vậy với sản phẩm ví dụ ở trên, tiêu đề mới "Đồng hồ LED 3D để bàn thông minh" chắc chắn sẽ tốt hơn tiêu đề ban đầu. Nếu bạn đang đi tìm cách bán hàng shopee hiệu quả thì hãy áp dụng cách này ngay nhé !

Thêm hashtag vào mô tả sản phẩm​

Cũng giống như hashtag trên các trang mạng xã hội, hashtag trên shopee cũng giúp cho sản phẩm của bạn tăng độ tiếp cận với khách hàng, vì vậy hãy sử dụng hashtag vào phần mô tả sản phẩm của mình. Đặc biệt khi bạn không chỉ bán hàng shopee mà còn sử dụng đồng thời nhiều kênh khác để truyền thông về sản phẩm của mình, một hashtag thống nhất có thể tận dụng tối đa kết quả hoạt động của các kênh truyền thống.
Thêm hashtag vào phần mô tả sản phẩm

Đẩy sản phẩm trên shopee​

Đẩy sản phẩm là một tính năng dành riêng cho người bán hàng shopee. Khi đẩy sản phẩm, mặt hàng của bạn sẽ:

  • Đẩy lên đầu danh sách danh mục so với sản phẩm của đối thủ
  • Nhiều người nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn, từ đó tăng lượt tiếp cận và giúp tăng đơn hàng

Lợi ích khi đẩy sản phẩm bán hàng trên shopee
Đẩy sản phẩm trên shopee hoàn toàn miễn phí nhưng có một số điều kiện sau:
  • Bạn chỉ được đẩy 4 tiếng 1 lần
  • Mỗi lần chỉ được đẩy 5 sản phẩm, nếu đẩy nhiều hơn 5 sản phẩm bạn sẽ phải trả thêm phí
  • Mỗi ngày bạn được 6 lần đẩy sản phẩm miễn phí

Sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp và độc quyền​

Hình ảnh sản phẩm là những gì khách hàng chú ý đầu tiên khi ghé vào gian hàng của bạn, vì vậy để gây ấn tượng với họ, hãy sử dụng những hình ảnh sản phẩm thu hút, rõ nét. Để có được những hình ảnh sản phẩm như vậy, người bán hàng shopee cần:
  • Đảm bảo hình ảnh sản phẩm không bị vỡ
  • Chọn phông nền phù hợp với sản phẩm, bạn có thể chọn tường, cửa sổ, sàn nhà, ban công, lòng đường, vỉa hè,…để làm nền cho bức ảnh sản phẩm
  • Làm cho hình ảnh sản phẩm độc quyền: chỉ với nhãn mác, banner tên shop đặt cạnh sản phẩm khi chụp hoặc thậm chí chèn tên shop bằng app vào các hình ảnh sản phẩm là bạn đã tạo ra sự độc quyền cho sản phẩm của mình rồi đó !

Tối ưu SEO trên shopee​

Một cách để gian hàng có nhiều lượt tiếp cận mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo là tối ưu SEO cho shop và từng sản phẩm. SEO trên Shopee đơn giản hơn so với việc SEO trên website, các công việc mà người bán hàng shopee cần làm đó là:
  • Nghiên cứu từ khóa, sử dụng kết hợp công cụ ngoài và trong Shopee
  • Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO, kích thước nên là hình vuông, tên file có chứa từ khóa.
  • Tên Shop nên đặt theo từ khóa.
  • Tiêu đề sản phẩm cũng nên chứa từ khóa chính và cả từ khóa phụ, tránh những từ khóa không liên quan.
  • Mô tả chứa từ khóa chính và từ khóa phụ, từ khóa nên đặt hợp lý, không spam từ khóa, cuối mô tả nên đặt #hastag.
Việc SEO sẽ tốn nhiều thời gian và cần bạn nghiên cứu, cập nhật liên tục. Tuy nhiên kết quả của nó rất đáng để thử.
Tối ưu hoá SEO khi bán hàng shopee

Tham gia các chương trình sale của shopee​

Chương trình Shopee (Shopee Marketing) nằm trong mục công cụ kênh marketing và có rất nhiều chương trình bạn có thể tham gia. Để đủ điều kiện tham gia thì ít nhất lĩnh vực sản phẩm của bạn phải phù hợp với deal Shopee đưa ra. Chúng thường là các chương trình giảm giá khá sâu: 1k, 10k, 99k hay 50%, 70% … vì vậy bạn nên chọn những sản phẩm có thể lỗ trong mức cho phép trong vòng vốn shop mình.
Ngoài ra, nếu shop bạn có tiềm năng phát triển thì vào những đợt sale lớn như 9/9, 11/11 hay 12/12 bên phía Shopee sẽ chủ động liên hệ người bán hàng shopee để thương lượng deal. Đây là những deal giúp bạn có nhiều cơ hội hiển thị và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Tham gia các chương trình sale của Shopee[/caption]
Flash Sale của Shopee là một công cụ cực mạnh để giúp bạn tiếp cận với hàng triệu khách hàng của Shopee

Tạo các voucher cho khách hàng​

Cũng giống như những chương trình khuyến mãi giảm giá trên shopee luôn có những lợi ích rất to lớn. Mã giảm giá sẽ giúp cho các chương trình khuyến mãi mang đến gần với khách hàng người mua hàng rất yêu thích những mã giảm giá tại shopee
Mã giảm giá có thể dễ dàng tạo ra và bất kỳ người bán hàng shopee nào cũng có thể tự động tạo ra được những mã giảm giá riêng. Đồng thời shop cũng có thể quản lý được cách thức giảm, giá thời hạn sử dụng và số lượng mã shopee mà bạn muốn tung ra. Bên cạnh đó shop cũng có thể tạo ra được những loại mã giảm giá chỉ áp dụng được viên cho các sản phẩm của shop

Tạo các voucher cho khách hàng

Tăng các chỉ số đánh giá – Trở thành shop yêu thích​

Shopee sẽ ưu tiên hiển thị các sản phẩm có chỉ số tốt đến khách hàng như:
  • Tỷ lệ phản hồi
  • Đánh giá shop của người mua
  • Tỷ lệ đơn không thành công
  • Tỷ lệ giao hàng trễ
  • Tỷ lệ đặt hàng trước
Các chỉ số trên là tiêu chí quan trọng để hệ thống shopee và cả khách hàng cân nhắc lựa chọn sản phẩm của bạn. Khi những chỉ số của shop bạn tốt, sản phẩm của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn và dễ dàng có được niềm tin của khách hàng hơn.
Để có được các chỉ số trên tốt, người bán hàng shopee cần tương tác nhiều hơn với khách hàng, tăng tỷ lệ inbox, giảm thời gian phản hồi, sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh để giao hàng, chủ động gợi ý những khách hàng cảm thấy hài lòng để lại đánh giá cho shop. Đặc biệt, muốn bán hàng nhanh trên shopee bạn cần chọn được đối tác ship phù hợp để làm khách hàng cảm thấy hài lòng hơn khi được giao hành nhanh và cẩn thận.

Theo dõi, phân tích và tối ưu tình trạng bán hàng của shop​

Bạn nên thường xuyên theo dõi những chỉ số bán hàng để tối ưu shop như:
  • Lượt xem, lượt truy cập
  • Sản phẩm nào được xem nhiều nhất
  • Tỷ lệ thoát trang (càng thấp càng tốt)
  • Số lượng sản phẩm thêm vào giỏ hàng
Để có thể xem được những chỉ số trên bạn vào mục Phân tích bán hàng. Đây là những chỉ số thể hiện tình trạng bán hàng shopee hiện tại trên shop mà bạn cần phải theo dõi thường xuyên để có những thay đổi kịp thời.
Thường xuyên theo dõi các chỉ số phân tích bán hàng shopee

Lời kết​

Tóm lại, bài viết trên chia sẻ 10 bí quyết giúp cho việc bán hàng shopee trở nên hiệu quả hơn, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn tối ưu hoá trong việc bán hàng shopee để tăng doanh số và đạt hiệu quả cao nhất. Nếu có gì thắc mắc thêm đừng ngại để lại bình luận bên dưới cho mình nhé !
 
×
Quay lại
Top