linhnhamedx
Thành viên
- Tham gia
- 13/5/2016
- Bài viết
- 0
2016 Tình hình tiêu thụ cà phê tăng tốc trở lại, giá cà phê tăng lên mức kỷ lục tính từ đầu niên vụ đến nay, đã tạo đà cho xuất khẩu cà phê tăng tốc mạnh
Những năm gần đây, xuất khẩu cà phê Việt Nam luôn ở vị trí cao, được đánh giá là một trong những mặt hàng xuất khẩu nông sản sang eu quan trọng nhất của Việt Nam. Ngành cà phê Việt Nam chủ yếu hướng tới xuất khẩu, với lượng xuất khẩu chiếm 95% sản lượng sản xuất. Việt Nam hiện đang là nước xuất khẩu cà phê cà phê đứng thứ hai thế giới về lượng xuất khẩu, đứng thứ 3 thế giới về giá trị.
Giá cà phê tăng mạnh do nguồn cung sụt giảm bởi tình hình hạn hán ảnh hưởng đến nhiều nước trồng cà phê, trong đó có Việt Nam. Cụ thể, tình trạng thiếu nước, khô hạn đã đe dọa trên 165.000 ha (chiếm gần 30% tổng diện tích trồng cà phê ở Tây Nguyên), trong đó có tới 40.000 ha cây cà phê bị hư hỏng.
Đại diện Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa) - cho biết, so với cuối tháng 5/2016, giá cà phê tháng 6 đã tăng thêm 1.700 đồng/kg, lên mức 37.200-37.600 đồng/kg.Tuy nhiên, mức giá này so với nhiều năm trước vẫn thấp, như ở niên vụ trước, giá cà phê lúc cao nhất đạt khoảng 41.000 đồng/kg.
“Giá tăng nên các DN cà phê đã đẩy mạnh xuất khẩu. Từ tháng 10/2015 - 5/2016 đã tăng 36% so với cùng kỳ vụ trước, lên mức 1,17 triệu tấn” - đại diện Vicofa khẳng định.
Xét về thị trường tiêu thụ, Đức và Mỹ tiếp tục là hai thị trường XK cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 15,85% và 12,89%. Giá trị XK cà phê trong nửa đầu năm 2016 ở hầu hết các thị trường chính của nước ta đều tăng so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, các thị trường có giá trị XK cà phê tăng mạnh là Philippines (75,9%), Trung Quốc (54,63%), Nga (48,73%), Mỹ (30,59%), Đức (17,59%) và Nhật Bản (13,88%).
Theo đánh giá của giới chuyên gia, trong những năm tới, Việt Nam có thể vươn lên thành nước xuất khẩu cà phê hàng đầu trên thế giới.
DN cần tích cực, chủ động nắm bắt thông tin về các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết, các hàng rào kỹ thuật thương mại, biện pháp phòng vệ thương mại… của các thị trường xuất khẩu, có chiến lược tham gia vào hoạt động thương mại điện tử nhằm giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu thị trường, xây dựng quan hệ trực tuyến với khách hàng… tiến tới tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội xuất khẩu
Trong những năm gần đây alibaba việt nam edx group đã kết hợp cùng Hiệp hội xuất khẩu cà phê – ca cao việt nam làm cầu nối quảng bá hình ảnh và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm trên thị trường quốc tế.
Thông qua Alibaba Không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thành công trong việc xuất khẩu xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới
Theo Anh Nguyễn Nhân Minh, CEO của Công ty quốc tế Nhân Minh chia sẻ: Alibaba đã từng bước giúp Nhân Minh hiện thực hóa giấc mơ đưa Cà phê Việt ra thị trường thế giới. Alibaba là một kênh xúc tiến xuất khẩu đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, do vậy chúng tôi đã quyết định nâng cấp từ tài khoản miễn phí lên tài khoản vàng Gold Supplier .Theo đó, kết quả hoạt động kinh doanh trên Alibaba.com đã mang lại cho công ty những thành công ngoài mong đợi, lượng khách hàng tăng lên đáng kể và ổn định, tiếp cận thêm nhiều đơn hàng chất lượng hơn, uy tín doanh nghiệp nâng cao hơn và có sự hỗ trợ nhiều hơn từ dịch vụ chăm sóc khách hàng, đó là những lợi thế mà thành viên miễn phí không có được.
Sau khi trở thành thành viên Gold Supplier, trung bình mỗi tháng công ty nhận được từ 30 – 40 thư hỏi hàng, và hơn 1,5% trong số đó trở thành các đơn hàng thực sự.
Một lời khuyên từ phía Công ty quốc tế Nhân Minh cho các doanh nghiệp xuất khẩu là để phát triển mở rộng thị trường, chúng ta hãy đầu tư tham gia xuất khẩu trên Alibaba.com và để hoạt động kinh doanh trên Alibaba mang lại thành công và hiệu quả doanh nghiệp hãy luôn quan tâm, chăm chút cho gian hàng của mình, luôn cập nhật thông tin thường xuyên, sẵn sàng để hồi âm cho khách một cách nhanh nhất và đầy đủ nhất.
Tham gia Alibaba doanh nghiệp được EDX Group hỗ trợ đầy đủ về cách thức xây dựng gian hàng , hướng dẫn tận dụng hiệu quả các công cụ hay bất kỳ khó khăn gì doanh nghiệp gặp phải khi tham gia hoạt động. Tham khảo thêm về quyền lợi thành viên trên Alibaba tại đây
Doanh nghiệp xuất khẩu có thể đăng ký hoặc liên hệ trực tiếp với alibaba việt nam để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.
Nguồn: https://alibaba.edx.vn/xuat-khau-ca-phe/
Những năm gần đây, xuất khẩu cà phê Việt Nam luôn ở vị trí cao, được đánh giá là một trong những mặt hàng xuất khẩu nông sản sang eu quan trọng nhất của Việt Nam. Ngành cà phê Việt Nam chủ yếu hướng tới xuất khẩu, với lượng xuất khẩu chiếm 95% sản lượng sản xuất. Việt Nam hiện đang là nước xuất khẩu cà phê cà phê đứng thứ hai thế giới về lượng xuất khẩu, đứng thứ 3 thế giới về giá trị.
Giá cà phê tăng mạnh do nguồn cung sụt giảm bởi tình hình hạn hán ảnh hưởng đến nhiều nước trồng cà phê, trong đó có Việt Nam. Cụ thể, tình trạng thiếu nước, khô hạn đã đe dọa trên 165.000 ha (chiếm gần 30% tổng diện tích trồng cà phê ở Tây Nguyên), trong đó có tới 40.000 ha cây cà phê bị hư hỏng.
Đại diện Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa) - cho biết, so với cuối tháng 5/2016, giá cà phê tháng 6 đã tăng thêm 1.700 đồng/kg, lên mức 37.200-37.600 đồng/kg.Tuy nhiên, mức giá này so với nhiều năm trước vẫn thấp, như ở niên vụ trước, giá cà phê lúc cao nhất đạt khoảng 41.000 đồng/kg.
“Giá tăng nên các DN cà phê đã đẩy mạnh xuất khẩu. Từ tháng 10/2015 - 5/2016 đã tăng 36% so với cùng kỳ vụ trước, lên mức 1,17 triệu tấn” - đại diện Vicofa khẳng định.
Xét về thị trường tiêu thụ, Đức và Mỹ tiếp tục là hai thị trường XK cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 15,85% và 12,89%. Giá trị XK cà phê trong nửa đầu năm 2016 ở hầu hết các thị trường chính của nước ta đều tăng so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, các thị trường có giá trị XK cà phê tăng mạnh là Philippines (75,9%), Trung Quốc (54,63%), Nga (48,73%), Mỹ (30,59%), Đức (17,59%) và Nhật Bản (13,88%).
Theo đánh giá của giới chuyên gia, trong những năm tới, Việt Nam có thể vươn lên thành nước xuất khẩu cà phê hàng đầu trên thế giới.
DN cần tích cực, chủ động nắm bắt thông tin về các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết, các hàng rào kỹ thuật thương mại, biện pháp phòng vệ thương mại… của các thị trường xuất khẩu, có chiến lược tham gia vào hoạt động thương mại điện tử nhằm giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu thị trường, xây dựng quan hệ trực tuyến với khách hàng… tiến tới tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội xuất khẩu
Trong những năm gần đây alibaba việt nam edx group đã kết hợp cùng Hiệp hội xuất khẩu cà phê – ca cao việt nam làm cầu nối quảng bá hình ảnh và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm trên thị trường quốc tế.
Thông qua Alibaba Không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thành công trong việc xuất khẩu xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới
Theo Anh Nguyễn Nhân Minh, CEO của Công ty quốc tế Nhân Minh chia sẻ: Alibaba đã từng bước giúp Nhân Minh hiện thực hóa giấc mơ đưa Cà phê Việt ra thị trường thế giới. Alibaba là một kênh xúc tiến xuất khẩu đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, do vậy chúng tôi đã quyết định nâng cấp từ tài khoản miễn phí lên tài khoản vàng Gold Supplier .Theo đó, kết quả hoạt động kinh doanh trên Alibaba.com đã mang lại cho công ty những thành công ngoài mong đợi, lượng khách hàng tăng lên đáng kể và ổn định, tiếp cận thêm nhiều đơn hàng chất lượng hơn, uy tín doanh nghiệp nâng cao hơn và có sự hỗ trợ nhiều hơn từ dịch vụ chăm sóc khách hàng, đó là những lợi thế mà thành viên miễn phí không có được.
Sau khi trở thành thành viên Gold Supplier, trung bình mỗi tháng công ty nhận được từ 30 – 40 thư hỏi hàng, và hơn 1,5% trong số đó trở thành các đơn hàng thực sự.
Một lời khuyên từ phía Công ty quốc tế Nhân Minh cho các doanh nghiệp xuất khẩu là để phát triển mở rộng thị trường, chúng ta hãy đầu tư tham gia xuất khẩu trên Alibaba.com và để hoạt động kinh doanh trên Alibaba mang lại thành công và hiệu quả doanh nghiệp hãy luôn quan tâm, chăm chút cho gian hàng của mình, luôn cập nhật thông tin thường xuyên, sẵn sàng để hồi âm cho khách một cách nhanh nhất và đầy đủ nhất.
Tham gia Alibaba doanh nghiệp được EDX Group hỗ trợ đầy đủ về cách thức xây dựng gian hàng , hướng dẫn tận dụng hiệu quả các công cụ hay bất kỳ khó khăn gì doanh nghiệp gặp phải khi tham gia hoạt động. Tham khảo thêm về quyền lợi thành viên trên Alibaba tại đây
Doanh nghiệp xuất khẩu có thể đăng ký hoặc liên hệ trực tiếp với alibaba việt nam để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.
Nguồn: https://alibaba.edx.vn/xuat-khau-ca-phe/