minhquangdaithanh
Thành viên
- Tham gia
- 28/7/2015
- Bài viết
- 0
Sinh sau đẻ muộn, đây là cách thương hiệu xe đẩy hàng Feida âm thầm vươn lên top 3 thị trường Việt nam chỉ sau gần 3 năm
Giá trị của một chiếc xe đẩy hàng Feida bán ra không chỉ là chất lượng, là hàng thật, mà còn là hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng, cung cấp các dịch vụ tốt nhất thị trường.
Đại diện tập đoàn FEIDA Đông nam á từng chia sẻ trên báo Hải quan, cứ 10 chiếc xe đẩy hàng được bày bán tại Việt Nam, thì có tới 9 chiếc là hao hao giống nhau, hàng kém chất lượng. Được làm nhái tinh vi, mẫu mã thiên biến vạn hóa, đủ các mức giá khác nhau, xe đẩy hàng "fake" tại Việt Nam như một ma trận bày ra trước mắt người dùng.
Trên Google, Facebook, xe đẩy hàng có các thương hiệu từ Prestar , Jumbo, Sumo, Feida, Phong thạnh … có giá vài trăm ngàn đến vài triệu đồng có thể được tìm thấy dễ dàng chỉ với vài cú click.
Ra mắt vào cuối năm 2014, thời điểm mới tham gia thị trường xe đẩy hàng , FEIDA chỉ là một thương hiệu khá non trẻ. Trong đó dòng sản phẩm chính mà FEIDA kinh doanh là các mẫu xe đẩy hàng sàn nhựa bốn bánh , được chính hãng nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của tập đoàn FEIDA và được bán chạy tại thị trường Việt nam
Tuy nhiên, khi mới ra mắt, thương hiệu non trẻ này đã vướng phải một bài toán khó. Đó là bán xe đẩy hàng quan trọng rất lớn ở tên tuổi thương hiệu. Vì thị trường xe đẩy hàng tại Việt nam cũng đã có một vài thương hiệu tên tuổi , và hàng giả và hàng nhái rất nhiều, nên chỉ có uy tín của nhà bán lẻ được người dùng tin tưởng mới giúp sản phẩm bán được hàng.
Về sản phẩm, xe đẩy hàng Feida cũng không hướng tới phân khúc xe đẩy hàng như xe của Nhật bản, Thái lan mà đánh vào phân khúc tầm trung cấp trở xuống, nhưng chất lượng tương đương hàng Thái lan, Nhật bản với giá các dòng sản phẩm từ 1.200.000 - 1.9540.000 triệu đồng để người tiêu dùng dễ tiếp nhận.
Với việc "bán những giá trị đi kèm", xe đẩy hàng Feida đưa ra nhiều phương án, tập trung chủ yếu vào 2 mũi nhọn là chất lượng chính hãng và dịch vụ hậu mãi tốt.
Tiếp theo, ở giai đoạn trong bán, các vấn đề liên quan đến chính sách bảo hành, hậu mãi sẽ được nhân viên kinh doanh tư vấn đầy đủ, thậm chí là tư vấn chuyên sâu về thương hiệu.
Cuối cùng giai đoạn cực kì quan trọng là chính sách sau bán hàng đây được xem là thế mạnh của Feida
Các tiêu chuẩn bảo hành ở Việt nam được áp theo tiêu chuẩn của tập toàn Feida toàn cầu - cho phép nhà phân phối bảo hành ngay tại hệ thống, mà không cần phải chờ chuyển qua hãng. Đồng thời Feida tự tin tung ra gói bảo hành sửa chữa trong vòng 18 tháng , dù có là lỗi của người dùng, hay tác nhân bên ngoài.
"Nhìn chung, dịch vụ sau bán tại Việt Nam rất kém. Các nhà bán lẻ thiếu tận tâm, thường đẩy trách nhiệm về cho hãng. Còn ở Feida Việt nam chúng tôi không làm vậy. Việc gì giải quyết nhanh được cho khách là chúng tôi giải quyết luôn. Gói bảo hành 18 tháng cả lỗi người dùng cũng vậy chưa có hãng xe đẩy nào tại Việt nam có được gói bảo hành này. Người ta có thể nói chúng tôi lấy đâu ra tiền để duy trì hoạt động bảo hành, hậu mãi. Câu trả lời rất đơn giản, kinh doanh cần có lợi nhuận, nhưng niềm tin của khách hàng là quan trọng nhất. Có niềm tin của khách hàng, gì cũng làm được", ông Đỗ Thanh Trung - giám đốc công ty khẳng định.
Giá trị của một chiếc xe đẩy hàng Feida bán ra không chỉ là chất lượng, là hàng thật, mà còn là hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng, cung cấp các dịch vụ tốt nhất thị trường.
Đại diện tập đoàn FEIDA Đông nam á từng chia sẻ trên báo Hải quan, cứ 10 chiếc xe đẩy hàng được bày bán tại Việt Nam, thì có tới 9 chiếc là hao hao giống nhau, hàng kém chất lượng. Được làm nhái tinh vi, mẫu mã thiên biến vạn hóa, đủ các mức giá khác nhau, xe đẩy hàng "fake" tại Việt Nam như một ma trận bày ra trước mắt người dùng.
Trên Google, Facebook, xe đẩy hàng có các thương hiệu từ Prestar , Jumbo, Sumo, Feida, Phong thạnh … có giá vài trăm ngàn đến vài triệu đồng có thể được tìm thấy dễ dàng chỉ với vài cú click.
Ra mắt vào cuối năm 2014, thời điểm mới tham gia thị trường xe đẩy hàng , FEIDA chỉ là một thương hiệu khá non trẻ. Trong đó dòng sản phẩm chính mà FEIDA kinh doanh là các mẫu xe đẩy hàng sàn nhựa bốn bánh , được chính hãng nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của tập đoàn FEIDA và được bán chạy tại thị trường Việt nam
Tuy nhiên, khi mới ra mắt, thương hiệu non trẻ này đã vướng phải một bài toán khó. Đó là bán xe đẩy hàng quan trọng rất lớn ở tên tuổi thương hiệu. Vì thị trường xe đẩy hàng tại Việt nam cũng đã có một vài thương hiệu tên tuổi , và hàng giả và hàng nhái rất nhiều, nên chỉ có uy tín của nhà bán lẻ được người dùng tin tưởng mới giúp sản phẩm bán được hàng.
Về sản phẩm, xe đẩy hàng Feida cũng không hướng tới phân khúc xe đẩy hàng như xe của Nhật bản, Thái lan mà đánh vào phân khúc tầm trung cấp trở xuống, nhưng chất lượng tương đương hàng Thái lan, Nhật bản với giá các dòng sản phẩm từ 1.200.000 - 1.9540.000 triệu đồng để người tiêu dùng dễ tiếp nhận.
Với việc "bán những giá trị đi kèm", xe đẩy hàng Feida đưa ra nhiều phương án, tập trung chủ yếu vào 2 mũi nhọn là chất lượng chính hãng và dịch vụ hậu mãi tốt.
Tiếp theo, ở giai đoạn trong bán, các vấn đề liên quan đến chính sách bảo hành, hậu mãi sẽ được nhân viên kinh doanh tư vấn đầy đủ, thậm chí là tư vấn chuyên sâu về thương hiệu.
Cuối cùng giai đoạn cực kì quan trọng là chính sách sau bán hàng đây được xem là thế mạnh của Feida
Các tiêu chuẩn bảo hành ở Việt nam được áp theo tiêu chuẩn của tập toàn Feida toàn cầu - cho phép nhà phân phối bảo hành ngay tại hệ thống, mà không cần phải chờ chuyển qua hãng. Đồng thời Feida tự tin tung ra gói bảo hành sửa chữa trong vòng 18 tháng , dù có là lỗi của người dùng, hay tác nhân bên ngoài.
"Nhìn chung, dịch vụ sau bán tại Việt Nam rất kém. Các nhà bán lẻ thiếu tận tâm, thường đẩy trách nhiệm về cho hãng. Còn ở Feida Việt nam chúng tôi không làm vậy. Việc gì giải quyết nhanh được cho khách là chúng tôi giải quyết luôn. Gói bảo hành 18 tháng cả lỗi người dùng cũng vậy chưa có hãng xe đẩy nào tại Việt nam có được gói bảo hành này. Người ta có thể nói chúng tôi lấy đâu ra tiền để duy trì hoạt động bảo hành, hậu mãi. Câu trả lời rất đơn giản, kinh doanh cần có lợi nhuận, nhưng niềm tin của khách hàng là quan trọng nhất. Có niềm tin của khách hàng, gì cũng làm được", ông Đỗ Thanh Trung - giám đốc công ty khẳng định.