- Tham gia
- 18/7/2011
- Bài viết
- 165
Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie.
Kính gửi chuyên gia huấn luyện,
Tôi vừa mới bắt đầu công việc tại một công ty mới. Tôi đã học được rất nhiều thứ trong suốt mấy tuần vừa qua và mọi người đều rất tốt trừ một đồng nghiệp làm chung với tôi. Người này đã từng làm việc cho công ty trong nhiều năm và biết khá nhiều thứ và những điều liên quan đến vị trí của tôi, đã rất nhiều lần chính tôi đã hỏi cô ấy những câu hỏi đơn giản nhưng cô ấy đã trả lời rằng “Tôi không biết”, ngay cả khi tôi biết rằng chắc chắn cô ấy biết thông tin đó. Tôi biết rằng chúng tôi sẽ phải làm việc cùng với nhau trong nhiều dự án và nhiệm vụ. Làm thế nào cô ấy có thể mở lòng mình ra và chịu hợp tác cùng với tôi?
Nanette
Nanette thân mến,
Thật là tốt khi bạn đã chủ động tìm cách giải quyết trường hợp này. Có thể có 1000 lý do để đồng nghiệp của bạn không chịu hợp tác. Tuy nhiên, nhiều người nhìn những nhân viên mới với thái độ hoài nghi. Bởi vì bạn là nhân viên mới nên cái bạn cần gây dựng được sự tin tưởng của cô ấy. Sau đây là những gợi ý giúp bạn xây dựng được niềm tin nơi đồng nghiệp:
1. Lôi kéo. Thu hút cô ấy trong những quyết định, tỏ thái độ cởi mở và chấp nhận, hãy biết tiếp thu. Đồng nghiệp của bạn có thể nhìn bạn như là đối thủ cạnh tranh. Hãy làm cho cô ấy cởi mở hơn bằng cách mời cô ấy tham dự vào những dự án khác của bạn.
2. Tự tin. Nói một cách tự tin, quyết đoán và với những bằng chứng có căn cứ. Nếu bạn tự tin và có những bằng chứng thuyết phục cô ấy sẽ chú ý và nhận ra rằng bạn hiều về những gì bạn đang nói và bạn có ý định nghiêm túc.
3. Chia sẻ công lao. Nếu cô ấy giúp bạn mặc dù chỉ rất ít thôi trong công việc, hãy kể những việc đó trong mail của bạn hay khi báo cáo với sếp. Cô ấy sẽ biết bạn đánh giá cao, tán thưởng công sức của cô ấy và không giành công.
4. Học hỏi ý kiến của người dày dạn kinh nghiệm. Hãy khiêm tốn và vui vẻ chấp nhận những ý kiến của những người thành thạo có kinh nghiệm. Nếu trong trường hợp xảy ra mà bạn nhận ra rằng đồng nghiệp của bạn biết rõ những vấn đề đó hơn bạn, hãy để cô ấy trả lời và công nhận câu trả lời đó.
5. Hãy chủ động đóng vai trò chính. Cư xử chuyên nghiệp và luôn làm đúng những gì bạn nói. Ngay cả khi đồng nghiệp của bạn không chuyên nghiệp và không hợp tác, nếu bạn duy trì được phong thái chuyên nghiệp, nó sẽ xóa sạch hết những khó chịu của người khác.
Nếu bạn có câu hỏi nào khác liên quan hoặc muốn được tư vấn về các vấn đề khác tại công sở, hãy truy cập trang trang web của chúng tôi tại www.dalecarnegie.com hoặc gửi email cho chúng tôi tại carnegiecoach@dalecarnegie.com.
Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm
Kính gửi chuyên gia huấn luyện,
Tôi vừa mới bắt đầu công việc tại một công ty mới. Tôi đã học được rất nhiều thứ trong suốt mấy tuần vừa qua và mọi người đều rất tốt trừ một đồng nghiệp làm chung với tôi. Người này đã từng làm việc cho công ty trong nhiều năm và biết khá nhiều thứ và những điều liên quan đến vị trí của tôi, đã rất nhiều lần chính tôi đã hỏi cô ấy những câu hỏi đơn giản nhưng cô ấy đã trả lời rằng “Tôi không biết”, ngay cả khi tôi biết rằng chắc chắn cô ấy biết thông tin đó. Tôi biết rằng chúng tôi sẽ phải làm việc cùng với nhau trong nhiều dự án và nhiệm vụ. Làm thế nào cô ấy có thể mở lòng mình ra và chịu hợp tác cùng với tôi?
Nanette
Nanette thân mến,
Thật là tốt khi bạn đã chủ động tìm cách giải quyết trường hợp này. Có thể có 1000 lý do để đồng nghiệp của bạn không chịu hợp tác. Tuy nhiên, nhiều người nhìn những nhân viên mới với thái độ hoài nghi. Bởi vì bạn là nhân viên mới nên cái bạn cần gây dựng được sự tin tưởng của cô ấy. Sau đây là những gợi ý giúp bạn xây dựng được niềm tin nơi đồng nghiệp:
1. Lôi kéo. Thu hút cô ấy trong những quyết định, tỏ thái độ cởi mở và chấp nhận, hãy biết tiếp thu. Đồng nghiệp của bạn có thể nhìn bạn như là đối thủ cạnh tranh. Hãy làm cho cô ấy cởi mở hơn bằng cách mời cô ấy tham dự vào những dự án khác của bạn.
2. Tự tin. Nói một cách tự tin, quyết đoán và với những bằng chứng có căn cứ. Nếu bạn tự tin và có những bằng chứng thuyết phục cô ấy sẽ chú ý và nhận ra rằng bạn hiều về những gì bạn đang nói và bạn có ý định nghiêm túc.
3. Chia sẻ công lao. Nếu cô ấy giúp bạn mặc dù chỉ rất ít thôi trong công việc, hãy kể những việc đó trong mail của bạn hay khi báo cáo với sếp. Cô ấy sẽ biết bạn đánh giá cao, tán thưởng công sức của cô ấy và không giành công.
4. Học hỏi ý kiến của người dày dạn kinh nghiệm. Hãy khiêm tốn và vui vẻ chấp nhận những ý kiến của những người thành thạo có kinh nghiệm. Nếu trong trường hợp xảy ra mà bạn nhận ra rằng đồng nghiệp của bạn biết rõ những vấn đề đó hơn bạn, hãy để cô ấy trả lời và công nhận câu trả lời đó.
5. Hãy chủ động đóng vai trò chính. Cư xử chuyên nghiệp và luôn làm đúng những gì bạn nói. Ngay cả khi đồng nghiệp của bạn không chuyên nghiệp và không hợp tác, nếu bạn duy trì được phong thái chuyên nghiệp, nó sẽ xóa sạch hết những khó chịu của người khác.
Nếu bạn có câu hỏi nào khác liên quan hoặc muốn được tư vấn về các vấn đề khác tại công sở, hãy truy cập trang trang web của chúng tôi tại www.dalecarnegie.com hoặc gửi email cho chúng tôi tại carnegiecoach@dalecarnegie.com.
Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm