- Tham gia
- 18/7/2011
- Bài viết
- 165
Mẹo 1: Đánh giá cao và tôn trọng người khác
Nếu muốn thành công, bạn cần phải thừa nhận rằng mọi người đều quan trọng như nhau. Mối quan hệ của bạn với nhân viên và đồng nghiệp cũng là yếu tố chính để mọi người cùng hợp tác làm việc với nhau, nói đúng hơn, các mối quan hệ vững chắc là rất cần thiết. đặc biệt là khi bạn muốn công việc được trôi chảy.
Người ta làm nhiều hơn những việc mà bản mô tả công việc của họ nêu ra. Có những thứ bạn không thể tự rút kinh nghiệm nhưng lại có thể học hỏi được từ kinh nghiệm của người khác. Hãy bắt đầu phát huy những tiềm năng bằng cách sử dụng các nguyên tắc đối nhân xử thế sau:
Chân thành quan tâm tới người khác.
Mỉm cười.
Lắng nghe người khác. Khuyến khích người khác nói về họ.
Nói về điều mà người khác quan tâm.
Thành thật cho người khác thấy sự quan trọng của họ.
Mẹo 2: Xây dựng thuật đối nhân xử thế
Để xây dựng các kỹ năng quan hệ cộng đồng, bạn hãy cố gắng:
● Nói về điều mà người khác quan tâm.
● Đặc câu hỏi gợi ý thay vì đưa ra mệnh lệnh.
● Lắng nghe người khác.
● Khuyến khích người khác nói về họ.
● Chân thành quan tâm tới người khác.
Mẹo 3: Hãy là một người biết lắng nghe
Kỹ năng nghe là một phần của việc xây dựng các mối quan hệ ở nơi làm việc. Sử dụng công thức LADDER dưới đây sẽ giúp bạn nhớ được cách để có thể cải thiện kỹ năng nghe của mình:
● Look at the other person – Nhìn vào người đối diện.
● Ask questions – Đặt câu hỏi.
● Don’t interrupt – Không ngắt lời người khác.
● Don’t change the subject – Không thay đổi chủ đề.
● Express emotion with control – Kiểm soát cảm xúc.
● Respond appropriately – Phản hồi một cách thích hợp.
Mẹo 4: Tạo ấn tượng ban đầu thật tốt
Ấn tượng ban đầu thường khó phai. Mỗi khi bạn gặp một người lạ, họ chỉ cần mười giây để lên một danh sách tổng quát cho những ấn tượng, kỳ vọng, hoặc những giả thiết của họ về bạn. Hãy thử làm theo các mẹo sau đây để tạo được ấn tượng ban đầu thật tốt:
● Tác phong tốt.
● Ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề.
● Tích cực giao tiếp.
● Nhìn thẳng vào mắt đối phương.
● Tự tin bắt tay.
Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm
Nếu muốn thành công, bạn cần phải thừa nhận rằng mọi người đều quan trọng như nhau. Mối quan hệ của bạn với nhân viên và đồng nghiệp cũng là yếu tố chính để mọi người cùng hợp tác làm việc với nhau, nói đúng hơn, các mối quan hệ vững chắc là rất cần thiết. đặc biệt là khi bạn muốn công việc được trôi chảy.
Người ta làm nhiều hơn những việc mà bản mô tả công việc của họ nêu ra. Có những thứ bạn không thể tự rút kinh nghiệm nhưng lại có thể học hỏi được từ kinh nghiệm của người khác. Hãy bắt đầu phát huy những tiềm năng bằng cách sử dụng các nguyên tắc đối nhân xử thế sau:
Chân thành quan tâm tới người khác.
Mỉm cười.
Lắng nghe người khác. Khuyến khích người khác nói về họ.
Nói về điều mà người khác quan tâm.
Thành thật cho người khác thấy sự quan trọng của họ.
Mẹo 2: Xây dựng thuật đối nhân xử thế
Để xây dựng các kỹ năng quan hệ cộng đồng, bạn hãy cố gắng:
● Nói về điều mà người khác quan tâm.
● Đặc câu hỏi gợi ý thay vì đưa ra mệnh lệnh.
● Lắng nghe người khác.
● Khuyến khích người khác nói về họ.
● Chân thành quan tâm tới người khác.
Mẹo 3: Hãy là một người biết lắng nghe
Kỹ năng nghe là một phần của việc xây dựng các mối quan hệ ở nơi làm việc. Sử dụng công thức LADDER dưới đây sẽ giúp bạn nhớ được cách để có thể cải thiện kỹ năng nghe của mình:
● Look at the other person – Nhìn vào người đối diện.
● Ask questions – Đặt câu hỏi.
● Don’t interrupt – Không ngắt lời người khác.
● Don’t change the subject – Không thay đổi chủ đề.
● Express emotion with control – Kiểm soát cảm xúc.
● Respond appropriately – Phản hồi một cách thích hợp.
Mẹo 4: Tạo ấn tượng ban đầu thật tốt
Ấn tượng ban đầu thường khó phai. Mỗi khi bạn gặp một người lạ, họ chỉ cần mười giây để lên một danh sách tổng quát cho những ấn tượng, kỳ vọng, hoặc những giả thiết của họ về bạn. Hãy thử làm theo các mẹo sau đây để tạo được ấn tượng ban đầu thật tốt:
● Tác phong tốt.
● Ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề.
● Tích cực giao tiếp.
● Nhìn thẳng vào mắt đối phương.
● Tự tin bắt tay.
Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm