Ưu và nhược điểm khi quản lý bán hàng bằng Excel

damquantk

Thành viên
Tham gia
21/9/2020
Bài viết
2
Với nhiều bạn mới tập tành bước vào con đường kinh doanh, khởi nghiệp thì việc bỏ ra một chi phí khá lớn để mua phần mềm quản lý bán hàng tốt như TPos là điều vô cùng khó khăn, cần phải đắn đo suy nghĩ tới khả năng kinh doanh lâu dài, thu hồi vốn cũng như những khó khăn về tài chính khác. Chính vì vậy mà nhiều người bắt đầu với việc quản lý bán hàng bằng excel - một công cụ phổ biến được nhiều người sử dụng cả trong công việc văn phòng, kế toán...

Vậy đâu là ưu điểm và nhược điểm khi quản lý bán hàng bằng excel?

Ưu điểm

- Tiết kiệm chi phí so, thích hợp với những người kinh doanh, bán hàng nhỏ lẽ

- Giúp bạn quản lý thông tin hàng hóa xuất nhập tồn chính xác và tiện lợi hơn
- Doanh thu, chi phí vận hàng được tính chính xác hơn, tránh nhầm lẫn, sai sót.

200922091846_cach-quan-ly-ban-hang-bang-excel-tpos.jpg

Nhược điểm
  • Việc sử dụng các câu lệnh đòi hỏi bạn phải có một trí nhớ tốt cũng như thành thạo để có thể quản lý thông tin nhanh hơn và chính xác hơn, điều này dẫn đến dễ nhầm lẫn
  • Yêu cầu người dùng phải có trình độ nhất định để có thể sử dụng thành thạo excel và quản lý thông tin, hàng hóa
  • Dữ liệu hoàn toàn tập trung tại máy tính, bạn không thể quản lý từ xa
  • Dữ liệu, thông tin nhiều khả năng bị mất do virus hoặc máy tính hư hỏng
  • Giới hạn chức năng quản lý bán hàng
Trong bài viết tới mình sẽ giới thiệu tới các bạn một công cụ mới đó là phần mềm bán hàng đa kênh của TPos hoặc chia sẽ thêm về tạo file báo cáo bán hàng. Bạn hứng thú với bài viết nào hơn? Đừng quên để lại bình luận bên dưới để có thể giao lưu và học hỏi nhiều hơn nhé.

Xem tiếp: Nguồn sỉ quần áo giá rẻ để bắt đầu kinh doanh một shop quần áo mang lại lợi nhuận lớn.
 
×
Quay lại
Top Bottom