Ứng dụng công nghệ AI vào hoạt động kinh doanh, marketing

Manh_Dung_Ninja

Thành viên
Tham gia
7/5/2024
Bài viết
1
Nhiều công ty lớn trên thế giới hiện đang đầu tư và triển khai trí tuệ nhân tạo, bao gồm Google, Facebook, Amazon, Microsoft, Baidu, IBM và Xiaomi. Các doanh nghiệp đang theo kịp công nghệ mới này để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của họ. Chúng tôi đã nắm bắt các xu hướng công nghệ và tận dụng hiệu quả mà chúng mang lại thông qua một số ứng dụng dưới đây.

Công cụ tìm kiếm

Sử dụng ịch vụ tìm kiếm trí tuệ nhân tạo để dự đoán ý định của người dùng khi tìm kiếm những cụm từ khóa lạ. Một ví dụ: hệ thống RankBrain phổ biến hiện được Google sử dụng cũng đã được áp dụng cho AI. RankBrain dịch các từ thông qua máy học, biến các cụm từ xa lạ thành những từ quen thuộc có nghĩa tương tự.

1715176518442

Ứng dụng công cụ tìm kiếm AI vào hoạt động kinh doanh, marketing

Target khách hàng

Các công ty có thể sử dụng dữ liệu lớn để tách nhóm khách hàng dựa trên thông tin nhân khẩu học. Trí tuệ nhân tạo cho phép các chuyên viên marketing hiểu khách hàng của họ là ai và hành vi mua hàng của họ.

Ví dụ: một cửa hàng chuyên bán sản phẩm dành cho trẻ em có thể sử dụng AI của camera để xác định giới tính, độ tuổi của khách hàng, họ là khách hàng mới hay khách hàng hiện tại cũng như thời gian mua sắm trung bình của họ.

1715176644767

Xác định khách hàng tiềm năng nhờ AI

Xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng

Một ứng dụng khác của AI trong hoạt động marketing là giúp các công ty nắm bắt thông tin khách hàng và phân tích hành vi mua hàng để cải thiện trải nghiệm mua sắm. Ví dụ: công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể được sử dụng để xác định khách hàng VIP khi họ đến cửa hàng của bạn và thông báo ngay cho nhân viên. Nhân viên có thể tìm hiểu thói quen mua sắm của khách hàng dựa trên CMND họ nhận được và sử dụng nó để đưa ra phương án tư vấn phù hợp.

Ngoài ra, nghiên cứu thử nghiệm A/B được thực hiện để xác định trải nghiệm và tương tác của khách hàng (thời gian ở lại trung bình, số lượng tương tác với sản phẩm, v.v.). AI cũng có thể giúp doanh nghiệp phát hiện các đối tượng tiềm năng và gửi báo cáo đến các bộ phận khác.

1715176580467

Ứng dụng công nghệ AI vào xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng

Quảng cáo tự động (Programmatic Advertising)

Ngoài nghiên cứu hành vi khách hàng và ứng dụng công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp có thể tận dụng thế mạnh của camera AI để tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Đầu tiên, camera phát hiện khách hàng tiếp cận quảng cáo và điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với đối tượng mục tiêu dựa trên giới tính và độ tuổi.

Trí tuệ nhân tạo là xu hướng phát triển tất yếu trong thời đại số. Việc sử dụng AI trong các hoạt động kinh tế - xã hội, đặc biệt là hoạt động marketing không chỉ hữu ích mà còn cần thiết. Tuy nhiên, vấn đề mà các công ty nên cẩn thận là AI là một ứng dụng chứ không phải là một sự phụ thuộc.

Xây dựng chiến lược kinh doanh, đặc biệt là xây dựng mối quan hệ khách hàng, đòi hỏi tư duy sâu sắc và phải do con người thực hiện. Suy cho cùng, AI tuy rất hữu ích nhưng nó vẫn là sản phẩm sáng tạo của con người và không thể thay thế được trí tuệ con người. Do đó, điều quan trọng là phải cẩn thận để không lạm dụng AI khi nói đến chiến lược marketing của bạn.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên, Quý độc giả sẽ hiểu hơn về "Ứng dụng công nghệ AI vào hoạt động kinh doanh, marketing". Quý độc giả có thể ứng dụng các tính năng của phần mềm Ninja Care vào hoạt động kinh doanh của mình.

Đăng ký cài đặt và sử dụng phần mềm marketing Ninja xin liên hệ: 0961193479 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Cảm ơn Quý độc giả đã dành thời gian đọc bài viết này, chúc Quý độc giả một ngày tốt lành.

Thân ái!!!
 
×
Quay lại
Top Bottom