Từ uy tín cá nhân...

Linh Nhi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2015
Bài viết
1.309
Mưu sinh với những công việc lặt vặt và nặng nhọc tại những xưởng may, chỉ với một niềm tin rằng “có thể học hỏi được từ mọi việc”, Minh Cương đã thay đổi được những điều dường như thường an bài cho những người tay trắng.

Anh Đoàn Minh Cương được xem là một trong những nhà kinh doanh có uy tín trong lĩnh vực Below the Line Marketing (quảng cáo và marketing phi truyền thống, trực tiếp tới người tiêu dùng).

cuong-1-1.jpg

Sau khi tốt nghiệp trung học, chàng thanh niên với sức trẻ và nhiệt huyết phải gác lại ước mơ vào đại học để tìm kế mưu sinh. Và chính những tháng ngày lao động vất vả tại các xưởng may, các cơ sở sản xuất nhỏ đã giúp anh hiểu rõ giá trị đích thực của cuộc sống cũng như cho anh thêm nghị lực. Không từ chối bất kỳ công việc gì, dù nhỏ dù lớn anh cũng luôn tích cực làm việc và học hỏi, nhờ đó đã thu thập được những kinh nghiệm quý giá cho bản thân.

Anh tìm mọi cách để được học thêm và dành khoảng thời gian rảnh rỗi eo hẹp hằng ngày cho việc học. Cuối cùng anh cũng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Marketing. Trong thời gian đi học, anh được Công ty AC Nielsen (nay đổi tên là Nielsen Vietnam), công ty chuyên nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực marketing, nhận vào thực tập. Tại đây, anh tiếp thu thêm được những thực tế của thị trường và có cơ hội áp dụng những kiến thức đã được học trong trường.

Tháng 6/2000, anh đầu quân về Vinasa làm việc ở bộ phận kinh doanh và marketing. Sau một thời gian tích luỹ kinh nghiệm, anh chuyển sang Saigon Water Park, và cuối cùng là The Clear Mirror. Thời điểm năm 2005, The Clear Mirror rất mạnh trong thị trường dịch vụ Below the Line Marketing và đã nhanh chóng lớn mạnh tại thị trường VN. Anh làm việc tại Công ty với chức danh Giám đốc dự án và luôn có cảm giác như đang điều hành chính công ty riêng của mình. Đến tháng 5/2008, anh quyết định thành lập Công ty cổ phần Dịch vụ quảng cáo và Thương mại Bầu Trời Xanh (Blue Sky Corp.) kinh doanh trong lĩnh vực Below the Line Marketing.

Anh cho biết: “Thực hiện các đợt Below the Line Marketing nghĩa là cung cấp các dịch vụ khuyến mãi cho sản phẩm, tổ chức sự kiện và làm các chương trình roadshow, quảng bá sản phẩm, tổ chức tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng, nên nhà cung cấp dịch vụ đóng vai trò quyết định. Phải làm sao để đảm bảo sự thành công của các sự kiện, bởi bất kỳ sự kiện nào cũng có thể phát sinh những vấn đề mà người thực hiện không lường trước được. Tôi đã nhiều lần thấm thía cảm giác lo lắng, hồi hộp và phải cố kìm nén cảm xúc để mọi việc diễn ra tốt đẹp và mang đến hiệu quả tốt nhất cho khách hàng”.

Với lợi thế là các mối quan hệ với khách hàng trước đây, anh mạnh dạn triển khai công việc mới, nhưng không dùng uy tín của công ty cũ để lôi kéo khách hàng về với mình. Với những công ty nhỏ, mới thành lập, khách hàng thường rất cẩn trọng khi có ý định hợp tác, do vậy, anh đã lấy uy tín cá nhân để đảm bảo các hoạt động quảng cáo, marketing sẽ được thực hiện chu đáo.

Thành công rồi cũng đến với anh, Blue Sky Corp. đã kýá được hợp đồng với những tập đoàn, thương hiệu lớn trong và ngoài nước như Johnson & Johnson, Sony Ericsson, Monsavon, GSK (Panadol), Kinh Đô... Sau hơn một năm hoạt động, Công ty đã vượt mức kế hoạch mà anh đặt ra và vẫn đang từng bước phát triển theo như định hướng. Sắp tới anh còn hợp tác với vài công ty đa quốc gia khác trong lĩnh vực Above the Line Marketing (quảng cáo thông qua các phương tiện trung gian hoặc cung cấp ý tưởng) như JWT, Lowe, DDB (Đất Việt VAC) để đa dạng hóa các dịch vụ.

Hiểu rõ nguồn vốn chính của các công ty dịch vụ marketing hay quảng cáo không phải là tài chính mà là nhân sự, chất xám, nên ngay từ đầu, anh Cương đã quyết định thành lập công ty cổ phần để mọi thành viên trong công ty có thể đầu tư vào nơi mình đang làm việc bằng chính những đóng góp thiết thực của họ.

THU LAM​
 
×
Quay lại
Top Bottom