tranthihuyen123
Thành viên
- Tham gia
- 8/11/2017
- Bài viết
- 3
Với xu thế của thế giới hiện nay, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu và được sử dụng phố biến trong mọi lĩnh vực của đời sống. Vậy trong ngành dịch vụ việc làm nhà hàng khách sạn thì tiếng Anh có vai trò như thế nào?
Có cơ hội được tuyển dụng cao hơn, hưởng lương hấp dẫn
Giữa hai ứng viên có năng lực ngang nhau nhưng 1 bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt hơn thì bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ chọn ai? Câu hỏi này chắc bạn cũng tự trả lời được. Bởi hầu hết các nhà tuyển dụng ngành khách sạn – nhà hàng hiện nay đều xem khả năng sử dụng tiếng Anh là một trong những tiêu chí bắt buộc để sàng lọc ứng viên. Nếu có tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển nhân viên khách sạn vào những khách sạn, resort cao cấp để được hưởng mức lương hấp dẫn hơn. Vì thế, nếu xác định theo ngành này, ứng viên phải trang bị kỹ lưỡng kỹ năng tiếng Anh để tạo lợi thế cho bản thân trong quá trình tuyển dụng.
Để phục vụ khách nước ngoài tốt nhất
Một nhân viên khách sạn giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ dễ dàng tương tác với khách lưu trú, hiểu thấu đáo nhu cầu của họ để từ đó phục vụ sao cho khách hài lòng nhất. Và ngược lại, nếu một nhân viên khách sạn giao tiếp tiếng Anh không thành thạo, trả lời ấp úng những câu hỏi của khách, nắm bắt không chính xác những yêu cầu của khách hàng thì hậu quả để lại không chỉ là những tình huống khó xử của chính nhân viên đó mà còn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và chất lượng dịch vụ của khách sạn. Với sự gia tăng của lượng khách quốc tế cùng với sự bùng nổ thị trường khách sạn, các nhà tuyển dụng sẽ ngày càng yêu cầu khắt khe hơn về trình độ ngoại ngữ đối với nhân lực ngành khách sạn, không chỉ là thông thạo tiếng Anh mà còn phải giao tiếp được 1 ngoại ngữ khác.
Là tiêu chí tuyển chọn nhân sự tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng
Tiếng Anh thành thạo là tiêu chí để các quản lý khách sạn tuyển chọn nhân sự tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ ở trong và cả nước ngoài. Vì thế mà giữa các nhân viên trong một bộ phận, nhân viên nào có tiềm năng và có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt hơn chắc chắc sẽ là lựa chọn số 1 của khách sạn đó.
Mở rộng cơ hội thăng tiến
Với các vị trí quản lý thì tiếng Anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì chức vụ càng cao thì mối quan hệ với khách hàng và đối tác càng rộng. Bởi khi nghe – hiểu và phản xạ tiếng Anh tốt thì người quản lý mới có thể đảm nhận vai trò giải quyết các vấn đề than phiền, khiếu nại từ khách nước ngoài trong những trường hợp cấp dưới không xử lý được. Nếu nhận thấy bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo cộng với việc đã có những kinh nghiệm làm việc nhất định, chắc chắn bạn sẽ được đề bạt lên những vị trí cao hơn. Giữa các nhân viên có năng lực tương đương nhau thì tiếng Anh sẽ là nhân tố quyết định mở rộng hay thu hẹp cơ hội thăng tiến của nhân viên ngành khách sạn. Quá trình thăng tiến này nhanh hay chậm và lên cao được vị trí nào là hoàn toàn phụ thuộc vào sự cố gắng, nỗ lực học hỏi của chính bạn – không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn mà càng thành thạo tiếng Anh thì càng tốt.
Có cơ hội được tuyển dụng cao hơn, hưởng lương hấp dẫn
Giữa hai ứng viên có năng lực ngang nhau nhưng 1 bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt hơn thì bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ chọn ai? Câu hỏi này chắc bạn cũng tự trả lời được. Bởi hầu hết các nhà tuyển dụng ngành khách sạn – nhà hàng hiện nay đều xem khả năng sử dụng tiếng Anh là một trong những tiêu chí bắt buộc để sàng lọc ứng viên. Nếu có tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển nhân viên khách sạn vào những khách sạn, resort cao cấp để được hưởng mức lương hấp dẫn hơn. Vì thế, nếu xác định theo ngành này, ứng viên phải trang bị kỹ lưỡng kỹ năng tiếng Anh để tạo lợi thế cho bản thân trong quá trình tuyển dụng.
Để phục vụ khách nước ngoài tốt nhất
Một nhân viên khách sạn giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ dễ dàng tương tác với khách lưu trú, hiểu thấu đáo nhu cầu của họ để từ đó phục vụ sao cho khách hài lòng nhất. Và ngược lại, nếu một nhân viên khách sạn giao tiếp tiếng Anh không thành thạo, trả lời ấp úng những câu hỏi của khách, nắm bắt không chính xác những yêu cầu của khách hàng thì hậu quả để lại không chỉ là những tình huống khó xử của chính nhân viên đó mà còn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và chất lượng dịch vụ của khách sạn. Với sự gia tăng của lượng khách quốc tế cùng với sự bùng nổ thị trường khách sạn, các nhà tuyển dụng sẽ ngày càng yêu cầu khắt khe hơn về trình độ ngoại ngữ đối với nhân lực ngành khách sạn, không chỉ là thông thạo tiếng Anh mà còn phải giao tiếp được 1 ngoại ngữ khác.
Là tiêu chí tuyển chọn nhân sự tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng
Tiếng Anh thành thạo là tiêu chí để các quản lý khách sạn tuyển chọn nhân sự tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ ở trong và cả nước ngoài. Vì thế mà giữa các nhân viên trong một bộ phận, nhân viên nào có tiềm năng và có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt hơn chắc chắc sẽ là lựa chọn số 1 của khách sạn đó.
Mở rộng cơ hội thăng tiến
Với các vị trí quản lý thì tiếng Anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì chức vụ càng cao thì mối quan hệ với khách hàng và đối tác càng rộng. Bởi khi nghe – hiểu và phản xạ tiếng Anh tốt thì người quản lý mới có thể đảm nhận vai trò giải quyết các vấn đề than phiền, khiếu nại từ khách nước ngoài trong những trường hợp cấp dưới không xử lý được. Nếu nhận thấy bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo cộng với việc đã có những kinh nghiệm làm việc nhất định, chắc chắn bạn sẽ được đề bạt lên những vị trí cao hơn. Giữa các nhân viên có năng lực tương đương nhau thì tiếng Anh sẽ là nhân tố quyết định mở rộng hay thu hẹp cơ hội thăng tiến của nhân viên ngành khách sạn. Quá trình thăng tiến này nhanh hay chậm và lên cao được vị trí nào là hoàn toàn phụ thuộc vào sự cố gắng, nỗ lực học hỏi của chính bạn – không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn mà càng thành thạo tiếng Anh thì càng tốt.