leminhanh99
Thành viên
- Tham gia
- 15/12/2021
- Bài viết
- 11
Trendy color 2022, Shutterstock vừa công bố “Color Trends Report 2022” nhằm đưa ra những dự báo về các xu hướng sử dụng màu sắc trong năm tới.
Hàng năm, các nhà phân tích dữ liệu và chuyên gia thiết kế của Shutterstock phải nghiên cứu hàng tỷ bit dữ liệu để dự đoán những màu sắc có khả năng được giới thiết kế ưa chuộng trong năm tiếp theo.
Báo cáo xu hướng màu sắc được Shutterstock công bố hàng năm
Năm nay, Shutterstock đã sử dụng thêm công cụ hỗ trợ từ Shutterstock.AI để giải mã và phân tích, cũng như dự đoán chính xác hơn về xu hướng màu sắc trong năm 2022.
Shutterstock.AI cho thấy các tông xanh lá cây sẽ rất được ưa chuộng trong thiết kế và quảng cáo vào năm tới. Nó có khả năng đem lại hiệu suất người xem và tỷ lệ chuyển đổi cao, đặc biệt với các màu như ngọc lục bảo, ngọc bích, bạc hà,...
Nhận xét từ Shutterstock: “Xanh lá cây là màu sắc liên quan đến lối sống lành mạnh. Nó thường được sử dụng trong các quảng cáo thực phẩm tươi hoặc các sản phẩm vì môi trường. Ví dụ với những bức ảnh chụp từ trên núi cao, mức độ phổ biến đã tăng thêm 1.396%.”
2022 được dự đoán là sự lên ngôi của các sắc xanh lá cây
Cũng theo đó, việc sử dụng một tông màu xanh lá cây trong bảng màu cũng có thể cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo, đặc biệt trong việc tăng CTR và tỷ lệ chuyển đổi.
Ngoài ra, xanh neon hay các tone xanh của thực vật nhiệt đới cũng chiếm ưu thế cao trong xu hướng màu năm 2022. Điều này được cho là có liên quan đến xu hướng bảo vệ môi trường, sống xanh và sống bền vững.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=FJML0hgPagE&t=16s[/embed]
Màu xanh trend 2022
Các màu sắc đứng đầu trong bảng xếp hạng xu hướng năm nay được nhận xét chung là mềm mại, tối giản và bớt nổi bật hơn so với các năm trước.
Không có những màu chói hay gắt, các tone màu lọt top tạo cho người xem một cảm giác của sự đơn giản, sang trọng và tinh tế.
“Bình yên” là từ khóa quan trọng nhất cho xu hướng màu trong năm 2022. Dữ liệu của Shutterstock cũng chỉ ra các nhà thiết kế đang ưu ái sử dụng các tone màu dịu và loại bỏ dần các tone màu chói trong các sản phẩm.
Bên cạnh màu xanh lá cây, Shutterstock cũng đưa ra ba màu sắc mang vẻ “thanh bình” và có khả năng cao sẽ thành “hot trend” trong năm tới:
Được miêu tả là sắc đào phai nhạt, tựa như một tấm lọc chứa đựng ánh hoàng hôn tuyệt đẹp, màu pastel này gợi lên nét mộc mạc, trầm tĩnh, dịu êm.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=1xUvHCaorcw[/embed]
Màu san hô này được cho là sự lựa chọn hoàn hảo cho sản phẩm về “sức khỏe và hạnh phúc”.
Màu Calming Coral được ví như ánh hoàng hôn êm dịu
Ngoài ra, nếu bạn muốn một chút hoài cổ, hãy kết hợp nó với màu vàng hoặc màu hồng bụi. Còn nếu muốn tạo ra một bảng màu tự nhiên, dễ chịu, hãy đặt nó bên cạnh màu xanh da trời.
Đây là màu đậm nhất trong số các màu xu hướng cho năm 2022.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=fOJJTcdoVoE[/embed]
Nó là sự kết hợp rực rỡ của màu tím với tone màu hồng. Màu Velvet Violet gợi nhớ tới sự sang trọng và thanh lịch của loài hoa lan Hoàng Thảo.
Màu Velvet Violet đủ đằm thắm, quyến rũ để thu hút sự chú ý nhưng không hề phô trương
Pacific Pink là màu khiến người ta nhớ đến sắc hồng phai của một bông hoa được ép giữa các trang sách cũ.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=JQVECt6waiE[/embed]
Sắc màu này cũng phần nào đằm và dịu hơn so với các tone hồng khác, nhưng vẫn không kém phần tinh tế, đặc biệt.
Pacific Pink được gọi là màu “trendy nhất” trong các màu trendy của năm 2022
Màu hồng này được gợi ý sẽ tuyệt hơn khi kết hợp với các tone màu hồng đào. Và giống như tên gọi của nó, màu xanh mòng két sáng cũng là sự bổ sung tuyệt vời, gợi lên sự lấp lánh của cảnh hoàng hôn trên biển Thái Bình Dương.
Ngoài ra, báo cáo của Shutterstock cũng đưa ra xu hướng màu sắc của 20 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới. Đây là gợi ý tuyệt vời giúp các nhà marketer có thể linh hoạt thay đổi các sản phẩm quảng cáo cho phù hợp với từng thị trường.[/embed][/embed][/embed][/embed]
Hàng năm, các nhà phân tích dữ liệu và chuyên gia thiết kế của Shutterstock phải nghiên cứu hàng tỷ bit dữ liệu để dự đoán những màu sắc có khả năng được giới thiết kế ưa chuộng trong năm tiếp theo.
Báo cáo xu hướng màu sắc được Shutterstock công bố hàng năm
Xu hướng màu sắc - Màu trendy 2022
Năm nay, Shutterstock đã sử dụng thêm công cụ hỗ trợ từ Shutterstock.AI để giải mã và phân tích, cũng như dự đoán chính xác hơn về xu hướng màu sắc trong năm 2022.
Màu xanh lá cây giúp quảng cáo nổi bật hơn
Shutterstock.AI cho thấy các tông xanh lá cây sẽ rất được ưa chuộng trong thiết kế và quảng cáo vào năm tới. Nó có khả năng đem lại hiệu suất người xem và tỷ lệ chuyển đổi cao, đặc biệt với các màu như ngọc lục bảo, ngọc bích, bạc hà,...
Nhận xét từ Shutterstock: “Xanh lá cây là màu sắc liên quan đến lối sống lành mạnh. Nó thường được sử dụng trong các quảng cáo thực phẩm tươi hoặc các sản phẩm vì môi trường. Ví dụ với những bức ảnh chụp từ trên núi cao, mức độ phổ biến đã tăng thêm 1.396%.”
2022 được dự đoán là sự lên ngôi của các sắc xanh lá cây
Cũng theo đó, việc sử dụng một tông màu xanh lá cây trong bảng màu cũng có thể cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo, đặc biệt trong việc tăng CTR và tỷ lệ chuyển đổi.
Ngoài ra, xanh neon hay các tone xanh của thực vật nhiệt đới cũng chiếm ưu thế cao trong xu hướng màu năm 2022. Điều này được cho là có liên quan đến xu hướng bảo vệ môi trường, sống xanh và sống bền vững.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=FJML0hgPagE&t=16s[/embed]
Màu xanh trend 2022
Các màu sắc đứng đầu trong bảng xếp hạng xu hướng năm nay được nhận xét chung là mềm mại, tối giản và bớt nổi bật hơn so với các năm trước.
Không có những màu chói hay gắt, các tone màu lọt top tạo cho người xem một cảm giác của sự đơn giản, sang trọng và tinh tế.
“Bình yên” là từ khóa quan trọng nhất cho xu hướng màu trong năm 2022. Dữ liệu của Shutterstock cũng chỉ ra các nhà thiết kế đang ưu ái sử dụng các tone màu dịu và loại bỏ dần các tone màu chói trong các sản phẩm.
Bên cạnh màu xanh lá cây, Shutterstock cũng đưa ra ba màu sắc mang vẻ “thanh bình” và có khả năng cao sẽ thành “hot trend” trong năm tới:
Calming Coral - San hô êm dịu (#E9967A)
Được miêu tả là sắc đào phai nhạt, tựa như một tấm lọc chứa đựng ánh hoàng hôn tuyệt đẹp, màu pastel này gợi lên nét mộc mạc, trầm tĩnh, dịu êm.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=1xUvHCaorcw[/embed]
Màu san hô này được cho là sự lựa chọn hoàn hảo cho sản phẩm về “sức khỏe và hạnh phúc”.
Màu Calming Coral được ví như ánh hoàng hôn êm dịu
Ngoài ra, nếu bạn muốn một chút hoài cổ, hãy kết hợp nó với màu vàng hoặc màu hồng bụi. Còn nếu muốn tạo ra một bảng màu tự nhiên, dễ chịu, hãy đặt nó bên cạnh màu xanh da trời.
Velvet Violet - Tím nhung (#800080)
Đây là màu đậm nhất trong số các màu xu hướng cho năm 2022.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=fOJJTcdoVoE[/embed]
Nó là sự kết hợp rực rỡ của màu tím với tone màu hồng. Màu Velvet Violet gợi nhớ tới sự sang trọng và thanh lịch của loài hoa lan Hoàng Thảo.
Màu Velvet Violet đủ đằm thắm, quyến rũ để thu hút sự chú ý nhưng không hề phô trương
Pacific Pink - Hồng Thái Bình Dương (#DB7093)
Pacific Pink là màu khiến người ta nhớ đến sắc hồng phai của một bông hoa được ép giữa các trang sách cũ.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=JQVECt6waiE[/embed]
Sắc màu này cũng phần nào đằm và dịu hơn so với các tone hồng khác, nhưng vẫn không kém phần tinh tế, đặc biệt.
Pacific Pink được gọi là màu “trendy nhất” trong các màu trendy của năm 2022
Màu hồng này được gợi ý sẽ tuyệt hơn khi kết hợp với các tone màu hồng đào. Và giống như tên gọi của nó, màu xanh mòng két sáng cũng là sự bổ sung tuyệt vời, gợi lên sự lấp lánh của cảnh hoàng hôn trên biển Thái Bình Dương.
Ngoài ra, báo cáo của Shutterstock cũng đưa ra xu hướng màu sắc của 20 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới. Đây là gợi ý tuyệt vời giúp các nhà marketer có thể linh hoạt thay đổi các sản phẩm quảng cáo cho phù hợp với từng thị trường.[/embed][/embed][/embed][/embed]