TOP những phần mềm quản lý kho tốt nhất trên thế giới: So sánh, Đánh giá và Nhận xét

SmartBiz

Banned
Tham gia
7/7/2022
Bài viết
0
Phần mềm quản lý kho cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô luôn kiểm soát hàng tồn kho, vận chuyển, giao hàng, hóa đơn và đơn đặt hàng sản xuất. Cho dù bạn đang điều hành một doanh nghiệp quy mô nhỏ hay quản lý một nhà kho khổng lồ, các công cụ quản lý hàng tồn kho phù hợp sẽ giúp bạn đạt được năng suất tối đa.

Điểm mấu chốt là, có quá nhiều chủ doanh nghiệp chờ đợi cho đến khi họ phải đối mặt với các sản phẩm bị thiếu, thất lạc hoặc hư hỏng trước khi cân nhắc đầu tư vào các giải pháp phần mềm. Hệ thống quản lý kho thông minh được thiết kế để giúp các công ty thuộc mọi quy mô tự động hóa các quy trình của họ và nâng cao hiệu quả hoạt động của họ trên toàn diện.

Nhờ tự động hóa, lỗi của con người giảm đi rất nhiều (và đôi khi được loại bỏ hoàn toàn). Và tầm quan trọng của điều này là bao trùm, từ tỷ suất lợi nhuận tốt hơn, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, giảm tình trạng hết hàng và hơn thế nữa. Hệ thống quản lý hàng tồn kho thực sự là cách hàng đầu giúp bạn tiết kiệm vô số thời gian và tránh chi tiêu quá mức, nhờ đó bạn có thể tập trung hơn vào khách hàng của mình và mơ ước những mục tiêu lớn hơn nữa.

Bạn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý kho cho doanh nghiệp của bạn? Đọc bài đánh giá này để tìm hiểu về Phần mềm quản lý kho tốt nhất cho mọi loại hình doanh nghiệp.

Xem file đính kèm #348225

Nội dung

1. Bảng so sánh, đánh giá Top các Phần mềm quản lý kho
2. Về NetSuite
3. Về Odoo
4. Về SAP
5. Về SmartBiz
6. Kết luận

Bảng so sánh, đánh giá TOP các Phần mềm quản lý Kho tốt nhất


Chỉ tiêu

NetSuite

1675909426955.png
Odoo


1675909434350.png
SAP Business byDesign


1675909440308.png
Odoo SmartBiz



1675909448177.png
Xếp hạng và Đánh giá của người dùng
Đánh giá tổng thể
1675909528877.png

4.1 / 5​
1675909534609.png

4.11 / 5​
1675909538949.png

4.24 / 5​
1675909541690.png

4.11 / 5​
Dễ sử dụng
4/5​
4/5​
3.5/5​
4/5​
Giá trị tiền
3.5/5​
4/5​
4/5​
4/5​
Hỗ trợ khách hàng
3.5/5​
4/5​
4/5​
4/5​
Chức năng
4/5​
4/5​
4/5​
4/5​
Tính năng bổ sung
N/A​
N/A​
N/A​
  • Theo dõi và Hiển thị trực quan Layout Kho.
  • Tích hợp hệ thống cảnh báo tự động mạnh mẽ.
Ưu điểm/Nhược điểmƯu điểm
  • Đối với lĩnh vực công việc cụ thể của tôi, quản lý hàng tồn kho là tuyệt vời và tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Tôi thực sự thích ứng dụng này hơn bán hàng vì việc Điều hướng bộ hệ thống dễ dàng hơn.
Nhược điểm
  • Tăng giá, tâm lý tống tiền, thực tiễn kinh doanh kém, hỗ trợ không chuyên nghiệp, học thuyết bán hàng có thái độ machiavellian, v.v.
  • Đôi khi chúng tôi gặp phải lỗi, những lỗi này sẽ ảnh hưởng đến quy trình kinh doanh và người dùng của chúng tôi.
Ưu điểm
  • Có tổ chức và có thể kết nối: Odoo có UX/UI tốt, bạn có thể tìm thấy chức năng cụ thể của mình nhanh hơn và Đôi khi từ cùng một trang như tạo nhiệm vụ cho trợ lý của tôi khi tôi đang ở trên trang bán hàng.
  • Tìm kiếm nhanh chóng và linh hoạt, rất nhiều chức năng tìm kiếm kết hợp. Dễ sử dụng với cùng kiểu giao diện người dùng, giao diện người dùng rất sạch sẽ không lộn xộn.
Nhược điểm
Hỗ trợ rất tệ, đặc biệt là ở UAE, người quản lý tài khoản cho doanh nghiệp không bao giờ phản hồi và phiếu hỗ trợ được mở trong 3 và 4 ngày.
Ưu điểm
  • Phần mềm tuyệt vời rất tốt trong việc điều phối các đơn đặt hàng. SAP giúp quản lý hàng tồn kho hiệu quả.
  • Dễ cấu hình, có nhiều ứng dụng. Giao diện người dùng trực quan. Điều này có các tính năng tài chính tốt.
Nhược điểm
Nó dựa trên nền tảng châu Âu và hoàn toàn không trực quan, vì vậy những thứ kết hợp với nhau khiến bạn khó tìm thấy những gì bạn cần và làm cho nó hoạt động chính xác cho bạn.
Màn hình bị đóng băng khi tôi cố chạy các báo cáo cụ thể.​
Ưu điểm
  • Có tổ chức và có thể kết nối: Odoo có UX/UI tốt, bạn có thể tìm thấy chức năng cụ thể của mình nhanh hơn và Đôi khi từ cùng một trang như tạo nhiệm vụ cho trợ lý của tôi khi tôi đang ở trên trang bán hàng.
  • Tìm kiếm nhanh chóng và linh hoạt, rất nhiều chức năng tìm kiếm kết hợp. Dễ sử dụng với cùng kiểu giao diện người dùng, giao diện người dùng rất sạch sẽ không lộn xộn.
Nhược điểm
Hỗ trợ rất tệ, đặc biệt là ở UAE, người quản lý tài khoản cho doanh nghiệp không bao giờ phản hồi và phiếu hỗ trợ được mở trong 3 và 4 ngày.
<Theo đánh giá của Odoo>
Giá cả
Phạm vi giá
  • Dùng thử miễn phí: có sẵn
  • Phiên bản miễn phí: có sẵn
  • Giá khởi điểm cập nhật mới nhất: 10.9$/người dùng/ tháng
  • Dùng thử miễn phí: có sẵn
  • Phiên bản miễn phí: không có
  • Giá khởi điểm Business ByDesign: 19$/người dùng/ tháng
  • Dùng thử miễn phí: có sẵn
  • Phiên bản miễn phí: có sẵn
  • Giá khởi điểm cập nhật mới nhất: 10.9$/người dùng/ tháng
Sản phẩm
Khám phá sản phẩmhttps://www.netsuite.comhttps://www.odoo.comhttps://sap.comhttps://sbiz.vn/
Giải thưởng người dùng
FrontRunners
Các sản phẩm hàng đầu dựa trên khả năng sử dụng và sự hài lòng của khách hàng, được đánh giá bởi đánh giá của người dùng.
FrontRunners
2022
FrontRunners
2021
N/A
FrontRunners
2021
Thông tin thêm
Quy mô khách hàng
  • Nhỏ
  • Vừa
  • Lớn
  • Nhỏ
  • Vừa
  • Lớn
  • Nhỏ
  • Vừa
  • Lớn
  • Nhỏ
  • Vừa
  • Lớn
Triển khai trên các nền tảng
  • Cloud, SaaS, Web-Based
  • Desktop – Mac
  • Desktop – Windows
  • Desktop – Linux
  • Desktop – Chromebook
  • On-Premise – Windows
  • On-Premise - Linux
  • Mobile – Android
  • Mobile – iPhone
  • Mobile - iPad
  • Cloud, SaaS, Web-Based
  • Desktop – Mac
  • Desktop – Windows
  • Desktop – Linux
  • Desktop - Chromebook
  • On-Premise – Windows
  • On-Premise – Linux
  • Mobile – Android
  • Mobile – iPhone
  • Mobile - iPad
  • Cloud, SaaS, Web-Based
  • Desktop – Mac
  • Desktop – Windows
  • Desktop – Linux
  • Desktop – Chromebook
  • On-Premise – Windows
  • On-Premise - Linux
  • Mobile – Android
  • Mobile – iPhone
  • Mobile - iPad
  • Cloud, SaaS, Web-Based
  • Desktop – Mac
  • Desktop – Windows
  • Desktop – Linux
  • Desktop - Chromebook
  • On-Premise – Windows
  • On-Premise – Linux
  • Mobile – Android
  • Mobile – iPhone
Mobile - iPad
Hỗ trợ và Đào tạo
Hỗ trợ
  • Email/Help Desk
  • FAQs/Forum
  • Knowledge Base
  • Phone Support
  • 24/7 (Live Rep)
  • Chat
  • Email/Help Desk
  • FAQs/Forum
  • Knowledge Base
  • Phone Support
  • 24/7 (Live Rep)
  • Chat
  • Email/Help Desk
  • FAQs/Forum
  • Knowledge Base
  • Phone Support
  • 24/7 (Live Rep)
  • Chat
  • Email/Help Desk
  • FAQs/Forum
  • Knowledge Base
  • Phone Support
  • 24/7 (Live Rep)
  • Chat
Đào tạo
  • Người phụ trách
  • Trực tuyến
  • Hội thảo
  • Tài liệu
  • Videos
  • Người phụ trách
  • Trực tuyến
  • Hội thảo
  • Tài liệu
  • Videos
  • Người phụ trách
  • Trực tuyến
  • Hội thảo
  • Tài liệu
  • Videos
  • Người phụ trách
  • Trực tuyến
  • Hội thảo
  • Tài liệu
  • Videos

Về NetSuite
NetSuite là giải pháp quản lý doanh nghiệp đám mây tất cả trong một giúp hơn 32.000 tổ chức hoạt động hiệu quả hơn bằng cách tự động hóa các quy trình cốt lõi và cung cấp khả năng hiển thị theo thời gian thực về hiệu quả hoạt động và tài chính. Với một bộ ứng dụng tích hợp, duy nhất để quản lý kế toán, xử lý đơn đặt hàng, quản lý hàng tồn kho, sản xuất và chuỗi cung ứng cũng như hoạt động kho hàng, NetSuite cung cấp cho các công ty khả năng hiển thị rõ ràng về dữ liệu và quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh của họ.

1675909693752.png

Đánh giá phần mềm NetSuite (nguồn: Softwareadvice)

NetSuite lý tưởng cho các công ty đang phát triển nhanh chóng thuộc mọi quy mô trong bất kỳ ngành nào cần một hệ thống quản lý tài chính cơ bản có thể mở rộng quy mô và thích ứng khi doanh nghiệp mở rộng. Từ khởi động đến IPO đến mở rộng toàn cầu, NetSuite hỗ trợ mọi giai đoạn trong hành trình kinh doanh của bạn.

Bạn sử dụng NetSuite như thế nào?

NetSuite là một hệ thống dựa trên đám mây, có thể được truy cập thông qua kết nối internet. Không có phần cứng bổ sung, cài đặt phần mềm hoặc tải xuống cần thiết để sử dụng phần mềm. Bảng điều khiển dựa trên vai trò cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để nhận thông tin theo thời gian thực nhằm giúp điều hành doanh nghiệp.

Có sẵn cho iOS và Android, ứng dụng di động của NetSuite được thiết kế với giao diện người dùng ưu tiên thiết bị di động cho các quy trình công việc chính và hỗ trợ thông báo đẩy cho các hành động nhạy cảm về thời gian, cho phép người dùng hợp lý hóa công việc khi đang di chuyển.

Về Odoo

Odoo là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), một bộ ứng dụng kinh doanh trên một nền tảng duy nhất. Các ứng dụng Odoo: CRM, Thương mại điện tử, kế toán, hàng tồn kho, điểm bán hàng, quản lý dự án, v.v. được tích hợp hoàn hảo với nhau, cho phép bạn tự động hóa hoàn toàn các quy trình kinh doanh của mình và gặt hái những khoản tiết kiệm cũng như lợi ích.

Tính linh hoạt của Odoo là các ứng dụng có thể được thêm vào tùy theo sự phát triển của công ty bạn, mỗi lần thêm một ứng dụng khi nhu cầu của bạn phát triển và cơ sở khách hàng của bạn tăng lên.

1675909780337.png


Đánh giá phần mềm Odoo (nguồn: Softwareadvice)

Mô hình phát triển mã nguồn mở của Odoo đã cho phép Odoo tận dụng hàng nghìn nhà phát triển và chuyên gia kinh doanh để xây dựng hệ sinh thái lớn nhất thế giới gồm các ứng dụng kinh doanh được tích hợp đầy đủ.

Số lượng người dùng trên 7 triệu người, Odoo đang là phần mềm có số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Hơn 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng trên toàn thế giới từ các công ty mới thành lập (1 người dùng) đến các doanh nghiệp lớn (hơn 300.000 người dùng).

Với các bản phát hành thường xuyên hàng năm, Odoo phát triển nhanh hơn nhiều so với bất kỳ giải pháp nào khác.

Về SAP Business ByDesign

SAP Business ByDesign là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS). Thừa nhận việc áp dụng các giải pháp SaaS ngày càng tăng, đặc biệt là ở thị trường tầm trung, SAP đã đưa ra quyết định táo bạo là phát triển một cơ sở mã hoàn toàn mới để nhắm đến cơ hội SaaS.

Với Business ByDesign hiện đã có sẵn rộng rãi và được nhiều khách hàng sử dụng, SAP đang tích cực mở rộng bộ tính năng của sản phẩm. SAP Business ByDesign được thiết kế để phục vụ tất cả các nhu cầu chính của doanh nghiệp.

Hệ thống này cung cấp các ứng dụng để quản lý quan hệ khách hàng (CRM), quản lý tài chính, quản lý dự án, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý quan hệ nhà cung cấp, nguồn nhân lực, bảng điều khiển quản lý điều hành và tuân thủ. Khả năng quản lý tài chính của SAP Business ByDesign bao gồm sổ cái chung, quản lý tài sản cố định, định giá hàng tồn kho và kế toán quản lý.
1675909839143.png





Đánh giá phần mềm SAP (nguồn: Softwareadvice)
SAP Business ByDesign là gói Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS), được truy cập qua Internet trên trình duyệt web. SAP quản lý tất cả các hoạt động lưu trữ, bảo trì và nâng cấp hệ thống. Quá trình thiết lập và cấu hình mất từ bốn đến tám tuần. SAP Business ByDesign được thiết kế để mở rộng quy mô cho các doanh nghiệp trẻ khi phát triển thành các doanh nghiệp cỡ trung bình.

Về SmartBiz

SmartBiz là giải pháp quản trị doanh nghiệp thông minh. Tích hợp tất cả các ứng dụng trên một nền tảng vượt trội. Hệ thống cung cấp các ứng dụng Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) như: CRM, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Sản xuất và còn nhiều hơn thế…có vai trò liên kết các hoạt động trong doanh nghiệp từ lập kế hoạch, vận hành, kiểm soát đến hỗ trợ đưa ra báo cáo phân tích chuyên sâu và hoạt động trên cơ sở thời gian thực. Giải phóng tiềm năng phát triển của doanh nghiệp.

Giải pháp SmartBiz có thể Tích hợp với hệ thống IIoT (Industrial Internet of Things) như các thiết bị điều khiển, giám sát, thu thập dữ liệu trong mọi khu vực Sản xuất, Nhà máy theo thời gian thực.

Với mô hình phát triển mã nguồn mở của Odoo, SmartBiz đã kế thừa đồng thời phát triển bổ sung, cải tiến các ứng dụng của Odoo và sẵn sàng tích hợp với các hệ thống: BigData, BI, AI, API…điều này tăng sự tiện dụng cho người dùng và tối ưu hoá nguồn lực cho doanh nghiệp.
1675909927395.png

Phần mềm quản lý kho thông minh (nguồn: SmartBiz)

Đối với phần mềm quản lý kho, ngoài các chức năng của ứng dụng quản lý kho của Odoo hiện có. SmartBiz đã phát triển và tích hợp bổ sung tính năng Theo dõi và hiển thị trực quan Sơ đồ bố trí kho (Layout kho) theo địa điểm, khu vực nhà kho và vị trí hàng hoá trong kho theo thời gian thực. Tự động đưa ra các nhận biết và chỉ dẫn về nơi lưu trữ hoặc cần lấy hàng trên giao diện Dashboard trực quan. Tự động nhận được các cảnh báo về hệ thống kho về những thay đổi quan trọng chẳng hạn như: cảnh báo hết hàng, cảnh báo hiệu suất, cảnh báo quá tải… giúp dễ dàng loại bỏ rủi ro về hàng tồn kho.

Khám phá: Quản lý kho thông minh bằng Sơ đồ kho trực quan

Kết luận

Một giải pháp quản lý hàng kho tốt, bạn có thể tránh được những cạm bẫy gây thất thoát lợi nhuận và khiến khách hàng thất vọng, thay vào đó, bạn có thể thực hiện các đơn đặt hàng một cách chính xác và đúng hạn vào mọi lúc.

Hy vọng nội dung này hữu ích và giúp bạn lựa chọn được giải pháp quản lý kho phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
 

Đính kèm

  • 1675909501539.png
    1675909501539.png
    940 bytes · Lượt xem: 0
  • 1675909574958.png
    1675909574958.png
    1,9 KB · Lượt xem: 0
×
Quay lại
Top Bottom