huytranhosco
Thành viên
- Tham gia
- 18/11/2015
- Bài viết
- 0
Bạn đã có kỹ năng bán hàng chưa? Tham khảo các kỹ năng bán hàng sau đây để giúp việc quản lý bán hàng, bán hàng thêm hiệu quả nhé!
Các kỹ năng bán hàng đơn giản cần có
1. Truyền đạt hiệu quả.
Truyền đạt là một trong những yếu tố tạo sự ấn tượng đối với khách hàng. Truyền đạt mà đạt hiệu quả thì mức độ kết quả công việc cũng đạt cao hơn. Chính vì vậy, đối với người giới thiệu thông tin sản phẩm phải là người: không chỉ am hiểu thông tin chi tiết sản phẩm mà còn là người phải có giọng nói dễ nghe, lưu loát và cách truyền đạt ngắn gọn, không miên man.
2. Khả năng lắng nghe.
Bất cứ 1 khách hàng nào cũng muốn mình là người quan trọng. Khi họ mua một sản phẩm nào đó, họ cũng muốn thực sự xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Chính vì thế, họ sẽ thực sự không hài lòng, nếu khi mua sản phẩm tại 1 cửa hàng bạn mà nhận sự cau có, hay những tranh cãi không đáng ,.
Vì vậy, học cách lắng nghe bạn không chỉ tạo hình ảnh đẹp trong mắt khách mà còn nhận được những góp ý chân thành của khách hàng giúp bạn hoàn thiện được sản phẩm , hoàn thiện được cách chăm sóc, phục vụ khách hàng.. càng nâng cao hiệu quả công việc, nâng cao thương hiệu, chất lượng..khi bạn được nhiều khách hàng ưu ái thì đó sẽ là nguồn vô cùng quý báu.
3. Đặt ra những câu hỏi thông minh.
Để biết được khách hàng cảm thấy như thế nào về sản phẩm của mình, sản phẩm của bạn còn điểm gì chưa hợp lý, bạn có thể đặt những câu hỏi để tham khảo ý kiến của khách bằng nhiều cách..
4. Giải quyết các vấn đề.
Kỹ năng tiếp theo đó là giải quyết vấn đề. Một người bán hàng giỏi là một người có khả năng giải quyết vấn đề cực nhạy bén, nhanh chóng, và giải quyết 1 cách hợp lý, hợp tình, không mất lòng khách, không tổn hại đến cửa hàng. Khi gặp một tình huống xảy ra, trước hết bình tĩnh, suy nghĩ tìm ra cách giải quyết phù hợp, Một người bán hàng thành công là người sẽ làm chủ trong mọi sự việc và luôn tự tin về việc mình làm, luôn có sự mới mẻ, không áp đặt, nhàm chán.
5. Có sự thuyết phục.
Mục đích của bạn là gì, bán được hàng hay trước mắt chỉ là để mọi người biết đến. Tất cả mục đích là gì đi chăng nữa thì cũng cần phải có kỹ năng thuyết phục thì mới đạt được kết quả. Khả năng thuyết phục người khác là yếu tố quyết định đến kết quả, do vậy người bán hàng cần phải có kỹ năng này tốt.
6. Quản lý:
Kỹ năng này dành cho người quản lý. Đối với người quản lý thì cần phải rõ ràng, rành mạch trong mọi khâu. Tránh việc ghi ngờ mà lục đục nội bộ. Thay vì giám sát trực tiếp bạn có thể dùng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp để có thể quản lý công việc được tốt hơn, quản lý được nhân viên và hàng hóa 1 cách chính xác, có hệ thống...
7. Con người trung thực
Người bán hàng cần có đức tính trung thực, phải cho khách hàng thật sự tin tưởng, phải xây dựng được lòng tin của khách hàng. Nếu bạn"treo đầu dê bán thịt chó" thì chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại lần thứ 2 và bạn cũng có thể nhận được lời lẽ không hay về cửa hàng. Nghiễm nhiên, thương hiệu sẽ đi xuống.
Xem thêm
>>>Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản.
>>>Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất.
Các kỹ năng bán hàng đơn giản cần có
1. Truyền đạt hiệu quả.
Truyền đạt là một trong những yếu tố tạo sự ấn tượng đối với khách hàng. Truyền đạt mà đạt hiệu quả thì mức độ kết quả công việc cũng đạt cao hơn. Chính vì vậy, đối với người giới thiệu thông tin sản phẩm phải là người: không chỉ am hiểu thông tin chi tiết sản phẩm mà còn là người phải có giọng nói dễ nghe, lưu loát và cách truyền đạt ngắn gọn, không miên man.
2. Khả năng lắng nghe.
Bất cứ 1 khách hàng nào cũng muốn mình là người quan trọng. Khi họ mua một sản phẩm nào đó, họ cũng muốn thực sự xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Chính vì thế, họ sẽ thực sự không hài lòng, nếu khi mua sản phẩm tại 1 cửa hàng bạn mà nhận sự cau có, hay những tranh cãi không đáng ,.
Vì vậy, học cách lắng nghe bạn không chỉ tạo hình ảnh đẹp trong mắt khách mà còn nhận được những góp ý chân thành của khách hàng giúp bạn hoàn thiện được sản phẩm , hoàn thiện được cách chăm sóc, phục vụ khách hàng.. càng nâng cao hiệu quả công việc, nâng cao thương hiệu, chất lượng..khi bạn được nhiều khách hàng ưu ái thì đó sẽ là nguồn vô cùng quý báu.
3. Đặt ra những câu hỏi thông minh.
Để biết được khách hàng cảm thấy như thế nào về sản phẩm của mình, sản phẩm của bạn còn điểm gì chưa hợp lý, bạn có thể đặt những câu hỏi để tham khảo ý kiến của khách bằng nhiều cách..
4. Giải quyết các vấn đề.
Kỹ năng tiếp theo đó là giải quyết vấn đề. Một người bán hàng giỏi là một người có khả năng giải quyết vấn đề cực nhạy bén, nhanh chóng, và giải quyết 1 cách hợp lý, hợp tình, không mất lòng khách, không tổn hại đến cửa hàng. Khi gặp một tình huống xảy ra, trước hết bình tĩnh, suy nghĩ tìm ra cách giải quyết phù hợp, Một người bán hàng thành công là người sẽ làm chủ trong mọi sự việc và luôn tự tin về việc mình làm, luôn có sự mới mẻ, không áp đặt, nhàm chán.
5. Có sự thuyết phục.
Mục đích của bạn là gì, bán được hàng hay trước mắt chỉ là để mọi người biết đến. Tất cả mục đích là gì đi chăng nữa thì cũng cần phải có kỹ năng thuyết phục thì mới đạt được kết quả. Khả năng thuyết phục người khác là yếu tố quyết định đến kết quả, do vậy người bán hàng cần phải có kỹ năng này tốt.
6. Quản lý:
Kỹ năng này dành cho người quản lý. Đối với người quản lý thì cần phải rõ ràng, rành mạch trong mọi khâu. Tránh việc ghi ngờ mà lục đục nội bộ. Thay vì giám sát trực tiếp bạn có thể dùng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp để có thể quản lý công việc được tốt hơn, quản lý được nhân viên và hàng hóa 1 cách chính xác, có hệ thống...
7. Con người trung thực
Người bán hàng cần có đức tính trung thực, phải cho khách hàng thật sự tin tưởng, phải xây dựng được lòng tin của khách hàng. Nếu bạn"treo đầu dê bán thịt chó" thì chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại lần thứ 2 và bạn cũng có thể nhận được lời lẽ không hay về cửa hàng. Nghiễm nhiên, thương hiệu sẽ đi xuống.
Xem thêm
>>>Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản.
>>>Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất.