moon1368hy
Thành viên
- Tham gia
- 16/4/2018
- Bài viết
- 17
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc nắm vững những kiến thức cơ bản về marketing là điều không thể thiếu đối với bất kỳ ai muốn thành công trong kinh doanh. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn giáo trình marketing căn bản – một công cụ hữu ích giúp bạn hiểu rõ những khái niệm cốt lõi, chiến lược, và kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực marketing. Dù bạn là sinh viên, người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm, tài liệu này sẽ là nền tảng vững chắc giúp bạn phát triển và áp dụng hiệu quả trong thực tiễn.
CHƯƠNG 1: BẢN CHẤT CỦA MARKETING
*Nguồn: MarketingAI
Giáo trình marketing căn bản từ Đại học kinh tế Quốc Dân - NEU
Nhằm giúp bạn nắm bắt tổng quan nội dung có trong giáo trình, dưới đây sẽ là những nội dung chính gồm:CHƯƠNG 1: BẢN CHẤT CỦA MARKETING
- Vai trò của marketing.
- Quản trị marketing
- Hệ thống thông tin marketing (MIS)
- Nghiên cứu marketing
- Tổng quan về hệ thống hoạt động marketing và môi trường marketing
- Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động marketing
- Tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động marketing
- Thị trường người tiêu dùng và hành vi mua của người tiêu dùng
- Thị trường các tổ chức và hành vi của người mua là tổ chức
- Đo lường và dự báo cầu thị trường
- Lựa chọn thị trường mục tiêu
- Định vị thị trường
- Lập chiến lược và kế hoạch marketing của công ty
- Hệ thống tổ chức marketing
- Kiểm tra marketing
- Sản phẩm theo quan điểm marketing
- Các quyết định về nhãn hiệu sản phẩm
- Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm
- Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm
- Thiết kế và marketing sản phẩm mới
- Chu kỳ sống của sản phẩm
- Những vấn đề chung về giá
- Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định về giá
- Xác định mức giá căn bản
- Các chiến lược giá
- Bản chất và tầm quan trọng của kênh phân phối
- Cấu trúc kênh
- Lựa chọn và quản lý kênh phân phối
- quyết định phân phối hàng hóa vật chất
- Marketing của doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ
- Khái niệm về xúc tiến hỗn hợp - truyền thông marketing
- Bản chất của quản trị truyền thông và các bước tiến hành hoạt động truyền thông
- Xác lập hỗn hợp xúc tiến và ngân sách
- quảng cáo
- Xúc tiến bán
- Tuyên truyền
- Bán hàng cá nhân
- Marketing trực tiếp
Kết thúc bài viết, hy vọng rằng giáo trình marketing căn bản mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về lĩnh vực đầy tiềm năng này. Việc hiểu và vận dụng những kiến thức cơ bản là bước đầu tiên để bạn có thể xây dựng các chiến lược tiếp thị hiệu quả, từ đó đạt được thành công trong công việc. Hãy luôn cập nhật xu hướng và không ngừng học hỏi để nâng cao kỹ năng của mình. Chúc bạn thành công trên con đường chinh phục thế giới marketing!
*Nguồn: MarketingAI