nhvjobs1999
Thành viên
- Tham gia
- 23/11/2022
- Bài viết
- 0
Nhượng quyền thương mại hay Franchise có nguồn gốc từ tiếng Pháp “pháp”, có nghĩa là “tự do” hay “đặc quyền” (privilege), là việc cá nhân, tổ chức được ủy quyền (gọi tắt là bên nhận quyền) được kinh doanh hàng hóa, dịch vụ một cách có xác nhận. .Hình thức và phương pháp kinh doanh được áp dụng trong một khu vực nhất định và trong một khoảng thời gian nhất định để thu phí hoặc một tỷ lệ phần trăm doanh thu hoặc lợi nhuận nhất định. Bên nhượng quyền phải đảm bảo cung cấp đúng và đủ nguồn cung cấp và hỗ trợ cho các thành viên tham gia hệ thống; bên nhượng quyền (bên nhận quyền) phải đảm bảo tuân thủ các khuôn mẫu và tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống, từ việc trang bị cho đến nội dung hàng hóa, dịch vụ và giá cả được chuyển giao.
1. Ưu điểm
Khi bạn kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu, bạn hoàn toàn không cần lo lắng việc khách hàng có biết đến mình hay không, mà chỉ cần tập trung vào kinh doanh và quản lý hiệu quả là được.
Tham khảo thêm về Wisebusines
2. Nhược điểm
Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp nhượng quyền bị dính “phốt” như cung cấp hàng kém chất lượng, nguyên liệu hết hạn hay nhân viên có thái độ không tốt,…, thậm chí tệ hơn là sẽ bị khách hàng tẩy chay.
1. Ưu điểm
- Thương hiệu đã được định hình trên thị trường.
Khi bạn kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu, bạn hoàn toàn không cần lo lắng việc khách hàng có biết đến mình hay không, mà chỉ cần tập trung vào kinh doanh và quản lý hiệu quả là được.
- Đảm bảo được chất lượng sản phẩm.
- Người nhận nhượng quyền được hỗ trợ tối đa.
Tham khảo thêm về Wisebusines
2. Nhược điểm
- Thiếu sự sáng tạo, không ghi được các dấu ấn cá nhân.
- Cạnh tranh giữa các chuỗi trong hệ thống nhượng quyền.
Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp nhượng quyền bị dính “phốt” như cung cấp hàng kém chất lượng, nguyên liệu hết hạn hay nhân viên có thái độ không tốt,…, thậm chí tệ hơn là sẽ bị khách hàng tẩy chay.