thunguyen0103
Banned
- Tham gia
- 28/12/2020
- Bài viết
- 0
Khi nói đến việc đo lường hiệu quả chiến dịch tối ưu SEO website bằng data cụ thể, có rất nhiều metrics (chỉ số digital marketing) liên quan mà các seoer cần quan tâm.
Ngoài việc hiểu người tiêu dùng, người mua, user của mình trên các kênh truyền thông, thì việc đo lường và quản lý các kênh thông qua chỉ số cũng vô cùng quan trong. Dưới đây là tổng hợp 4 chỉ số quan trọng nhất (PHẦN 1) bạn nên theo dõi thường xuyên:
Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn thấy lưu lượng truy cập giảm liên tục trong khi vẫn đang triển khai làm seo, hãy xem xét khắc phục sự cố website của bạn. Có thể là do các link bị lỗi, thuật toán Google thay đổi hoặc các sự cố kỹ thuật khác hạn chế khách truy cập.
Mẹo để tăng thêm lưu lượng truy cập vào website:
- Tối ưu hoá tất cả các nội dung trên website với các từ khoá có liên quan
- Liên tục xuất bản nội dung chuyên sâu trên blog
- Quảng bá nội dung trên các kênh truyền thông xã hội
- Tạo quảng cáo nhắm mục tiêu hướng traffic về trang đích
Dưới đây là 4 nguồn lưu lượng truy cập website chính được theo dõi bởi Google Analytics:
Khi bạn chia sẻ nội dung mới một cách thường xuyên, bạn có thể so sánh số liệu Khách truy cập mới so với Khách truy cập để xem nội dung có thực sự tốt không.
Ví dụ, nếu bạn đang tìm cách tăng lưu lượng organic traffic vào trang web của mình, New Visitors là mục tiêu quan trọng; còn nếu bạn muốn đo xem có bao nhiêu người quay lại để tìm hiểu và sử dụng thông tin, thì số liệu lưu lượng truy cập của Returning Visitors cần lưu ý.
Mẹo để tăng khách truy cập mới và khách quay lại:
Session giúp bạn biết được tổng số lần người dùng tương tác với website. Nếu session tăng, giảm thì bạn có thể nhận biết được nguyên nhân của sự tăng giảm đột biến đó. Ngoài ra, việc so sánh session theo tuần, tháng sẽ giúp bạn có những điều chỉnh hợp lý trên website của mình
Ngoài việc hiểu người tiêu dùng, người mua, user của mình trên các kênh truyền thông, thì việc đo lường và quản lý các kênh thông qua chỉ số cũng vô cùng quan trong. Dưới đây là tổng hợp 4 chỉ số quan trọng nhất (PHẦN 1) bạn nên theo dõi thường xuyên:
1. Overall Website Traffic
Một thiết kế website chuẩn seo giống như ngôi nhà của bạn, là bộ mặt của thương hiệu. Do đó, tất cả các nỗ lực của bạn nên tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập. Việc theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập website thường xuyên sẽ giúp bạn hiểu được các insight như chiến dịch nào đem về nhiều traffic, lưu lượng truy cập theo giờ, đặc điểm, giới tính của user, nội dung nào được truy cập nhiều nhất.Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn thấy lưu lượng truy cập giảm liên tục trong khi vẫn đang triển khai làm seo, hãy xem xét khắc phục sự cố website của bạn. Có thể là do các link bị lỗi, thuật toán Google thay đổi hoặc các sự cố kỹ thuật khác hạn chế khách truy cập.
Mẹo để tăng thêm lưu lượng truy cập vào website:
- Tối ưu hoá tất cả các nội dung trên website với các từ khoá có liên quan
- Liên tục xuất bản nội dung chuyên sâu trên blog
- Quảng bá nội dung trên các kênh truyền thông xã hội
- Tạo quảng cáo nhắm mục tiêu hướng traffic về trang đích
2. Traffic By Source
Số liệu này sẽ cho biết khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu. Số liệu này được dùng để xác định nguồn nào là nguồn nào tốt nhất, nguồn nào cần chú ý hơn. Hoặc, sử dụng để cân nhắc nên tập trung sáng tạo nội dung phù hợp với kênh và nhóm đối tượng nào.Dưới đây là 4 nguồn lưu lượng truy cập website chính được theo dõi bởi Google Analytics:
- Organic Search: Những người dùng này đã nhấp vào một liên kết trên kết quả của công cụ tìm kiếm đưa đến website.
- Direct Visitors: Những người dùng này đã nhập URL trực tiếp vào thanh tìm kiếm hoặc đánh dấu và truy cập lại.
- Referrals: Những người dùng này đã đến trang web của bạn khi họ nhấp vào một liên kết từ một trang web khác.
- Social: Những người dùng này đã đến trang web sau khi tìm thấy social media profile hay content posts của bạn.
Ẩn bớt
3. New Visitors và Returning Visitors (Người dùng mới và Người dùng quay trở lại)
Giá trị của chỉ số digital marketing này giúp bạn xác định mức độ phù hợp của nội dung trang web theo thời gian. Nhiều lượt truy cập có thể cho thấy bạn đang cung cấp thông tin mà mọi người thấy rất có giá trị, họ sẽ tiếp tục quay lại.Khi bạn chia sẻ nội dung mới một cách thường xuyên, bạn có thể so sánh số liệu Khách truy cập mới so với Khách truy cập để xem nội dung có thực sự tốt không.
Ví dụ, nếu bạn đang tìm cách tăng lưu lượng organic traffic vào trang web của mình, New Visitors là mục tiêu quan trọng; còn nếu bạn muốn đo xem có bao nhiêu người quay lại để tìm hiểu và sử dụng thông tin, thì số liệu lưu lượng truy cập của Returning Visitors cần lưu ý.
Mẹo để tăng khách truy cập mới và khách quay lại:
- Tạo và xuất bản nội dung blog có giá trị có thể tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm
- Sử dụng social media để quảng bá các bài đăng trên blog và thêm 1-2 hashtag có liên quan
- Gửi email đến người đăng ký của bạn sau khi một phần nội dung mới được xuất bản
4. Sessions (Phiên truy cập)
Phiên truy cập cho biết số lượt truy cập trang web của bạn. Google tính số này theo mỗi 30 phút. Chúng ta có thể coi một Session như một phiên làm việc của khách hàng với website, bao gồm tất cả các hoạt động của người đó trên trang. Một khách truy cập trang có thể có nhiều session.Session giúp bạn biết được tổng số lần người dùng tương tác với website. Nếu session tăng, giảm thì bạn có thể nhận biết được nguyên nhân của sự tăng giảm đột biến đó. Ngoài ra, việc so sánh session theo tuần, tháng sẽ giúp bạn có những điều chỉnh hợp lý trên website của mình