Nhà quản lý dự án là những cá nhân chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý các nguồn lực của dự án để đảm bảo dự án thành công.
• Tiến hành thành lập và quản lí nhóm dự án
• Xây dựng tầm nhìn và giải quyết các công việc hàng ngày của dự án
• Quản trị các bên liên quan của dự án: Về khách hàng; Các nhà cung cấp; Ban lãnh đạo doanh nghiệp; Bộ phận kế toán
>>> Có thể bạn quan tâm: Việc làm sản xuất
- Là chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuyên môn học quản lí.
- Giỏi kĩ năng phân tích.
- Làm việc như một người giám sát kĩ thuật về lĩnh vực chuyên sâu.
- Chịu trách nhiệm về công nghệ được lựa chọn.
Nhà quản lí dự án:
- Có kiến thức tổng hợp, hiểu biết nhiều lĩnh vực chuyên môn và có kinh nghiệm phong phú.
- Thế mạnh về kĩ năng tổng hợp.
- Là một nhà tổ chức, phối hợp mọi người, mọi bộ phận cùng thực hiện dự án.
- Chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, tuyển dụng thành viên , lập kế hoạch, hướng dẫn và quản lí dự án.
Luôn luôn giữ liên lạc với các đồng nghiệp
Tương tác và làm việc tốt với những thành viên trong team công việc
Hãy ghi chép và rút kinh nghiệm sau mỗi lần thực hiện công việc
Nâng cao năng lực dự trữ kết quả công việc
Đảm bảo đúng tiến độ công việc
Thích ứng nhanh với mọi sự thay đổi trong dự án
Bình tĩnh xử lý công việc trong mọi tình huống
Kỹ năng phân tích tốt
Khả năng hoạch định phương án tốt
-----------------------------------
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp(HRchannel)
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Tìm hiểu về nhà quản lý dự án (Project Manager)
Khái niệm về người quản lý dự án rất dễ hiểu. Chúng ta có thể hiểu đây là người đóng vai trò chính trong việc lập kế hoạch, thực hiện, giám sát, kiểm soát và kết thúc các dự án. Họ là người chịu trách nhiệm về toàn bộ phạm vi của dự án, nhóm dự án và các nguồn lực, ngân sách dự án và sự thành công hay thất bại của dự án đó.Vai trò và trách nhiệm của nhà quản lý dự án hiện nay
• Tập hợp những nguồn lực của dự án• Tiến hành thành lập và quản lí nhóm dự án
• Xây dựng tầm nhìn và giải quyết các công việc hàng ngày của dự án
• Quản trị các bên liên quan của dự án: Về khách hàng; Các nhà cung cấp; Ban lãnh đạo doanh nghiệp; Bộ phận kế toán
>>> Có thể bạn quan tâm: Việc làm sản xuất
Sự khác biệt giữa nhà quản lý dự án và nhà quản trị chức năng là gì?
Nhà quản trị chức năng:- Là chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuyên môn học quản lí.
- Giỏi kĩ năng phân tích.
- Làm việc như một người giám sát kĩ thuật về lĩnh vực chuyên sâu.
- Chịu trách nhiệm về công nghệ được lựa chọn.
Nhà quản lí dự án:
- Có kiến thức tổng hợp, hiểu biết nhiều lĩnh vực chuyên môn và có kinh nghiệm phong phú.
- Thế mạnh về kĩ năng tổng hợp.
- Là một nhà tổ chức, phối hợp mọi người, mọi bộ phận cùng thực hiện dự án.
- Chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, tuyển dụng thành viên , lập kế hoạch, hướng dẫn và quản lí dự án.
Một số kỹ năng cần thiết để quản lý dự án hiệu quả
Để quản lý dự án tốt, bạn có thể tham khảo 9 kỹ năng cơ bản như sau:Luôn luôn giữ liên lạc với các đồng nghiệp
Tương tác và làm việc tốt với những thành viên trong team công việc
Hãy ghi chép và rút kinh nghiệm sau mỗi lần thực hiện công việc
Nâng cao năng lực dự trữ kết quả công việc
Đảm bảo đúng tiến độ công việc
Thích ứng nhanh với mọi sự thay đổi trong dự án
Bình tĩnh xử lý công việc trong mọi tình huống
Kỹ năng phân tích tốt
Khả năng hoạch định phương án tốt
-----------------------------------
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp(HRchannel)
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam