capslocks5652
Thành viên
- Tham gia
- 6/10/2016
- Bài viết
- 0
Hộp số tự động lý hợp kép về một khía cạnh nào đó thì có thể coi là một loại số tự động sở hữu 2 bộ ly hợp. Quy trình hoạt động của loại hộp số này là một ly hợp kết nối động cơ và hộp số, giúp xe vận hành mượt mà, ko bị đứt quãng, còn một ly hợp còn lại được ngắt để sang số.
1. Hộp số sàn tự động (Automated Manual Transmission)
Hộp số sàn tự động có hoạt động điện tử nhưng trên cơ bản vẫn là hộp số sàn. Cấu tạo bên trong của hộp số này tương đối giống với hộp số sàn bình thường. Theo đó, hộp số có kiểu số M là chế độ sang số bằng tay, A là chế độ sang số tự động. không những thế, tài xế mới chính là người quyết định chọn lựa và dùng hộp số này vào khi nào là thích hợp.
Hộp số này có ưu thế là so với hộp số tự động có chi phí rẻ hơn.
2. Hộp số biến thiên vô cấp (Continuously Variable Transmission)
Hộp số biến thiên vô cấp không có số cụ thể như 1,2,3… nhưng đây vẫn là hộp số tự động.
Để đổi thay tỷ số truyền, thông thường hộp số tự động hoạt động bằng các dùng các bánh răng khớp vào nhau. tuy nhiên, hộp số CVT lại kết nối bằng cách sử dụng những puli và dây đai. Sự dịch chuyển những má puli ở trục thứ cấp và sơ cấp sẽ đổi thay tỷ số truyền.
Ưu điểm mạnh nhất của hộp số tự động là khả năng vận hành mượt mà, ko bị trễ hay hẫng vì không hề sang số. ngoài ra, hộp số này cũng còn đó các nhược điểm như khả năng tăng tốc ko tốt do không tạo được tỷ số truyền cực cam đoan. vì vậy, các mẫu xe phồ thường nhật được trang bị loại hộp số này.
3.Hộp số tự động ly hợp kép
Hộp số tự động lý hợp kép về một góc cạnh nào ấy thì có thể coi là một loại số tự động sở hữu 2 bộ ly hợp. Quy trình hoạt động của loại hộp số này là một ly hợp kết nối động cơ và hộp số, giúp xe vận hành mượt mà, không bị ngắt quãng, còn một ly hợp còn lại được ngắt để sang số.
4. Hộp số sử dụng bộ biến mô
Lịch sử hình thành và phát triển của loại hộp số này đã có từ rất lâu. Và ngày nay, hộp số này vẫn rất phổ biến. Bộ biến mô (torque converter) là bộ phận để biến đổi mô-men xoắn. Chúng ta có thể hiểu thuần tuý là giống như vai trò của ly hợp trên xe dùng hộp số sàn, bộ biến mô cũng có tác dụng biến đổi, truyền tải sức mạnh của động cơ tới hộp số.
Bộ biến mô có cấu tạo căn bản gồm bán tuabin, bánh bơm, stato và khớp một chiều. các chi tiết này đều được thiết kế nằm trong một vỏ biến mô có hình dáng như hốp tròn. Nguyên tắc hoạt động cơ bản là dòng thủy lực đi vào bánh bơm có sẵn các cánh xếp đều nhau, cánh quay tạo lực ly tâm đẩy văng dầu sang bên bánh tuabin, làm quay các cánh tuabin nhờ ấy quay hộp số.
Loại hộp số này có cấu tạo thủy lực và cơ khí, tốc độ sang số ko quá nhanh nên chính yếu thích hợp với xe dân dụng. điểm tốt lớn nhất của loại hốp số này là độ bền cao, mượt mà và ko gây ra tiếng ốn lớn.
1. Hộp số sàn tự động (Automated Manual Transmission)
Hộp số sàn tự động có hoạt động điện tử nhưng trên cơ bản vẫn là hộp số sàn. Cấu tạo bên trong của hộp số này tương đối giống với hộp số sàn bình thường. Theo đó, hộp số có kiểu số M là chế độ sang số bằng tay, A là chế độ sang số tự động. không những thế, tài xế mới chính là người quyết định chọn lựa và dùng hộp số này vào khi nào là thích hợp.
Hộp số này có ưu thế là so với hộp số tự động có chi phí rẻ hơn.
2. Hộp số biến thiên vô cấp (Continuously Variable Transmission)
Hộp số biến thiên vô cấp không có số cụ thể như 1,2,3… nhưng đây vẫn là hộp số tự động.
Để đổi thay tỷ số truyền, thông thường hộp số tự động hoạt động bằng các dùng các bánh răng khớp vào nhau. tuy nhiên, hộp số CVT lại kết nối bằng cách sử dụng những puli và dây đai. Sự dịch chuyển những má puli ở trục thứ cấp và sơ cấp sẽ đổi thay tỷ số truyền.
Ưu điểm mạnh nhất của hộp số tự động là khả năng vận hành mượt mà, ko bị trễ hay hẫng vì không hề sang số. ngoài ra, hộp số này cũng còn đó các nhược điểm như khả năng tăng tốc ko tốt do không tạo được tỷ số truyền cực cam đoan. vì vậy, các mẫu xe phồ thường nhật được trang bị loại hộp số này.
3.Hộp số tự động ly hợp kép
Hộp số tự động lý hợp kép về một góc cạnh nào ấy thì có thể coi là một loại số tự động sở hữu 2 bộ ly hợp. Quy trình hoạt động của loại hộp số này là một ly hợp kết nối động cơ và hộp số, giúp xe vận hành mượt mà, không bị ngắt quãng, còn một ly hợp còn lại được ngắt để sang số.
4. Hộp số sử dụng bộ biến mô
Lịch sử hình thành và phát triển của loại hộp số này đã có từ rất lâu. Và ngày nay, hộp số này vẫn rất phổ biến. Bộ biến mô (torque converter) là bộ phận để biến đổi mô-men xoắn. Chúng ta có thể hiểu thuần tuý là giống như vai trò của ly hợp trên xe dùng hộp số sàn, bộ biến mô cũng có tác dụng biến đổi, truyền tải sức mạnh của động cơ tới hộp số.
Bộ biến mô có cấu tạo căn bản gồm bán tuabin, bánh bơm, stato và khớp một chiều. các chi tiết này đều được thiết kế nằm trong một vỏ biến mô có hình dáng như hốp tròn. Nguyên tắc hoạt động cơ bản là dòng thủy lực đi vào bánh bơm có sẵn các cánh xếp đều nhau, cánh quay tạo lực ly tâm đẩy văng dầu sang bên bánh tuabin, làm quay các cánh tuabin nhờ ấy quay hộp số.
Loại hộp số này có cấu tạo thủy lực và cơ khí, tốc độ sang số ko quá nhanh nên chính yếu thích hợp với xe dân dụng. điểm tốt lớn nhất của loại hốp số này là độ bền cao, mượt mà và ko gây ra tiếng ốn lớn.