doanmung2911
Thành viên
- Tham gia
- 11/10/2014
- Bài viết
- 4
Backlink chất lượng là gì?
Backlink là link trỏ về website của bạn. Backlink chất lượng là link được trỏ về từ các website uy tín, có thứ hạng cao được Google đánh giá cao. Có lượng khách truy cập lớnm và tỷ lệ click từ khóa cao. Vậy làm thế nào để đánh giá một backlink chất lượng. Sau đây Trung tâm Đào Tạo SEO OSVN đưa ra một số tiêu chí đánh giá backlink chất lượng.
Các tiêu chí đánh giá backlink chất lượng
1.Backlink đặt tại website có Pr cao
Website có Pr cao thường có số lượt truy cập lớn, link out thấp,.. Từ đó sẽ đánh giá website có chất lượng hay không.
2. Backlink ở các website có cùng chủ đề
Khi tìm hiểu thông tin gì ta thường chú ý đến các nội dung liên quan đến vấn đề ta đang tìm hiểu. Việc xây dựng các site có cùng chủ đề sẽ giúp người đọc quan tâm nhiều hơn. Đây cũng là tiêu chí để Google đánh giá chất lượng website của bạn, giúp tăng thứ hạng site.
3. Backlink ở các website có ít linkout
Linkout là link đi ra ngoài, làm giảm số lượng truy cập. Việc này cũng giống như ta xem một chương trình trên tivi, nếu nội dung chương trình không hay, không hấp dẫn thì tất nhiên ta sẽ sẵn sàng cầm điều khiển và bấm nút chuyển kênh. Một Website cũng vậy, càng ít linkout thì nội dung website cũng được đánh giá cao. Giá trị link nhận được link đó càng cao hơn.
4. Backlink ở trang chủ
Tất cả mọi người khi truy cập vào website đều truy cập đến trang chủ đầu tiên. Vì vậy các thông tin trên đây được quan tâm nhiều hơn, người đọc sẽ hình dung được website này cung cấp các thông tin và dịch vụ gì. Trang chủ càng mạnh thì các chủ đề con sẽ được chú ý nhiều hơn.
5. Backlink đặt ở vị trí dễ click
Hãy đặt link ở vị trí dễ quan sát để mọi người nhìn thấy và dễ click hơn. Không lên làm theo nhiều bước, việc này làm mất thời gian khi họ truy cập.
6. Backlink trong nội dung
Việc đặt link trong bài viết giúp người đọc tìm kiếm thông tin dễ hơn. Giúp người đọc ở lại trnag lâu hơn, điều này được Google đánh giá cao.
7. Backlink ở các site khác IP
Đa dạng hóa các link từ các site có IP khác nhau giúp cho website của bạn được tăng thứ hạng. Website của bạn càng có nhiều các link từ các website có chất lượng thì website của bạn càng được chú ý hơn. Đây là yếu tố giúp trang của bạn lên top.
8. Backlink ở các web có traffic cao
Các site có trafic cao thì giá trị link được liên kết đến website có chất lượng tốt. Traffic càng cao thì số lượng truy cập đến website của bạn càng nhiều. Vì vậy khi đặt link hãy chú ý đến trang có traffic cao, liên quan đến nội dung trong bài viết.
9. Backlink có tỷ lệ Click cao
Để có tỷ lệ Click cao thì tiêu đề của bạn phải thật sự thu hút người đọc. Gắn liền với thông tin mà người đọc cần tìm hiểu.
10. Backlink có tỷ lệ PA,DA cao
Chỉ số PA,DA đánh giá chất lượng và uy tín của Website. Google đánh giá cao các trang web có chất lượng tốt.
11. Backlink có nhiều like, share
Bài viết hay, thông tin hữu ích chắc chắn sẽ có nhiều người thích và chia sẻ. Việc xây dựng link trên mạng xã hội cũng được Google đánh giá cao.
12. Backlink từ các site GOV, EDU
Đây là các site có tỷ lệ PA, DA cao. Các link trỏ về website của bạn bắt nguồn từ các website này được Google coi là chất lượng và uy tín.
13. Link Dofollow
Dofollow là dạng liên kết được tính backlink đến website của bạn, giúp tăng rank của website. Để hiện Dofollow bạn có thể đặt backlink ở chữ kỹ, comment, profile,...trên các diễn đàn.
14. Backlink có tuổi đời cao
Tuổi đời càng cao thì giá trị link càng cao, càng chất lượng.
Trên đây là một số tiêu chí đánh giá chất lượng backlink mà thiết kế website Hải Phòng đưa ra các bạn tham khảo giúp quá trình xây dựng link tốt hơn.
Đăng bởi: Thiết kế web tại Hải Phòng
Backlink là link trỏ về website của bạn. Backlink chất lượng là link được trỏ về từ các website uy tín, có thứ hạng cao được Google đánh giá cao. Có lượng khách truy cập lớnm và tỷ lệ click từ khóa cao. Vậy làm thế nào để đánh giá một backlink chất lượng. Sau đây Trung tâm Đào Tạo SEO OSVN đưa ra một số tiêu chí đánh giá backlink chất lượng.
Các tiêu chí đánh giá backlink chất lượng
1.Backlink đặt tại website có Pr cao
Website có Pr cao thường có số lượt truy cập lớn, link out thấp,.. Từ đó sẽ đánh giá website có chất lượng hay không.
2. Backlink ở các website có cùng chủ đề
Khi tìm hiểu thông tin gì ta thường chú ý đến các nội dung liên quan đến vấn đề ta đang tìm hiểu. Việc xây dựng các site có cùng chủ đề sẽ giúp người đọc quan tâm nhiều hơn. Đây cũng là tiêu chí để Google đánh giá chất lượng website của bạn, giúp tăng thứ hạng site.
3. Backlink ở các website có ít linkout
Linkout là link đi ra ngoài, làm giảm số lượng truy cập. Việc này cũng giống như ta xem một chương trình trên tivi, nếu nội dung chương trình không hay, không hấp dẫn thì tất nhiên ta sẽ sẵn sàng cầm điều khiển và bấm nút chuyển kênh. Một Website cũng vậy, càng ít linkout thì nội dung website cũng được đánh giá cao. Giá trị link nhận được link đó càng cao hơn.
4. Backlink ở trang chủ
Tất cả mọi người khi truy cập vào website đều truy cập đến trang chủ đầu tiên. Vì vậy các thông tin trên đây được quan tâm nhiều hơn, người đọc sẽ hình dung được website này cung cấp các thông tin và dịch vụ gì. Trang chủ càng mạnh thì các chủ đề con sẽ được chú ý nhiều hơn.
5. Backlink đặt ở vị trí dễ click
Hãy đặt link ở vị trí dễ quan sát để mọi người nhìn thấy và dễ click hơn. Không lên làm theo nhiều bước, việc này làm mất thời gian khi họ truy cập.
6. Backlink trong nội dung
Việc đặt link trong bài viết giúp người đọc tìm kiếm thông tin dễ hơn. Giúp người đọc ở lại trnag lâu hơn, điều này được Google đánh giá cao.
7. Backlink ở các site khác IP
Đa dạng hóa các link từ các site có IP khác nhau giúp cho website của bạn được tăng thứ hạng. Website của bạn càng có nhiều các link từ các website có chất lượng thì website của bạn càng được chú ý hơn. Đây là yếu tố giúp trang của bạn lên top.
8. Backlink ở các web có traffic cao
Các site có trafic cao thì giá trị link được liên kết đến website có chất lượng tốt. Traffic càng cao thì số lượng truy cập đến website của bạn càng nhiều. Vì vậy khi đặt link hãy chú ý đến trang có traffic cao, liên quan đến nội dung trong bài viết.
9. Backlink có tỷ lệ Click cao
Để có tỷ lệ Click cao thì tiêu đề của bạn phải thật sự thu hút người đọc. Gắn liền với thông tin mà người đọc cần tìm hiểu.
10. Backlink có tỷ lệ PA,DA cao
Chỉ số PA,DA đánh giá chất lượng và uy tín của Website. Google đánh giá cao các trang web có chất lượng tốt.
11. Backlink có nhiều like, share
Bài viết hay, thông tin hữu ích chắc chắn sẽ có nhiều người thích và chia sẻ. Việc xây dựng link trên mạng xã hội cũng được Google đánh giá cao.
12. Backlink từ các site GOV, EDU
Đây là các site có tỷ lệ PA, DA cao. Các link trỏ về website của bạn bắt nguồn từ các website này được Google coi là chất lượng và uy tín.
13. Link Dofollow
Dofollow là dạng liên kết được tính backlink đến website của bạn, giúp tăng rank của website. Để hiện Dofollow bạn có thể đặt backlink ở chữ kỹ, comment, profile,...trên các diễn đàn.
14. Backlink có tuổi đời cao
Tuổi đời càng cao thì giá trị link càng cao, càng chất lượng.
Trên đây là một số tiêu chí đánh giá chất lượng backlink mà thiết kế website Hải Phòng đưa ra các bạn tham khảo giúp quá trình xây dựng link tốt hơn.
Đăng bởi: Thiết kế web tại Hải Phòng