Ý định táo bạo này đã được thực hiện ngày 28/9 vừa qua tại San Jose (Mỹ). Thương hiệu cà phê Việt đầu tiên được “bay” trong một chuyến bay tạo cảm giác không trọng lực như ngoài không gian chính là PhinDeli – cùng với chủ nhân của nó, thị trưởng thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ Phạm Đình Nguyên.
Thừa nhận mình vốn ghét độ cao và không hào hứng với những trò mạo hiểm, nhưng người đàn ông “Không gì không thể” (“Không gì không thể” chính là slogan của thương hiệu cà phê Việt PhinDeli) cho biết ông đã mơ giấc mơ bay này từ rất lâu. Việc được ở trong trạng thái không trọng lực như những phi hành gia thật sự luôn là khao khát của nhiều người và ông cũng không là ngoại lệ.
Để được trở thành du khách trong chuyến “du hành vũ trụ” Zero G này, không chỉ cần một khoản chi phí không nhỏ mà quan trọng hơn là người bay phải đáp ứng được một số tiêu chí về sức khỏe. Ông Nguyên cũng cho biết: “Tôi muốn đích thân bay tiền trạm, để chuẩn bị cho chương trình khuyến mại đặc biệt của PhinDeli vào năm sau. Dự kiến, chúng tôi sẽ mang cơ hội Không gì không thể này đến cho những khách hàng cũng có giấc mơ được bay vào vũ trụ!”.
Nguyên tắc để tạo ra cảm giác phi trọng lực của Zero G là thực hiện một kỹ thuật bay đặc biệt. Máy bay lượn theo hình parabol từ độ cao 10.000m xuống 7.500m. Mỗi lần như vậy sẽ tại ra một trạng thái phi trọng lượng. Mỗi chuyến bay kéo dài 2 giờ, trong đó có 1 giờ dành cho việc bay theo quỹ đạo parabol. Tổng cộng có 15 lần phi trọng lực mà mỗi lần kéo dài từ 15 – 30 giây. Ba vòng đầu tiên, hành khách sẽ được cảm nhận trạng thái không trọng lượng như khi đang ở Sao Hỏa và mặt trăng, trước khi bước vào trạng thái không trọng lượng hoàn toàn giống như ở ngoài không gian thật sự.
Ông Nguyên cũng tiết lộ: “Phi hành đoàn rất ngạc nhiên khi biết tôi đến từ Việt Nam. Họ nói rằng tôi là thành viên từ Việt Nam đầu tiên kể từ khi họ bắt đầu tổ chức chuyến bay thương mại vào năm 2008”. Được biết, tại Mỹ và một số quốc gia phát triển khác trên thế giới, du lịch vũ trụ để trải nghiệm cảm giác không trọng lực như các phi hành gia đang rất thịnh hành. Giám đốc điều hành Virgin Galactic, George Whitesides, cho biết có khoảng 8.000 người sẵn sàng chi tiền để thực hiện các chuyến du lịch ngắn hạn vào không gian như thế.
Thừa nhận mình vốn ghét độ cao và không hào hứng với những trò mạo hiểm, nhưng người đàn ông “Không gì không thể” (“Không gì không thể” chính là slogan của thương hiệu cà phê Việt PhinDeli) cho biết ông đã mơ giấc mơ bay này từ rất lâu. Việc được ở trong trạng thái không trọng lực như những phi hành gia thật sự luôn là khao khát của nhiều người và ông cũng không là ngoại lệ.
Để được trở thành du khách trong chuyến “du hành vũ trụ” Zero G này, không chỉ cần một khoản chi phí không nhỏ mà quan trọng hơn là người bay phải đáp ứng được một số tiêu chí về sức khỏe. Ông Nguyên cũng cho biết: “Tôi muốn đích thân bay tiền trạm, để chuẩn bị cho chương trình khuyến mại đặc biệt của PhinDeli vào năm sau. Dự kiến, chúng tôi sẽ mang cơ hội Không gì không thể này đến cho những khách hàng cũng có giấc mơ được bay vào vũ trụ!”.
Nguyên tắc để tạo ra cảm giác phi trọng lực của Zero G là thực hiện một kỹ thuật bay đặc biệt. Máy bay lượn theo hình parabol từ độ cao 10.000m xuống 7.500m. Mỗi lần như vậy sẽ tại ra một trạng thái phi trọng lượng. Mỗi chuyến bay kéo dài 2 giờ, trong đó có 1 giờ dành cho việc bay theo quỹ đạo parabol. Tổng cộng có 15 lần phi trọng lực mà mỗi lần kéo dài từ 15 – 30 giây. Ba vòng đầu tiên, hành khách sẽ được cảm nhận trạng thái không trọng lượng như khi đang ở Sao Hỏa và mặt trăng, trước khi bước vào trạng thái không trọng lượng hoàn toàn giống như ở ngoài không gian thật sự.
Ông Nguyên cũng tiết lộ: “Phi hành đoàn rất ngạc nhiên khi biết tôi đến từ Việt Nam. Họ nói rằng tôi là thành viên từ Việt Nam đầu tiên kể từ khi họ bắt đầu tổ chức chuyến bay thương mại vào năm 2008”. Được biết, tại Mỹ và một số quốc gia phát triển khác trên thế giới, du lịch vũ trụ để trải nghiệm cảm giác không trọng lực như các phi hành gia đang rất thịnh hành. Giám đốc điều hành Virgin Galactic, George Whitesides, cho biết có khoảng 8.000 người sẵn sàng chi tiền để thực hiện các chuyến du lịch ngắn hạn vào không gian như thế.