thực hiện sự kiện sẽ buộc phải có mang 10 đặc điểm dưới đây

duydiem6868

Thành viên
Tham gia
13/4/2015
Bài viết
0
Có rất nhiều nhà thực hiện sự kiện chuyên nghiệp, tự cho là mình đã nắm hết được một số nguyên lý để tổ chức 1 sự kiện sự thành công , Mặc dù vậy , thực tế qua khảo sát, có rất nhiều người đã bỏ qua 1 số bước tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết . trong bài viết này, dựa theo hơn 10 năm làm sự kiện, Tiệc Kiến vàng xin giới thiệu đến các bạn 10 nguyên lý, đặc điểm thực hiện sự kiện sau.



tổ chức sự kiện vừa là hoạt động marketing vừa là hoạt động bán hàng.



1 số loại hình của thực hiện sự kiện như: giới thiệu sản phẩm, tiệc khai trương đóng nhiệm vụ rất quan trọng trong hoạt động bán hàng, xây dụng thương hiệu, tạo điểm nhất trong công chúng, giúp củng cố độ thâm nhập vào thị trường đồng thời tăng khả năng nghiên cứu thị trường. Về bản chất, có thể coi sự kiện là một phần của hoạt động bán hàng, & hoạt động bán hàng đó được hỗ trợ bởi một chiến dịch quảng cáo và PR. Với 1 sự kiện nào đó được tổ chức , nếu bạn nghĩ nó đơn thuần chỉ là hoạt động bán hàng hay chỉ là hoạt động marketing thì bạn đã bỏ lỡ mất một phần giá trị mà hoạt động này có khả năng mang lại.



thực hiện sự kiện là một hoạt động trong mô hình marketing-mix.



thực hiện sự kiện luôn cân nhắc đến việc dùng sự kiện kinh doanh trong suốt thời điểm có mặt trên thị trường. Cũng giống như nhiều công cụ marketing khác, chúng ta sử dụng chúng năm này qua năm khác, đơn điệu chỉ vì chúng ta đã quá quen thuộc đối với chúng và một số hoạt động này sớm hay muộn sẽ trở thành lãng phí. do đó , hàng năm bạn cần phải đánh giá độ tương thích của sự kiện kinh doanh với mục tiêu marketing cũng như với tính chất của thị trường hiện tại. Trong nhiều trường hợp, sự kiện kinh doanh không phải là công cụ hoàn hảo nhất để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp .




tô chức sự kiện bắt buộc phải định rõ mục tiêu, mục đích của sự kiện



Rõ ràng khi thực hiện sự kiện, bạn cần phải định rõ rõ được đối tượng mà bạn muốn hướng đến: như khách hàng hiện tại hay đánh đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Chính vì lẽ đó, khi lập kế hoạch cho một sự kiện, chúng ta cần phải định rõ 1 cách rất rõ ràng mục tiêu, đối tượng mà sự kiện muốn hướng đến. bạn cần phải định rõ rõ ràng người bạn muốn gặp & câu chuyện mà bạn muốn nói với họ. Ngoài ra, bạn còn phải cân nhắc đến việc làm sao để tối thiểu hoá các vị khách không mời mà tới.



tổ chức sự kiện phải định rõ mục tiêu rõ ràng & cụ thể

lập kế hoạch thực hiện sự kiện

Lên ngân sách thực hiện sự kiện

định rõ thước đo để đánh giá hiện đại của việc thực hiện sự kiện

Triển khai tổ chức sự kiện

Đo lường hiệu quả , rút kinh nghiệm của việc tổ chức sự kiện.

đa số doanh nghiệp , khi lên kế hoạch thực hiện sự kiện thực hiện 1 chương trình sự kiện nào đó, đều thiếu mất khâu định rõ thước đo để đánh giá hiệu quả . Họ dừng lại sau khi hoàn thiện quãng thời gian triển khai và kêu ca rằng vô cùng khó để đo lường hiệu quả . Thật ra, Sự kiện cũng giồng như một số hoạt động marketing, nó cần thiết được đo lường hiệu quả & nó cũng không khó như người ta tưởng.



cong ty to chuc su kien sự kiện không phải là công cụ toàn năng



bạn phải nhớ rằng, tổ chức sự kiện không phải là phương pháp hiệu quả để thu thập thông tin của bạn hàng càng không có mấy hiệu quả trong việc tạo dựng thương hiệu (trừ khi bạn tổ chức 1 sự kiện quá lớn, có hình thức marketing hoành tráng như trên TV,...). Để tổ chức những mục tiêu đó, bạn không thể thiếu một số cách marketing khác tốt hơn & đặc thù hơn.



tổ chức sự kiện chỉ là 1 phần trong kế hoạch marketing



một vài doanh nghiệp nghĩ rằng, họ chỉ cần kéo khách hàng tới, trình bày cho họ nghe các điều muốn nói & như thế là đủ. bạn cần phải nhớ rằng, để sành điệu bạn phải sử dụng chiến lược marketing tích hợp và Sự kiện chỉ là 1 phần trong kế hoạch marketing tổ chức sự kiện.



Truyền thông cho sự kiện dành cho bạn



Để nhận được 1 chương trình tổ chức sự kiện thành công , bạn không thể chỉ trông chờ vào ngày sảy ra sự kiện và ngồi đó mà khẩn cầu. một số hoạt động truyền thông cho sự kiện dành cho bạn có thể là 1 đòn bẩy lớn thúc đẩy thành công . Hoạt động truyền thông có thể thu hút sự tham dự của bạn hàng và ít nhất là thu hút được sự chú ý .



Thu thập & tạn dụng tối đa thông tin từ sự kiện



Sau sự kiện là lúc mà doanh nghiệp thu về lợi ích. vì vậy , tại thời điểm diển ra sự kiện, thông tin mà bạn thu thập nên chú trọng chất lượng chứ không nên chú trọng số lượng. Bạn chỉ cần có 1 kế hoạch cụ thể - các thông tin cần thu thập và bỏ ra 1 ít thời điểm và công sức. Nếu như bạn không có kế hoạch tổ chức sự kiện cụ thể cho việc thu thập thông tin thì tốt nhất là bạn cần phải dừng lại ngay và dồn sức cho những hoạt động khác..





yếu tố con người đóng nhiệm vụ cần thiết nhất trong việc thực hiện sự kiện



Nều chương trình thực hiện sự kiện là 1 phương tiện giao tiếp mặt đối mặt hiện đại , thì điều kiện để giao tiếp thành công là sự tích cực tương tác của 2 phía. sự thành công là bạn phải tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu, phải làm sao thuyết phục, thúc đẩy họ & giúp họ tương tác đến bạn tại sự kiện. Ngoài ra bạn còn phải chọn , đào tạo, thúc đẩy đội ngũ nhân viên để họ tương tác hiệu quả với nhóm khán thính giả mục tiêu.



tổ chức sự kiện làm cho mục tiêu kinh doanh dễ dàng đạt được hơn



lập kế hoạch tổ chức & triển khai sự kiện là một công việc vô cùng phức tạp. bạn cần phải vừa trưng bày đẹp, vừa phải tạo không khí hào hứng , vui tươi,.. công tác hậu cần luôn cần được chuẩn bị chu đáo & hàng tá công việc lặt vặt khác bắt buộc phải tổ chức rất hoàn hảo .



Mặc dù vậy một số công điều này không phải là tất cả những hoạt động của công ty , chúng đơn giản cũng như một vài thân cây trong cả khu rừng. một khu rừng đúng nghĩa phải dựa trên kết quả kinh doanh & kế hoạch của công ty . Nếu bạn dồn sức của cả công ty vào trong một sự kiện thì coi như bạn đã bỏ lỡ những hiệu quả mà sự kiện đó mang lại.
 
Quay lại
Top Bottom