Thu mua phế liệu Bình Dương - Liên hệ Thuận Phát ngay

Tham gia
9/11/2022
Bài viết
0
Những năm gần đây, dịch vụ thu mua phế liệu Bình Dương đang trở thành hướng đi mới cho người muốn khởi nghiệp bởi số vốn đầu tư không nhiều, lãi suất cao. Tuy nhiên không phải ai mở dịch vụ này đều trở thành những ông bà chủ. Sự cạnh tranh gay gắt hiện nay khiến nhiều công ty thu mua phế liệu “chết yểu”.

Chia sẻ kinh nghiệm thu mua phế liệu

Nghề thu mua phế liệu còn được gọi nôm na là nghề gom sắt vụn, nghề “nhặt ve chai”. Nhiều người khi nhắc về nghề thu mua phế liệu có cái nhìn không mấy thiện cảm, cho rằng chỉ những người nghèo khổ mới “nhặt ve chai”, quần áo lúc nào cũng dơ dáy, hàng ngày tiếp xúc với hàng ngàn đống “rác thải”.
Tuy nhiên, trên thực tế để thu mua phế liệu nhôm, thu mua phế liệu sắt, thu mua nhôm phế liệu, thu mua inox phế liệu, cũng như bao nghề buôn bán dịch vụ khác và phế liệu chính là nguồn hàng chính của doanh nghiệp bạn.
Kinh nghiệm thu mua phế liệu bao gồm các hoạt động bốc vác, phân loại, đóng gói phế liệu để chuyển về những nhà máy tái chế, làm sạch môi trường. Đây là một nghề lành mạnh, có ích cho xã hội.
Để có thể mở xưởng phế liệu, bạn cần phải chú ý những kinh nghiệm thu mua phế liệu sau:
– Tính toán nguồn vốn ban đầu để thực hiện thu gom phế liệu, thuê thợ bốc vác, thuê kho bãi lưu trữ phế liệu,…
– Tìm đối tác kinh doanh phế liệu nhằm đảm bảo các loại phế liệu bạn mua về có “đầu ra”, không bị “tồn kho”.
– Chấp nhận thu mua đa dạng các loại phế liệu như sắt vụn, máy móc cũ, đồ nhựa, đồ gỗ, vải cũ,… và phân loại đóng gói cẩn thận, tạo hình thức đẹp mắt nhằm thu thu hút người mua nguyên liệu tái chế từ xưởng phế liệu của bạn.
– Học cách định giá sản phẩm hợp lý nhất nhằm thuyết phục khách hàng bán phế liệu cho bạn và đồng ý thu mua phế liệu từ kho bãi của bạn, đem lại nguồn lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp của bạn.
– Để cạnh tranh với các xưởng thu mua phế liệu hoặc các đại lý thu mua ve chai khác, bạn cần chú ý học hỏi kinh nghiệm thu mua sắt vụn, phế liệu từ những người đi trước.

Có nên mở xưởng thu mua phế liệu không?

Mở xưởng thu mua phế liệu hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Bởi ngành nghề này không hề khó, nếu bạn chịu khó học cách thu mua phế liệu mà chúng tôi truyền đạt trong bài viết này thì chúng tôi tin rằng bạn đã có đủ một nền móng vững chắc cơ bản để bước đi trên con đường lập nghiệp từ ngành ve chai này.
So với các ngành nghề khác thì thị trường kinh doanh phế liệu sẽ có các ưu điểm bao gồm:
  • Tiền vốn thấp​

Thu mua phế liệu không cần mức tiền vốn quá cao. Chỉ cần vài chục triệu đồng bạn cũng có thể tự đứng ra làm chủ kinh doanh rồi. Chính vì vậy, hình thức kinh doanh này rất phù hợp với những bạn trẻ muốn thử thách kinh doanh, khởi nghiệp.
  • Thời gian làm việc linh hoạt​

Không giống nhưng những ngành nghề khác, thu mua đồng nát có thời gian làm việc vô cùng linh hoạt. Do vậy, hình thức này phù hợp với những người thích tự do, ghét sự gò bó.
  • Ít sự rủi ro​

Kinh doanh ngành nghề thu mua phế liệu bạn chỉ cần bỏ ra tiền vốn thấp, mua phế liệu lại từ cá nhân, tổ chức bán lẻ và bán lại cho các đơn vị tái chế với mức giá chênh lệch để kiếm lời. Do vậy, rủi ro nghề nghiệp cũng thấp hơn các ngành nghề khác.
Trình tự, thủ tục thành lập công ty mua phế liệu
Bước 1:
Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên/Danh sách cổ đông.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý của cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn
  • Quyết định về góp vốn thành lập công ty (nếu có).
Bước 2: Nộp hồ sơ
Hồ sơ được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở doanh nghiệp.
Bước 3: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan có thẩm quyền đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ
Trong vòng 03 ngày làm việc, Cơ quan có thẩm quyền đăng ký kinh doanh trả lời người nộp hồ sơ về tính hợp lệ của hồ sơ, thông báo thay đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có).
Bước 4: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh/Doanh nghiệp là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
Sau khi thành lập xong, doanh nghiệp cần gửi bản “KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG” lên UBND Huyện/Quận để được xét duyệt và đi vào hoạt động.
 
×
Quay lại
Top Bottom