Thư ký là gì? Các nghiệp vụ quản trị của thư ký trong công ty - Trung Tâm GEC

duong1231

Banned
Tham gia
14/1/2022
Bài viết
0
Quản trị hành chính văn phòng là một công tác quan trọng đối với bất kỳ một tổ chức nào, có ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của tổ chức.
Công tác này nếu được thực hiện tốt sẽ thúc đẩy sự tiến bộ trên nhiều mặt của tổ chức và ngược lại, nếu thực hiện không hiệu quả có thể tác động tiêu cực đến quá trình phát triển của tổ chức đó.
Bất cứ một cứ quan đơn vị nào cũng cần phải có thư ký, thư ký là một nghề mà ai cũng có thể học được và làm được? ngoài kiến thức chuyên môn bạn chưa làm được nghề thư ký.
Nghề thư ký phải được đào tạo một cách bài bản về nghiệp vụ thì kết quả làm việc mới đạt hiệu quả cao.

Hãy đến với Trung tâm GEC, tại đây chúng tôi không chỉ đào tạo nghiệp vụ thư ký bạn còn được đào tạo rất nhiều lĩnh vực khác như: Nghệ thuật giao tiếp, nghệ thuật trang điểm… vì ngoài công việc chuyên môn họ còn thay mặt Giám đốc để giao tiếp đối nội, đối ngoại… Để thành công bên cạnh những kiến thức chuyên môn bạn cần pha một chút nghệ thuật.

[IMG]


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
NGHIỆP VỤ THƯ KÝ & QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG

- Giảm 10% cho các học viên đăng ký trước ngày khai giảng.
- Giảm 30% cho nhóm 5 học viên đăng ký trước ngày khai giảng.

* GIỚI THIỆU VÀ MỤC TIÊU:
Bất cứ một cứ quan đơn vị nào cũng cần phải có thư ký; thư ký là một nghề mà ai cũng có thể học được và làm được? ngoài kiến thức chuyên môn bạn chưa làm được nghề thư ký. Nghề thư ký phải được đào tạo một cách bài bản về nghiệp vụ thì kết quả làm việc mới đạt hiệu quả cao.
Thư ký là một nghề: ”là một trong những trợ thủ đắc lực nhất của Giám đốc”. Nghề thư ký chính là nơi giúp bạn tích lũy kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng sống; nâng cao nghiệp vụ; là nơi có cơ hội thăng tiến không những vậy nghề thư ký giúp bạn có mức lương tương đối cao và ổn định.
Tại sao bạn không tạo cơ hội bằng chính khả năng và nghị lực của mình?. Để khởi đầu các bạn cần chọn cho mình một chương trình học uy tín, chất lượng.

* ĐỐI TƯỢNG:
- Các anh/chị học viên đang làm công tác văn phòng có nhu cầu và cần trang bị kiến thức để làm thư ký.
- Các anh/chị đang làm nhân viên tại các lĩnh vực khác có ý định chuyển qua làm công tác thư ký.
- Những sinh viên thuộc các khối ngành kinh tế, tài chính, .... chuẩn bị tốt nghiệp cần trang bị kiến thức để chuẩn bị xin việc làm.

I. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC:

Phát triển văn hóa doanh nghiệp

- Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp, cách thức tổ chức về văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp liên doanh và nước ngoài.
- Kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
- Định hướng và hoạch định các nguồn lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
- Phát triển kỹ năng giao tiếp và hoạch định công việc, thông qua các chương trình thảo luận tại lớp và đánh giá VNDN tại các công ty Nhật Bản.
- Thực hành trở thành chuyên viên tư vấn phát triển VHDN, vì mục tiêu phát triển bền vững tại doanh nghiệp.
- Văn hóa doanh nghiệp giá trị cốt lõi quyết định sự thành bại của DN, xây dựng VHDN hôm nay nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp trong tương lai.

Nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng.
- Nắm rõ vai trò chức năng nhiệm vụ của thư ký.
- Xây dựng hoàn chỉnh cơ cấu tổ chức văn phòng làm việc.
- Chuẩn bị tốt để thành công trong việc sắp xếp ngày làm việc có hiệu quả, tổ chức dự toán chi phí hội nghị, hội thảo thật đầy đủ chu đáo.
- Thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, tạo ấn tượng thiện cảm, sự tin cậy, sức thuyết phục trong các mối quan hệ trong cơ quan.
- Hiểu biết các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả, những kỹ năng quan trọng trong việc đón tiếp khách, xử lý công việc cho khách đến cơ quan làm việc.
- Thực đúng công tác, văn bản đến - văn bản đi, sắp xếp lưu trữ hồ sơ bảo mật khoa học (Cục văn thư và lưu trữ nhà nước)
- Soạn thảo văn bản hành chính nhà nước (thông tư 01-2011 / TTBNV ngày 19/01/2011)
- Kỹ thuật phỏng vấn và dự tuyển, kinh nghiệm nghề thư ký.

[IMG]


Nghệ thuật và tâm lý giao tiếp
- Khái quát về tâm lý, tìm hiểu về quá trình giao tiếp căn bản, các hành vi giao tiếp của con người.
- Tâm lý quản lý cung cấp những kiến thức kỹ năng chung nhất để làm việc giữa con người với con người trong quản lý, cũng như nhà quản lý với nhân viên.

Các vấn đề về lễ tân
- Giúp học viên nắm vững công tác lễ tân và giao tiếp quốc tế.
- Chuẩn bị đón tiếp, sắp xếp chỗ ngồi và xác định các loại tiệc để chiêu đãi khách đúng với phong tực tập quản quốc tế, đặc điểm cộng đồng các dân tộc và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.
- Tạo phong cách xã giao mới trong phép lịch sự giao tiếp, nghi thức nơi bàn ăn, nghi thức tặng hoa, quà và quà lưu niệm.
- Thể hiện người dẫn chương trình trong các buổi lễ tiệc.
- Những điểm lưu ý của hợp đồng đặt tiệc.

Trang phục, trang điểm công sở
- Giúp học viên có những kiến thức và chăm sóc bảo vệ làn da đẹp của chính mình.
- Nắm vững kiến thức trang điểm phù hợp để tạo khuôn mặt khả ái, ấn tượng khi giao tiếp trực diện.
- Cung cấp ứng xử văn hóa lịch sự nơi công sở được thể hiện qua trang phục, trang điểm, trang sức, tính thẩm mỹ và cũng là nét đẹp tâm tâm Việt Nam trong xã hội ngày nay.
 
×
Quay lại
Top Bottom