Thu hút nhiều người đăng ký trên YouTube

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Bạn muốn trở thành người dùng YouTube nổi tiếng? Bạn muốn truyền tải thông điệp tới nhiều người? Hay chỉ đơn thuần là muốn tạo nên tiếng cười? Cho dù mục đích cuối cùng của bạn là gì thì cách duy nhất để đạt được mục đích chính là tăng lượt người đăng ký trên YouTube. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tăng lượt xem và đăng ký trên kênh của bạn.

Phần 1: Thường xuyên làm nội dung

aid502336-v4-728px-Plan-an-Elegant-Christmas-Party-Step-13.jpg

1. Đăng tải video ít nhất 1 lần mỗi tuần

Một trong những bước quan trọng nhất để thu hút người đăng ký là cung cấp nội dung nhiều nhất có thể. Bạn càng đăng tải nhiều video thì độ nổi tiếng của kênh YouTube càng tăng, khi đó nhiều người sẽ muốn quay lại để xem video của bạn.

Nhiều video đồng nghĩa với nhiều kết quả tìm kiếm hơn, giúp bạn có được nhiều lượt đăng ký.
Lưu ý rằng việc đăng quá nhiều video trong một tuần có thể làm tắc nghẽn kênh và khiến người xem khó có thể tìm được thứ họ muốn. Hãy nhóm các video thành nhiều danh sách phát để mọi người có thể tìm video họ thích một cách dễ dàng.

aid502336-v4-728px-Be-a-Vlogger-Step-5.jpg

2. Lên lịch và thực hiện đúng theo lịch

Cố gắng đăng tải video theo lịch cụ thể. Người đăng ký cần biết thời điểm bạn đăng video tiếp theo thì họ mới có thể quay lại đúng lúc video được ra mắt.

Mọi người có xu hướng đăng ký kênh YouTube của người thường xuyên sản xuất nội dung thay vì đăng ký người lâu lâu mới đăng video một lần.

Cân nhắc làm video trực tiếp để tương tác với khán giả theo dõi bạn. Video dạng này thường được xếp ở vị trí cao trong phần kết quả tìm kiếm của YouTube, nhất là trong thời gian phát trực tiếp.

aid502336-v4-728px-Get-Tons-of-Subscribers-on-YouTube-Step-3-Version-6.jpg

3. Gắn thẻ video chính xác

Đảm bảo các thẻ được sử dụng phù hợp với nội dung video. Nếu mọi người tìm kiếm gì đó mà lại thấy video của bạn xuất hiện với nội dung không liên quan, họ sẽ rời đi ngay lập tức và không bao giờ quay lại.

Những thẻ thích hợp sẽ giúp video của bạn xuất hiện trong phần kết quả tìm kiếm.

Sử dụng thẻ cụm từ và từ đơn. Mọi người cũng hay tìm kiếm cụm từ.

Giới hạn 15 thẻ mỗi video. Nếu bạn dùng nhiều hơn thì YouTube sẽ không tính những thẻ đấy và video của bạn cũng không xuất hiện trong danh sách tìm kiếm.

Sử dụng thẻ có liên quan tới những thứ mọi người đang quan tâm. Ứng dụng và trang web hashtags4follows.com có thể giúp bạn tham khảo các thẻ thịnh hành.

aid502336-v4-728px-Get-Tons-of-Subscribers-on-YouTube-Step-4-Version-6.jpg

4. Dành thời gian nghĩ tiêu đề ấn tượng

Video được đặt tiêu đề hay sẽ nổi bật hơn trong phần kết quả tìm kiếm. Ví dụ, bạn làm video hướng dẫn nướng bánh. Nếu đặt tiêu đề là “Nướng bánh quy” thì video không thể thu hút sự chú ý bằng tiêu đề “Mẹo nướng bánh quy giòn, ngon chưa đến 15 phút”.

Tiêu đề thứ hai cụ thể hơn và chứa nhiều từ khóa để công cụ tìm kiếm dễ bắt được hơn.

Tài khoản YouTube nổi tiếng thường sử dụng "Clickbait". Về cơ bản, đây là một tiêu đề video kích thích trí tò mò của người xem. Ví dụ, "chuyện xảy ra tiếp theo sẽ khiến bạn bất ngờ" hoặc "bạn không thể tin người này có thể làm được gì". Đây là mẹo hay để thu hút nhiều người đăng ký nhưng ngược lại, người xem cũng có thể tức giận nếu nội dung video không đáp ứng mong đợi của họ.

aid502336-v4-728px-Get-Tons-of-Subscribers-on-YouTube-Step-5-Version-6.jpg

5. Viết mô tả có nghĩa

Trong phần kết quả tìm kiếm chỉ hiển thị vài dòng đầu tiên trong phần miêu tả của video, vậy nên bạn nên tóm tắt nội dung video trong phần mở đầu.

Đừng quên thêm từ khóa trong phần miêu tả, nhưng đừng quá lạm dụng, nếu không câu văn sẽ lủng củng.

Khuyến khích mọi người đăng ký và chèn đường dẫn tới kênh của bạn trong phần miêu tả.

Phần 2: Lên kế hoạch thực hiện Video

aid502336-v4-728px-Write-a-Life-Story-Essay-Step-5-Version-2.jpg

1. Viết kịch bản

Việc làm video theo kiểu ngẫu nhiên không dễ dàng gì nên viết kịch bản trước sẽ giúp bạn hình dung được những việc cần phải làm. Kịch bản giúp bạn không bị lạc đề và tập trung vào nội dung mà khán giả mong muốn.

Nếu làm vlog, bạn nên phác thảo những điều muốn nói rồi tiến hành quay. Một số vlogger nổi tiếng thường làm vậy rồi cắt bỏ những cảnh quay họ "à, ừm" khi biên tập video.

aid502336-v4-728px-Be-a-Vlogger-Step-2-Version-2.jpg

2. Quay những gì bạn biết

Video thành công nhất là video mà người quay được làm những gì họ thích. Đừng hùa theo đám đông mà sản xuất những video ăn theo xu hướng hiện tại. Bạn sẽ thành công hơn nếu làm điều mình mong muốn, tập trung vào việc phát triển nội dung.

aid502336-v4-728px-Think-of-Ideas-to-Make-Videos-to-Put-on-YouTube-Step-8.jpg

3. Bắt đầu với sự ấn tượng

Phần mở đầu là một trong những phần quan trọng nhất của một video. Bạn cần thu hút được sự chú ý của khán giả bằng cách dẫn dắt chủ đề và nội dung xuyên suốt video, khiến họ muốn xem tiếp. Bạn có thể giới thiệu về bản thân, hoặc làm phần giới thiệu bằng đồ họa, hoặc video những điều sắp xảy ra,v.v.

Phần giới thiệu cần ngắn gọn, súc tích. Người xem chỉ dành khoảng 10-15 giây để xem phần giới thiệu, bao gồm tiêu đề, đồ họa hay phần tóm tắt. Hãy tạo một cú huých rồi dẫn họ vào phần nội dung chính của video.

aid502336-v4-728px-Be-Successful-on-YouTube-Step-8.jpg

4. Chèn nội dung của bạn

Nhịp độ của video là yếu tố quan trọng để khiến người xem hứng thú. Đừng dông dài với những chủ đề nhàm chán, hãy nói về những thứ thú vị.

Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một phân đoạn. Nếu bạn sản xuất video cung cấp thông tin, hãy chia nhỏ nội dung thành nhiều phần, như vậy khán giả mới không bị quá tải thông tin.

Mặt khác, bạn phải đảm bảo cung cấp đủ nội dung với độ dài video. Nếu làm khán giả mất hứng, dù chỉ một giây, họ cũng có thể tìm video khác.

Đối với video dài hơn, bạn có thể thêm thời gian nghỉ giữa các phần để giảm nhịp độ. Đây là thời gian để khán giả suy nghĩ về những điều họ vừa xem trước khi xem phần tiếp theo.

aid502336-v4-728px-Think-of-Ideas-to-Make-Videos-to-Put-on-YouTube-Step-12.jpg

5. Kết thúc video bằng lời kêu gọi

Ở cuối video, đừng chỉ nói tạm biệt rồi tắt máy quay. Hãy khuyến khích người xem đăng ký kênh của bạn, bình luận hoặc chia sẻ video trên Facebook. Tất cả những điều trên sẽ giúp bạn có nhiều lượt đăng ký hơn và tương tác nhiều hơn với khán giả.

Dùng Annotations (Chú thích) để thêm nút đăng ký vào trong video. Đừng để nút này che mất hành động của bạn, hãy đặt vào đoạn cuối video.

Phần 3: Sản xuất Video

aid502336-v4-728px-Get-Tons-of-Subscribers-on-YouTube-Step-11-Version-4.jpg

1. Biên tập video

Chỉ với vài bước chỉnh sửa cơ bản cũng tạo nên sự khác biệt với hàng ngàn video khác trên YouTube. Cắt bỏ những đoạn nhàm chán, lỗi hoặc nội dung không hay khỏi video.

Dành thời gian học cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa video. Có nhiều chương trình chỉnh sửa video miễn phí trên mạng, nhiều máy quay kỹ thuật số cũng tặng kèm phần mềm biên tập.

aid502336-v4-728px-Get-Tons-of-Subscribers-on-YouTube-Step-12-Version-4.jpg

2. Phát triển quá trình chuyển tiếp

Nếu bạn làm một loạt video theo cùng một khái niệm (chẳng hạn như hướng dẫn, nhận xét, v.v.), bạn nên dùng cách chuyển tiếp và hiệu ứng giống nhau cho các video đó. Như vậy nội dung sẽ được thống nhất và người xem sẽ nghĩ nó có vẻ chuyên nghiệp hơn.

Phần chuyển tiếp có tác động lớn tới thương hiệu của bạn. Thương hiệu lại là yếu tố quan trọng quyết định thành công của kênh YouTube, do đó hãy trau dồi mọi thứ tốt nhất có thể.

aid502336-v4-728px-Think-of-Ideas-to-Make-Videos-to-Put-on-YouTube-Step-1.jpg

3. Tập dùng máy quay

Thử nghiệm nhiều kiểu quay khác nhau. Tìm hiểu về phần cứng phần mềm của máy. Sử dụng máy quay thành thạo sẽ giúp bạn giữ chân người đăng ký.

Tránh di chuyển máy quay quá nhiều, trừ khi bạn cảm thấy phải quay. Ví dụ, bạn trò chuyện trước máy quay và muốn phóng to một ví dụ trên bàn, đừng quay lại đoạn di chuyển máy quay. Bạn hãy cắt đoạn đó đi để khán giả không cảm nhận được chuyển động rung lắc.

Nhờ bạn bè hoặc gia đình giúp. Có người giúp quay phim riêng giúp bạn thoải mái thể hiện trước máy quay. Làm việc theo “nhóm” còn khiến sản phẩm trở nên chuyên nghiệp hơn thay vì chỉ quay phim bằng webcam.

Dùng chân máy để khung hình không rung lắc. Nếu phải di chuyển xung quanh thì bạn có thể dùng jib hoặc máy quay ổn định về mặt quang học.

Phần 4: Xây dựng kênh

aid502336-v4-728px-Get-Tons-of-Subscribers-on-YouTube-Step-14-Version-4.jpg

1. Nhất quán về mặt nội dung


Đảm bảo nội dung bạn đăng tải phải nhất quán với chủ đề của kênh. Ví dụ, nếu ban đầu bạn đăng video nhận xét phim ảnh thì sau đó đừng đăng tải video dạy nấu ăn. Bạn sẽ mất người đăng ký nếu nội dung bạn đăng không đáp ứng được nguyện vọng của họ.

Tạo nhiều kênh để thực hiện chủ đề và nội dung khác nhau. Bạn có thể liên kết các kênh với nhau để các nội dung khác nhau được đăng tải riêng rẽ không làm người xem nhầm lẫn.

aid502336-v4-728px-Get-Tons-of-Subscribers-on-YouTube-Step-15-Version-4.jpg

2. Tương tác với người đăng ký

Trả lời bình luận tích cực và giới thiệu người đăng ký trong video của bạn để giúp củng cố cộng đồng trong kênh của riêng mình.

Đừng quên kiểm duyệt kênh của bạn, xóa các tin nhắn khó chịu có thể làm ảnh hưởng đến người đăng ký khác. Như vậy kênh của bạn sẽ trở nên thân thiện và nổi tiếng hơn.

aid502336-v4-728px-Get-Tons-of-Subscribers-on-YouTube-Step-16-Version-4.jpg

3. Đăng ký kênh khác

Tìm kênh chia sẻ nội dung bạn thích và đăng ký kênh đó. Để lại bình luận hay và chân thật, người đăng ký từ kênh đó sẽ sang xem kênh của bạn. YouTube là một cộng đồng nên sự tương tác sẽ giúp bạn phát triển nhanh hơn so với việc chỉ đăng tải video.

Đăng tải video để phản hồi lại những video khác, nhưng tránh spam kênh của người khác bằng video của bạn. Bạn có thể bị phớt lờ hoặc chặn, điều này làm ảnh hưởng tới cơ hội thu hút người đăng ký của bạn. Hãy tôn trọng kênh của người khác, bạn sẽ thấy kênh của mình nhận được sự chú ý. Đừng quên sử dụng tên kênh của người mà bạn đang làm video phản hồi để đặt tiêu đề, như vậy thì video này mới dễ được tìm thấy.

Để lại bình luận tích cực trong video của người khác. Chỉ cần đảm bảo bình luận có liên quan và không phải là tin rác.

aid502336-v4-728px-Get-Tons-of-Subscribers-on-YouTube-Step-17-Version-2.jpg

4. Quảng cáo kênh dùng mạng xã hội khác như Facebook và Twitter để quảng cáo kênh của bạn.

Để bạn bè và người theo dõi biết bạn đã đăng tải video mới. Viết một thông báo nhanh khi bạn đăng video.
Nếu có blog, hãy đăng kèm đường dẫn đến kênh YouTube của bạn để độc giả có thể dễ dàng tìm thấy video của bạn. Bạn chỉ cần dùng đoạn mã sau đây để tạo widget đăng ký YouTube:

<script src="https://apis.google.com/js/plusone.js"></script>
<div class="g-ytsubscribe" data-channel="Your Channel Name Here">
</div>

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
×
Quay lại
Top Bottom