anhvietthokim
Thành viên
- Tham gia
- 27/6/2017
- Bài viết
- 0
Theo quy hoạch, đường vành đai 3 TP.HCM được Thủ tướng phê duyệt có tổng chiều dài 97,7km. Theo thiết kế giai đoạn hoàn chỉnh cho 6-8 làn xe lưu thông.
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm 8 tỉnh, thành: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và TP.Hồ Chí Minh) được xác định là vùng quan trọng hàng đầu trong cả nước về phát triển kinh tế – xã hội. Để vùng phát triển một cách liên hoàn thì việc phát triển hệ thống giao thông kết nối liên vùng là rất quan trọng.
Kết nối 4 tỉnh thành
Theo quy hoạch, dự án đường vành đai 3 đi qua địa phận các tỉnh, thành: Long An, Bình Dương, TPHCM và Đồng Nai. Tổng chiều dài của tuyến đường hơn 90km, trong đó phải làm mới hơn 70km. Về phương án đầu tư, dự án được chia làm 4 đoạn, cụ thể là: đoạn 1 Nhơn Trạch – Tân Vạn – TPHCM có chiều dài hơn 30km với quy mô 4 làn xe giai đoạn 1 (tăng lên 8 làn xe giai đoạn 2); đoạn 2 từ Mỹ Phước – Tân Vạn dài 16km, hiện đang được tỉnh Bình Dương đầu tư; đoạn 3 từ Bình Chuẩn (Bình Dương) – quốc lộ 22 (TPHCM) với chiều dài khoảng 17km, quy mô xây dựng là 6 làn xe và đoạn 4 từ quốc lộ 22 – đường cao tốc TPHCM – Trung Lương có chiều dài gần 30km với quy mô 8 làn xe.
Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông – vận tải TPHCM, các địa phương cùng phối hợp xây dựng hoàn thành tuyến đường vành đai 3 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông đáng kể cho các tuyến đường chính và quốc lộ trong vùng, đặc biệt rất thuận tiện cho kết nối giao thương.
Lãnh đạo Sở Giao thông – vận tải Đồng Nai cho biết dự kiến trong quý II năm nay, Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải thống nhất chủ trương báo cáo Thủ tướng cho phép lập phương án phối hợp, chuyển đổi nguồn vốn và chính sách thu hút nguồn vốn đầu tư để xây dựng đường vành đai 3.
Xem thêm thông tin về đường vành đai 3 tại: https://baonhontrach.com/
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm 8 tỉnh, thành: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và TP.Hồ Chí Minh) được xác định là vùng quan trọng hàng đầu trong cả nước về phát triển kinh tế – xã hội. Để vùng phát triển một cách liên hoàn thì việc phát triển hệ thống giao thông kết nối liên vùng là rất quan trọng.
Kết nối 4 tỉnh thành
Theo quy hoạch, dự án đường vành đai 3 đi qua địa phận các tỉnh, thành: Long An, Bình Dương, TPHCM và Đồng Nai. Tổng chiều dài của tuyến đường hơn 90km, trong đó phải làm mới hơn 70km. Về phương án đầu tư, dự án được chia làm 4 đoạn, cụ thể là: đoạn 1 Nhơn Trạch – Tân Vạn – TPHCM có chiều dài hơn 30km với quy mô 4 làn xe giai đoạn 1 (tăng lên 8 làn xe giai đoạn 2); đoạn 2 từ Mỹ Phước – Tân Vạn dài 16km, hiện đang được tỉnh Bình Dương đầu tư; đoạn 3 từ Bình Chuẩn (Bình Dương) – quốc lộ 22 (TPHCM) với chiều dài khoảng 17km, quy mô xây dựng là 6 làn xe và đoạn 4 từ quốc lộ 22 – đường cao tốc TPHCM – Trung Lương có chiều dài gần 30km với quy mô 8 làn xe.
Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông – vận tải TPHCM, các địa phương cùng phối hợp xây dựng hoàn thành tuyến đường vành đai 3 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông đáng kể cho các tuyến đường chính và quốc lộ trong vùng, đặc biệt rất thuận tiện cho kết nối giao thương.
Lãnh đạo Sở Giao thông – vận tải Đồng Nai cho biết dự kiến trong quý II năm nay, Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải thống nhất chủ trương báo cáo Thủ tướng cho phép lập phương án phối hợp, chuyển đổi nguồn vốn và chính sách thu hút nguồn vốn đầu tư để xây dựng đường vành đai 3.
Xem thêm thông tin về đường vành đai 3 tại: https://baonhontrach.com/