traodoi123
Thành viên
- Tham gia
- 22/6/2012
- Bài viết
- 1
Ngày 18/1, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với UBND Tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố Quy hoạch sân bay Thọ Xuân – Tỉnh Thanh Hóa giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Đến dự lễ công bố có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, ông Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn – Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân, Đại tá Hoàng Viết Quang – Phó Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ TMT QĐNDVN.
Theo Quy hoạch trên, sân bay Thọ Xuân là sân bay cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp I, được sử dụng chung quân sự và dân dụng. Về quy hoạch khu bay, đường cất hạ cánh (CHC) sẽ sử dụng đường CHC hiện hữu, đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321 và tương đương hoặc các loại máy bay lớn như B777/B747 hạn chế tải trọng; đảm bảo khai thác các máy bay quân sự với sân bay quân sự cấp I.
Về hệ thống sân đỗ máy bay, giai đoạn đến năm 2020 sẽ cải tạo, nâng cấp sân đỗ hiện có đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay cho loại tàu bay code C, D hoặc 3 vị trí đỗ tàu bay code E hoặc tương đương; giai đoạn định hướng đến năm 2030, sẽ mở rộng sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ máy bay code C, D hoặc 5 vị trí đỗ tàu bay code E. Giai đoạn đến năm 2020, xây dựng mới nhà ga hành khách công suất 300 hk/giờ cao điểm, nhà ga hàng hóa được bố trí kết hợp trong nhà ga hành khách với công suất 4.500 tấn hàng hóa/năm; Giai đoạn định hướng đến năm 2030, mở rộng nhà ga hành khách, công suất 500 hk/giờ cao điểm; nhà ga hàng hóa đạt công suất 27 nghìn tấn hàng hóa/năm .…
Tại Quyết định 116/QĐ-BGTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, cập nhật sân bay Thọ Xuân vào quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc. Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành.
Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu khẳng định, Cảng HK Thọ Xuân là cảng hàng không thứ 22 trong mạng cảng hàng không, sân bay của Việt Nam hoạt động khai thác hàng không dân dụng thường lệ. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu nhấn mạnh, việc quy hoạch cảng hàng không Thọ Xuân để khai thác hàng không dân dụng chung với quân sự đáp ứng mục đích xác định cấp hạng, quy mô, chức năng, nhiệm vụ sân bay, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không trong giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Phương án điều chỉnh sang sân bay Thọ Xuân sẽ có tính khả thi cao, tiết kiệm ngân sách Nhà nước so với phương án đầu tư xây dựng cảng hàng không mới,rút ngắn thời gian đầu tư, sớm đưa vào khai thác ngay hoạt động vận chuyển hàng không thường lệ. Công tác quy hoạch sân bay Thọ Xuân có ý nghĩa quan trọng cả về chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trong tiến trình phát triển bền vững của tỉnh Thanh Hóa cũng như khu vực Bắc Trung Bộ, góp phần phát triển du lịch thương mại tại địa phương, tăng hiệu quả đầu tư, đảm bảo an ninh chính trị tại khu vực.
Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan đơn vị có liên quan tiếp tục tập trung phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ Tổng Tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân, các bộ, ngành liên quan tại trung ương và địa phương khẩn trương hoàn thành các hạng mục hạ tầng cần thiết, hoàn thành các thủ tục pháp lý về tài liệu khai thác, công tác bay hiệu chuẩn, hiệp đồng dân dụng - quân sự để đảm bảo đón những chuyến bay dân dụng đầu tiên đến Thanh Hóa theo đúng kế hoạch, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân bằng đường hàng không. Cục Hàng không Việt Nam cũng cần phối hợp chặt chẽ với TCT Hàng không Việt Nam cũng như các hãng hàng không Việt Nam khác để xây dựng kế hoạch khai thác dài hạn, tăng tần suất khai thác cũng như phát triển các đường bay liên vùng mới đi/đến Cảng HK Thọ Xuân.
Bên cạnh đó, nắm bắt kịp thời những khó khăn của nhà vận chuyển trong việc phát triển đường bay trong giai đoạn đầu khai thác, xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ, ưu đãi các hãng hàng không về mọi mặt...
Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã cam kết Tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan thực hiện những yêu cầu của Bộ GTVT, đặc biệt là công tác cắm mốc, bảo vệ quy hoạch, khai thác có hiệu quả sân bay Thọ Xuân. Trước mắt, Tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị sớm hoàn thành những hạng mục thiết yếu, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để đến ngày 5/2/2013 tổ chức khai trương Cảng HK Thọ Xuân.
Nhân dịp này, Bộ GTVT và Ủy ban ATGTQG đã tặng 3.000 áo ấm, quà cho các cựu thanh niên xung phong Tỉnh Thanh Hóa, người nghèo của 6 huyện miền núi trong tỉnh Thanh Hóa và thuyền máy cho Huyện đoàn Quan Hóa để đưa học sinh qua sông đến trường học./.
Theo hangkhonggiare.com.vn (Nguồn: Caa)
_______________________
ve may bay di ha noi|ve may bay đi hue |ve may bay khuyen mai
Theo Quy hoạch trên, sân bay Thọ Xuân là sân bay cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp I, được sử dụng chung quân sự và dân dụng. Về quy hoạch khu bay, đường cất hạ cánh (CHC) sẽ sử dụng đường CHC hiện hữu, đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321 và tương đương hoặc các loại máy bay lớn như B777/B747 hạn chế tải trọng; đảm bảo khai thác các máy bay quân sự với sân bay quân sự cấp I.
Về hệ thống sân đỗ máy bay, giai đoạn đến năm 2020 sẽ cải tạo, nâng cấp sân đỗ hiện có đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay cho loại tàu bay code C, D hoặc 3 vị trí đỗ tàu bay code E hoặc tương đương; giai đoạn định hướng đến năm 2030, sẽ mở rộng sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ máy bay code C, D hoặc 5 vị trí đỗ tàu bay code E. Giai đoạn đến năm 2020, xây dựng mới nhà ga hành khách công suất 300 hk/giờ cao điểm, nhà ga hàng hóa được bố trí kết hợp trong nhà ga hành khách với công suất 4.500 tấn hàng hóa/năm; Giai đoạn định hướng đến năm 2030, mở rộng nhà ga hành khách, công suất 500 hk/giờ cao điểm; nhà ga hàng hóa đạt công suất 27 nghìn tấn hàng hóa/năm .…
Tại Quyết định 116/QĐ-BGTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, cập nhật sân bay Thọ Xuân vào quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc. Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành.
Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu khẳng định, Cảng HK Thọ Xuân là cảng hàng không thứ 22 trong mạng cảng hàng không, sân bay của Việt Nam hoạt động khai thác hàng không dân dụng thường lệ. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu nhấn mạnh, việc quy hoạch cảng hàng không Thọ Xuân để khai thác hàng không dân dụng chung với quân sự đáp ứng mục đích xác định cấp hạng, quy mô, chức năng, nhiệm vụ sân bay, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không trong giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Phương án điều chỉnh sang sân bay Thọ Xuân sẽ có tính khả thi cao, tiết kiệm ngân sách Nhà nước so với phương án đầu tư xây dựng cảng hàng không mới,rút ngắn thời gian đầu tư, sớm đưa vào khai thác ngay hoạt động vận chuyển hàng không thường lệ. Công tác quy hoạch sân bay Thọ Xuân có ý nghĩa quan trọng cả về chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trong tiến trình phát triển bền vững của tỉnh Thanh Hóa cũng như khu vực Bắc Trung Bộ, góp phần phát triển du lịch thương mại tại địa phương, tăng hiệu quả đầu tư, đảm bảo an ninh chính trị tại khu vực.
Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan đơn vị có liên quan tiếp tục tập trung phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ Tổng Tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân, các bộ, ngành liên quan tại trung ương và địa phương khẩn trương hoàn thành các hạng mục hạ tầng cần thiết, hoàn thành các thủ tục pháp lý về tài liệu khai thác, công tác bay hiệu chuẩn, hiệp đồng dân dụng - quân sự để đảm bảo đón những chuyến bay dân dụng đầu tiên đến Thanh Hóa theo đúng kế hoạch, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân bằng đường hàng không. Cục Hàng không Việt Nam cũng cần phối hợp chặt chẽ với TCT Hàng không Việt Nam cũng như các hãng hàng không Việt Nam khác để xây dựng kế hoạch khai thác dài hạn, tăng tần suất khai thác cũng như phát triển các đường bay liên vùng mới đi/đến Cảng HK Thọ Xuân.
Bên cạnh đó, nắm bắt kịp thời những khó khăn của nhà vận chuyển trong việc phát triển đường bay trong giai đoạn đầu khai thác, xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ, ưu đãi các hãng hàng không về mọi mặt...
Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã cam kết Tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan thực hiện những yêu cầu của Bộ GTVT, đặc biệt là công tác cắm mốc, bảo vệ quy hoạch, khai thác có hiệu quả sân bay Thọ Xuân. Trước mắt, Tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị sớm hoàn thành những hạng mục thiết yếu, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để đến ngày 5/2/2013 tổ chức khai trương Cảng HK Thọ Xuân.
Nhân dịp này, Bộ GTVT và Ủy ban ATGTQG đã tặng 3.000 áo ấm, quà cho các cựu thanh niên xung phong Tỉnh Thanh Hóa, người nghèo của 6 huyện miền núi trong tỉnh Thanh Hóa và thuyền máy cho Huyện đoàn Quan Hóa để đưa học sinh qua sông đến trường học./.
Theo hangkhonggiare.com.vn (Nguồn: Caa)
_______________________
ve may bay di ha noi|ve may bay đi hue |ve may bay khuyen mai