-cái thứ 3 là họ nói quá nhiều trong cuộc gọi:
Thói quen này thường mắc phải ở các nhân viên bán hàng đó là luôn luyên thuyên về sản phẩm nhiều nhất có thể mà không cần biết khách hàng có quan tâm hay không? Họ quên mất rằng bán hàng chuyên nghiệp không phải chỉ đơn giản là thuyết trình tường tận sản phẩm đến người tiêu dùng, mà ý nghĩa thật sự của 1 đơn hàng thành công là giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang mắc phải.
Điều đầu tiên bạn nên làm là bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những câu hỏi và thể hiện sự quan tâm đến nhu cầu của khách hàng thay cho những bài mô tả sản phẩm 1 cách máy móc. Nhưng trước hết, hãy hỏi xem bạn có thể xin ít phút để nói chuyện với họ không? Vì chắc chắn rằng sẽ không ai nghe bạn khi đang rất bận cả và điều tốt nhất cho đôi bên là sắp xếp thời gian thích hợp để cuộc gọi không trở nên vô nghĩa.
Ngắt ngang cuộc điện thoại là việc điển hình mình sẽ làm với những cuộc gọi mà mình chẳng có 1 chút cơ hội để nói lời nào. Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp là người biết sắp xếp và ghi nhớ những điều tối kỵ trong cuộc gọi.
- thứ 4 là không chăm sóc khách hàng
1 trong những thói quen khiến bạn mất khách hàng nữa là không theo dõi và chăm sóc họ khi bạn đã hứa sẽ gọi lại. Điều đó chứng minh rằng họ không quan trọng và lời nói của bạn không đáng tin cậy.
Và hiển nhiên một khi bạn đánh mất chữ tín với khách hàng thì bạn đã không còn cơ hội tạo dựng mối quan hệ bán hàng nữa rồi. Hãy luôn follow up khách hàng của bạn bằng bất kể phương tiện nào có thể: điện thoại, email hay 1 cuộc gặp mặt. Người tiêu dùng luôn muốn được nâng cao giá trị bản thân và cảm giác có thể tin tưởng được người nhân viên bán hàng trước khi quyết định bỏ 1 số tiền để mua sản phẩm của bạn.
- cuối cùng đừng quá trễ hoặc quá sớm
Điều cuối cùng mà không phải người nhân viên bán hàng nào cũng nhận ra: Đi đúng giờ sẽ tạo ấn tượng tốt hơn rất nhiều cho cuộc gặp mặt. Khách hàng thường sẽ khó tính về thời gian và họ phải sắp xếp ổn thỏa công việc trước khi gặp mặt bạn. Vì vậy, nếu đi quá sớm hoặc quá trễ trước giờ hẹn, bạn không chỉ không tôn trọng thời gian của họ, điều mà sẽ khiến họ cảm thấy bị ức chế khi phải gặp bạn trước kế hoạch, mà còn thể hiện bạn không thực hiện đúng như những gì đã nói với họ trước đó.
Hãy chắc chắn rằng bạn luôn đúng giờ, không sớm hơn quá 5 - 10 phút và đảm bảo rằng bạn sẽ sắp xếp lại cuộc hẹn trong trường hợp kế hoạch của họ thay đổi.
Hy vọng bạn sẽ nhớ 5 lời khuyên này khi thực hiện cuộc gọi bán hàng hoặc có ý định ra ngoài gặp khách hàng của bạn.
Hãy thể hiện sự tôn trọng và phong cách chuyên nghiệp bằng cách tìm hiểu thông tin khách hàng cũng như công ty họ đang làm việc, dò hỏi xem thời gian này có thích hợp cho họ nói chuyện hay không, luôn theo dõi và chăm sóc khách hàng, đừng để mất chữ Tín trong bất kì mối quan hệ khách hàng nào và hãy nhớ luôn đúng giờ.
đó là 5 quan điểm của mình. còn mọi người thì sao ?
ai có ý kiến gì cần chia sẻ không ạ?