trungdich2
Thành viên
- Tham gia
- 22/3/2017
- Bài viết
- 0
Thói quen thay đổi cuộc sống - tầm quan trọng của sổ tay, sổ tay ghi chú, sổ tay note
“khi chúng ta gieo thói quen thế nào chúng ta sẽ gặt được tính cách như thế” và “khi tính cách của chúng ta thế nào thì chúng ta sẽ gặt số phận thế đó”. Vậy số phận chúng ta được quyết định bởi thói quen chúng ta.
Những người thành đạt họ không phải là những vĩ nhân hay họ sinh ra là người thành đạt. Họ chỉ khác những người khác là họ có những thói quen tốt, thói quen giúp họ thành công.
Để có một thói quen tốt không gì khác có thể làm được là phải kiên trì rèn luyện. Bạn mong muốn trở thành người thành đạt? Bạn đã rèn luyện cho mình những thói quen tốt chưa?
Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn điều này. Bạn không thể làm thành công một công việc gì đó hay bạn không thể có một ngày làm việc thành công mà không lập ra kế hoạch cho những việc cần làm và phải làm nó trong bao lâu. Những người thành đạt luôn biết họ cần phải làm gì và làm như thế nào. Họ luôn biết cách quản lý thời gian để làm việc hiệu quả.
Ngưỡng của thành đạt là thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong gia đình và hoàn thành trách nhiệm với xã hội. Bạn muốn chứ?
Có 8 nguyên tắc trong quản lý thời gian của người thành đạt mà bạn không nên bỏ qua:
1. Sổ tay ghi chú. Sổ tay note Phải xác định rõ mục tiêu
Xác định mục tiêu là cách quản lý thời gian khoa học nhất. Khi có mục tiêu rõ ràng bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó. Đương nhiên việc để làm được việc đó bắt buộc bạn phải lên lịch trình cụ thể trong một khoảng thời gian bao lâu phải hoàn thành mục tiêu. Khi đó bạn sẽ làm chủ được thời gian và không để thời gian qua đi một cách lãng phí.
2.Sổ tay ghi chú. Sổ tay note Liệt kê ra những công việc cần phải làm
Bạn cần liệt kê ra danh sách những công việc cần phải làm trong ngày, trong tuần và trong tháng. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được quỹ thời gian quý giá của mình. Bạn sẽ biết mình cần phải làm gì vào giờ nào, như vậy bạn sẽ không phải mất thời gian nhớ xem mình phải làm việc gì trong ngày hôm nay hoặc việc gì tiếp theo sau khi hoàn thành xong công việc nào đó.
3.Sổ tay ghi chú. Sổ tay note. Biết sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc
Sau khi liệt kê những công việc cần làm, bạn hãy dành chút thời gian kiểm tra lại xem công việc nào quan trọng cần phải làm trước, công việc nào có thể để lại sau. Những công việc quan trọng bạn hãy đánh dấu lại và làm ngay để đảm bảo công việc được hoàn thành đúng thời gian, sau đó hãy tiếp tục làm những công việc còn lại.
Hãy nhớ, khi bạn giải quyết xong các công việc quan trọng thì bạn vẫn còn thời gian cho các công việc khác nên hãy cứ ưu tiên cho những gì quan trọng trước.
4.Sổ tay ghi chú. Lên thời gian cụ thể cho công việc
Để tiết kiệm thời gian, bạn nên lên thời gian cụ thể cho từng công việc như: Xác định thời gian bắt đầu, thời gian cho từng bước thực hiện, thời gian kết thúc và tổng thời gian để hoàn thành công việc đó là bao lâu. Khi đó bạn sẽ có một bảng kế hoạch chi tiết và thời gian cụ thể, không sợ bị ảnh hưởng đến kết quả công việc và không bị lãng phí những khoảng thời gian quý giá.
5.Sổ tay ghi chú. sổ tay note Tổng kết lại công việc
Trước khi kết thúc một ngày làm việc, bạn nên tổng kết lại công việc vào cuối ngày để xem:– Bạn đã làm được những gì và chưa làm được gì, bạn đã mất bao nhiêu thời gian cho những công việc đó và có thật sự hiệu quả hay không.
– Quỹ thời gian bạn dành cho những công việc đó đã thật sự khoa học chưa, nếu có chỗ nào chưa hợp lý hãy tìm ra lý do và khắc phục để những lần làm sau sẽ rút ngắn được khoảng thời gian vàng ngọc để dành cho việc khác.
– Thời gian nào là thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất trong ngày
– Cảm xúc của bạn đối với các việc đã hoàn thành và những việc còn dang dở
6.Sổ tay ghi chú. Tính kỷ luật và thói quen
Để sử dụng thời gian một cách khoa học bạn cũng phải tập cho mình tính kỹ luật và những thói quen tiết kiệm thời gian. Hãy đặt ra cho bản thân những quy tắc riêng và làm theo những quy tắc đó. Có thể thời gian đầu bạn cảm thấy khó khăn, nản chí nhưng hãy tập từ từ, bạn sẽ quen. Khi đó mọi thứ sẽ được theo ý và chắc chắn bạn sẽ thấy rằng bạn có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cũng như công việc, sẽ kết thúc tình trạng ngày nào cũng vội vàng lo chạy đua với thời gian nhưng mọi thứ lại không được như ý.
Không có ai thành công mà không tạo ra kỷ luật cho bản thân mình.
7.. Sổ tay ghi chúLàm việc tập trung
Tập trung là cách rất tốt để bạn không lãng phí thời gian. Khi làm công việc gì đó bạn hãy tập trung tất cả sức lực và trí tuệ cho công việc, điều đó không chỉ đem lại kết quả công việc cao mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bởi khi tập trung bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc và có thời gian cho việc khác.
Ở phần sau chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một phần mềm hỗ trợ bạn áp dụng nguyên tắc làm việc tập trung rất tốt.
8.Sổ tay ghi chú. Sắp xếp nơi làm việc khoa học
Sắp sếp nơi làm việc khoa học giúp bạn không mất thời gian tìm kiếm những hồ sơ, tài liệu cần thiết khi cần. Một nơi làm việc lộn xộn với đống tài liệu mới – cũ, quan trọng – không quan trọng hỗn độn không chỉ khiến bạn cảm thấy rối mắt mà nó còn làm mất nhiều thời gian khi bạn cần tìm một loại tài liệu gì đó. Vì vậy hãy sắp xếp ngăn nắp và khoa học cho nơi làm việc khi đó bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để không phải lãng phí thời gian cho những công việc vô bổ.
Khi bạn là người có mục tiêu, biết sắp xếp công việc một cách khoa học bạn sẽ cảm thấy quỹ thời gian như được nới rộng hơn. Vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy tự kiểm lại bản thân một cách nghiêm khắc để xem mình đã quản lý thời gian như thế nào, có hiệu quả hay không, đã bị lãng phí thời gian vì những lý do gì… Khi đó bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để không đánh mất thời gian vàng ngọc nữa.Có rất nhiều người muốn trở nên thành đạt nhưng họ lại không muốn học theo những người đã đi trước và thành đạt. Hoặc có những người muốn học theo nhưng lại không đủ kiên trì vì họ không có kỷ luật của bản thân. Kết quả những thứ họ đạt được sẽ tương xứng với công sức họ bỏ ra. Chúng tôi tin bạn không nằm trong số đó. Bạn sẽ nằm trong số những người sẵn sàng hành động phải không nào?
Có phương pháp để cho bạn áp dụng rồi, bạn cần một công cụ hỗ trợ bạn mỗi ngày. Bạn cần có một cuốn sổ để ghi ra mục tiêu, vẽ lên kế hoạch theo như 8 bước trên.
Đ/c: 171 Bis Trần Huy Liệu, Q.PN – TP.HCM
Mr Tiến: 0938 993 551
Email:Tien.nguyenthieu@gmail.com
028 629 39 790-108
“khi chúng ta gieo thói quen thế nào chúng ta sẽ gặt được tính cách như thế” và “khi tính cách của chúng ta thế nào thì chúng ta sẽ gặt số phận thế đó”. Vậy số phận chúng ta được quyết định bởi thói quen chúng ta.
Những người thành đạt họ không phải là những vĩ nhân hay họ sinh ra là người thành đạt. Họ chỉ khác những người khác là họ có những thói quen tốt, thói quen giúp họ thành công.
Để có một thói quen tốt không gì khác có thể làm được là phải kiên trì rèn luyện. Bạn mong muốn trở thành người thành đạt? Bạn đã rèn luyện cho mình những thói quen tốt chưa?
Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn điều này. Bạn không thể làm thành công một công việc gì đó hay bạn không thể có một ngày làm việc thành công mà không lập ra kế hoạch cho những việc cần làm và phải làm nó trong bao lâu. Những người thành đạt luôn biết họ cần phải làm gì và làm như thế nào. Họ luôn biết cách quản lý thời gian để làm việc hiệu quả.
Ngưỡng của thành đạt là thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong gia đình và hoàn thành trách nhiệm với xã hội. Bạn muốn chứ?
Có 8 nguyên tắc trong quản lý thời gian của người thành đạt mà bạn không nên bỏ qua:
1. Sổ tay ghi chú. Sổ tay note Phải xác định rõ mục tiêu
Xác định mục tiêu là cách quản lý thời gian khoa học nhất. Khi có mục tiêu rõ ràng bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó. Đương nhiên việc để làm được việc đó bắt buộc bạn phải lên lịch trình cụ thể trong một khoảng thời gian bao lâu phải hoàn thành mục tiêu. Khi đó bạn sẽ làm chủ được thời gian và không để thời gian qua đi một cách lãng phí.
2.Sổ tay ghi chú. Sổ tay note Liệt kê ra những công việc cần phải làm
Bạn cần liệt kê ra danh sách những công việc cần phải làm trong ngày, trong tuần và trong tháng. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được quỹ thời gian quý giá của mình. Bạn sẽ biết mình cần phải làm gì vào giờ nào, như vậy bạn sẽ không phải mất thời gian nhớ xem mình phải làm việc gì trong ngày hôm nay hoặc việc gì tiếp theo sau khi hoàn thành xong công việc nào đó.
3.Sổ tay ghi chú. Sổ tay note. Biết sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc
Sau khi liệt kê những công việc cần làm, bạn hãy dành chút thời gian kiểm tra lại xem công việc nào quan trọng cần phải làm trước, công việc nào có thể để lại sau. Những công việc quan trọng bạn hãy đánh dấu lại và làm ngay để đảm bảo công việc được hoàn thành đúng thời gian, sau đó hãy tiếp tục làm những công việc còn lại.
Hãy nhớ, khi bạn giải quyết xong các công việc quan trọng thì bạn vẫn còn thời gian cho các công việc khác nên hãy cứ ưu tiên cho những gì quan trọng trước.
4.Sổ tay ghi chú. Lên thời gian cụ thể cho công việc
Để tiết kiệm thời gian, bạn nên lên thời gian cụ thể cho từng công việc như: Xác định thời gian bắt đầu, thời gian cho từng bước thực hiện, thời gian kết thúc và tổng thời gian để hoàn thành công việc đó là bao lâu. Khi đó bạn sẽ có một bảng kế hoạch chi tiết và thời gian cụ thể, không sợ bị ảnh hưởng đến kết quả công việc và không bị lãng phí những khoảng thời gian quý giá.
5.Sổ tay ghi chú. sổ tay note Tổng kết lại công việc
Trước khi kết thúc một ngày làm việc, bạn nên tổng kết lại công việc vào cuối ngày để xem:– Bạn đã làm được những gì và chưa làm được gì, bạn đã mất bao nhiêu thời gian cho những công việc đó và có thật sự hiệu quả hay không.
– Quỹ thời gian bạn dành cho những công việc đó đã thật sự khoa học chưa, nếu có chỗ nào chưa hợp lý hãy tìm ra lý do và khắc phục để những lần làm sau sẽ rút ngắn được khoảng thời gian vàng ngọc để dành cho việc khác.
– Thời gian nào là thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất trong ngày
– Cảm xúc của bạn đối với các việc đã hoàn thành và những việc còn dang dở
6.Sổ tay ghi chú. Tính kỷ luật và thói quen
Để sử dụng thời gian một cách khoa học bạn cũng phải tập cho mình tính kỹ luật và những thói quen tiết kiệm thời gian. Hãy đặt ra cho bản thân những quy tắc riêng và làm theo những quy tắc đó. Có thể thời gian đầu bạn cảm thấy khó khăn, nản chí nhưng hãy tập từ từ, bạn sẽ quen. Khi đó mọi thứ sẽ được theo ý và chắc chắn bạn sẽ thấy rằng bạn có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cũng như công việc, sẽ kết thúc tình trạng ngày nào cũng vội vàng lo chạy đua với thời gian nhưng mọi thứ lại không được như ý.
Không có ai thành công mà không tạo ra kỷ luật cho bản thân mình.
7.. Sổ tay ghi chúLàm việc tập trung
Tập trung là cách rất tốt để bạn không lãng phí thời gian. Khi làm công việc gì đó bạn hãy tập trung tất cả sức lực và trí tuệ cho công việc, điều đó không chỉ đem lại kết quả công việc cao mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bởi khi tập trung bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc và có thời gian cho việc khác.
Ở phần sau chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một phần mềm hỗ trợ bạn áp dụng nguyên tắc làm việc tập trung rất tốt.
8.Sổ tay ghi chú. Sắp xếp nơi làm việc khoa học
Sắp sếp nơi làm việc khoa học giúp bạn không mất thời gian tìm kiếm những hồ sơ, tài liệu cần thiết khi cần. Một nơi làm việc lộn xộn với đống tài liệu mới – cũ, quan trọng – không quan trọng hỗn độn không chỉ khiến bạn cảm thấy rối mắt mà nó còn làm mất nhiều thời gian khi bạn cần tìm một loại tài liệu gì đó. Vì vậy hãy sắp xếp ngăn nắp và khoa học cho nơi làm việc khi đó bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để không phải lãng phí thời gian cho những công việc vô bổ.
Khi bạn là người có mục tiêu, biết sắp xếp công việc một cách khoa học bạn sẽ cảm thấy quỹ thời gian như được nới rộng hơn. Vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy tự kiểm lại bản thân một cách nghiêm khắc để xem mình đã quản lý thời gian như thế nào, có hiệu quả hay không, đã bị lãng phí thời gian vì những lý do gì… Khi đó bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để không đánh mất thời gian vàng ngọc nữa.Có rất nhiều người muốn trở nên thành đạt nhưng họ lại không muốn học theo những người đã đi trước và thành đạt. Hoặc có những người muốn học theo nhưng lại không đủ kiên trì vì họ không có kỷ luật của bản thân. Kết quả những thứ họ đạt được sẽ tương xứng với công sức họ bỏ ra. Chúng tôi tin bạn không nằm trong số đó. Bạn sẽ nằm trong số những người sẵn sàng hành động phải không nào?
Có phương pháp để cho bạn áp dụng rồi, bạn cần một công cụ hỗ trợ bạn mỗi ngày. Bạn cần có một cuốn sổ để ghi ra mục tiêu, vẽ lên kế hoạch theo như 8 bước trên.
Đ/c: 171 Bis Trần Huy Liệu, Q.PN – TP.HCM
Mr Tiến: 0938 993 551
Email:Tien.nguyenthieu@gmail.com
028 629 39 790-108