Thanh Hoá web
Thành viên
- Tham gia
- 2/8/2021
- Bài viết
- 19
Trong cuộc chạy đua công nghệ thông tin ngày nay nếu chỉ cần doanh nghiệp của bạn đứng yên tức một giây thôi tức là bạn đã chấp nhận bị bỏ lại rất xa. Trong bài viết này, chúng tôi không muốn đề cập những gì lớn lao về công nghệ như cuộc cách mạng 4.0 đang được nhắc đến rất nhiều hiện nay mà chỉ muốn đề cập đến một khía cạnh nhỏ trong cuộc đua này chính là Website của các doanh nghiệp bất động sản.
Nếu như trước đây, khách hàng có nhu cầu về bất động sản thường tìm kiếm thông tin về dịch vụ này thông qua người thân, bạn bè hoặc người môi giới truyền thống thì hiện nay cách thức tìm kiếm và tiếp cận đã được mở rộng hơn rất nhiều với những mạng lưới các kênh online marketing dày đặc. Chỉ với một vài từ khoá và chưa đến một khách hàng có thể tìm kiếm được hàng vạn kết quả gợi ý cho nhu cầu của mình. Điều này đặt ra bài toán mới cho tất cả các doanh nghiệp bất động sản là làm sao tận dụng được hết lợi thế của các kênh online này. Trong cuộc chiến tiếp cận và thuyết phục khách hàng trên kênh số, vấn đề đầu tiên mà các doanh nghiệp cần phải chú trọng có lẽ chính là trang giao diện web giới thiệu dự án của chính mình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế Website nhất là các Website bất động sản, Thanh Hoá web xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình giúp bạn nhìn nhận và đánh giá được điểm mạnh và yếu trong việc phát triển website doanh nghiệp giới thiệu dự án bất động sản của bạn.
1. Giao diện web phải thiết kế đẹp mắt, thu hút:
Đây là điều đầu tiên Thanh Hoá Web muốn đề cập khi nhắc đến một Website bất động sản bởi lẽ đây là một trong những loại Website đòi hỏi rất cao về tính thẩm mỹ. Chẳng ai bỏ tiền ra để mua một ngôi nhà xấu xí, thiết kế lộn xộn cũng như chẳng ai bỏ thời gian ra tìm hiểm về những dự án trên những Website được thiết kế cẩu thả, hình ảnh xấu xí, kém chất lượng. Đối với những Website bất động sản thì thiết kế và hình ảnh quyết định rất lớn thành công. Không có tiêu chuẩn cụ thể nào quy định đẹp xấu của một Website bất động sản tuy nhiên để đảm bảo thu hút khách hàng, Website cần được thiết kế hiện đại, thoáng đáng, các trang bố trí hợp lý, đúng luồng. content và hình ảnh được sắp xếp hợp lý, đúng chuẩn bộ nhận diện thương hiệu. Một lưu ý nhỏ là ngay cả khi bạn có rất nhiều hình ảnh đẹp thì cũng không nên nhồi nhét quá nhiều trên Website để tránh rối rắm, lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp.
2. Trang Web phải có luồng điều hướng thuận tiện và thông minh:
Điều hướng và danh mục sẽ khiến khách hàng của bạn ở lại lâu hơn và muốn tìm hiểu Website của bạn nhiều hơn. Điều này cho phép khách hàng của bạn truy cập xem chi tiết nội dung hoặc phần quan trọng nhất và cũng cho phép bạn hướng khách hàng đến điều bạn mong muốn. Cung cấp sự đơn giản, dễ sử dụng và cung cấp rõ ràng cấu trúc trang là tất cả những gì bạn cần làm. Đừng cố gắng táo bạo – hãy nhất quán với từ ngữ, đừng cố gắng phát minh ra những thuật ngữ gây khó hiểu và dễ nhầm lẫn.
3. Hình ảnh và Video chất lượng cao
Đây chính là điểm nhấn làm cho trang Web bất động sản của bạn khác biệt cho so với vô vàn các trang Web khác cùng lĩnh vực. Ngay khi bạn thu hút được khách hàng của mình bằng những hình ảnh, video độc đáo trên Website, điều này không chỉ khẳng định chính vẻ đẹp sản phẩm thực của các bạn mà còn khẳng định guu thẩm mỹ đồng nhất của doanh nghiệp. Hiện nay, hầu hết các Website bất động sản chuyên nghiệp đều được tích hợp hình ảnh 360 độ cùng những video giới thiệu chuyên nghiệp. Đây là một điều không thể thiếu đối với những Website đặc thù như bất động sản với giá trị hàng hoá lớn và đòi hỏi rất nhiều yếu tố để dẫn dắt và thuyết phục khách hàng. Công nghệ thực tế ảo này mới chỉ có mặt ở Việt Nam hơn 2 năm nhưng đã và đang thay đổi quá trình giao dịch, tiếp thị bất động sản hiện nay.
4. Trang Home Search
Hầu hết mọi người truy cập vào trang web bất động sản để tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, vì vậy việc cung cấp tính năng tìm kiếm là tối quan trọng. Các thanh search nên được bố trí ở đầu trang và ở các vị trí dễ nhìn để tạo sự thuận tiện khi tìm kiếm thông tin.Theo một nghiên cứu gần đây về UX/UI thì người dùng cảm thấy bị bối rối khi phải thực hiện việc tìm kiếm nâng cao. Hãy tham khảo hộp search box của Google bạn sẽ thấy nó được thiết kế đơn giản như thế nào.
5. Trang giới thiệu
Những sản phẩm mà bạn giới thiệu trên Website bất động sản thường có giá trị rất cao và đòi hỏi sự tin tưởng rất lớn từ khách hàng. Chính vì thế, việc đưa ra thông tin của doanh nghiệp trên trang Web là điều vô cùng cần thiết để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, minh bạch và uy tín của doanh nghiệp. Thông thường các doanh nghiệp bất động sản thường đưa ra các đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp và dự án đã và đang thực hiện. Các dự án bất động sản đều được thực hiện trong một thời gian khá dài trước khi có thể bàn giao cho khách hàng. Chính vì thế, việc cập nhật liên tục thông tin dự án trên Website là điều vô cùng cần thiết để giữ chân khách hàng cũ và tạo lòng tin từ phía khách hàng mới.
6. Trang Blog - Tin tức liên quan về dự án
Bất cứ Website nào cũng cần một trang blog riêng, tuy nhiên với đặc thù của Website bất động sản blog lại trở thành trang vô cùng cần thiết và hữu ích bởi lẽ những bài viết ở đây không chỉ là chia sẻ thông tin hay sự kiện của công ty mà còn là nơi các nhà làm truyền thông thương hiệu tận dụng để tạo dựng và củng cố thương hiệu của doanh nghiệp. Điều đó tạo nên sự tương tác và chia sẻ giữa khách hàng và doanh nghiệp, một điều vô cùng cần thiết cho bất kỳ Website nào.
7. Form đăng ký thông minh và thuận tiện:
Khách hàng là tài sản vô cùng quý giá, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn thương hiệu vươn xa không chỉ cần bán được hàng mà phải tìm được cách giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Để giữ chân họ bạn cần quan tâm, giữ liên lạc thường xuyên, thu thập thông tin khách hàng, và tăng lòng trung thành của họ. Bạn hoàn toàn có thể tạo các form theo nhu cầu của từng dự án hay thời điểm thu thập thông tin của khách hàng trên trang của mình. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tích hợp form và quản lý thông tin khách hàng.
8. Tối ưu hoá chuẩn SEO
Thiết kế Web chuẩn SEO giúp đưa trang Web của bạn lên top tìm kiếm một cách tự nhiên. Website xuất hiện trong top tìm kiếm sẽ đồng nghĩa bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng có nhu cầu hơn. Theo thói quen, khách hàng thường ghé thăm những Website nằm trong top của trang 1 tìm kiếm. Thiết kế Website chuẩn SEO mang lại trải nghiệm người dùng tốt và thân thiện hơn. Thiết kế Web chuẩn SEO là khi đáp ứng được những tiêu chuẩn sau: Tên miền, Hosting chất lượng Giao diện Website tương thích và thân thiện với nhiều loại thiết bị Thực hiện SEO offpage tốt.
Tóm lại, trong cuộc chạy đua tiếp thị trên Internet của các doanh nghiệp bất động sản đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Một Website bất động sản đẹp và hiệu quả sẽ không chỉ giúp bạn giới thiệu dự án hay bán hàng mà còn giúp xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp về lâu về dài. Chính vì thế, chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa được hiệu quả Website bất động sản mà bạn đang sở hữu.
Nguồn copy
Trụ sở: 80 Ngô Thuyền, Phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa
VPGD: SN 36, Hàn Mặc Tử, Phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa
Số điện thoại: 0913062101
Nếu như trước đây, khách hàng có nhu cầu về bất động sản thường tìm kiếm thông tin về dịch vụ này thông qua người thân, bạn bè hoặc người môi giới truyền thống thì hiện nay cách thức tìm kiếm và tiếp cận đã được mở rộng hơn rất nhiều với những mạng lưới các kênh online marketing dày đặc. Chỉ với một vài từ khoá và chưa đến một khách hàng có thể tìm kiếm được hàng vạn kết quả gợi ý cho nhu cầu của mình. Điều này đặt ra bài toán mới cho tất cả các doanh nghiệp bất động sản là làm sao tận dụng được hết lợi thế của các kênh online này. Trong cuộc chiến tiếp cận và thuyết phục khách hàng trên kênh số, vấn đề đầu tiên mà các doanh nghiệp cần phải chú trọng có lẽ chính là trang giao diện web giới thiệu dự án của chính mình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế Website nhất là các Website bất động sản, Thanh Hoá web xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình giúp bạn nhìn nhận và đánh giá được điểm mạnh và yếu trong việc phát triển website doanh nghiệp giới thiệu dự án bất động sản của bạn.
1. Giao diện web phải thiết kế đẹp mắt, thu hút:
Đây là điều đầu tiên Thanh Hoá Web muốn đề cập khi nhắc đến một Website bất động sản bởi lẽ đây là một trong những loại Website đòi hỏi rất cao về tính thẩm mỹ. Chẳng ai bỏ tiền ra để mua một ngôi nhà xấu xí, thiết kế lộn xộn cũng như chẳng ai bỏ thời gian ra tìm hiểm về những dự án trên những Website được thiết kế cẩu thả, hình ảnh xấu xí, kém chất lượng. Đối với những Website bất động sản thì thiết kế và hình ảnh quyết định rất lớn thành công. Không có tiêu chuẩn cụ thể nào quy định đẹp xấu của một Website bất động sản tuy nhiên để đảm bảo thu hút khách hàng, Website cần được thiết kế hiện đại, thoáng đáng, các trang bố trí hợp lý, đúng luồng. content và hình ảnh được sắp xếp hợp lý, đúng chuẩn bộ nhận diện thương hiệu. Một lưu ý nhỏ là ngay cả khi bạn có rất nhiều hình ảnh đẹp thì cũng không nên nhồi nhét quá nhiều trên Website để tránh rối rắm, lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp.
2. Trang Web phải có luồng điều hướng thuận tiện và thông minh:
Điều hướng và danh mục sẽ khiến khách hàng của bạn ở lại lâu hơn và muốn tìm hiểu Website của bạn nhiều hơn. Điều này cho phép khách hàng của bạn truy cập xem chi tiết nội dung hoặc phần quan trọng nhất và cũng cho phép bạn hướng khách hàng đến điều bạn mong muốn. Cung cấp sự đơn giản, dễ sử dụng và cung cấp rõ ràng cấu trúc trang là tất cả những gì bạn cần làm. Đừng cố gắng táo bạo – hãy nhất quán với từ ngữ, đừng cố gắng phát minh ra những thuật ngữ gây khó hiểu và dễ nhầm lẫn.
3. Hình ảnh và Video chất lượng cao
Đây chính là điểm nhấn làm cho trang Web bất động sản của bạn khác biệt cho so với vô vàn các trang Web khác cùng lĩnh vực. Ngay khi bạn thu hút được khách hàng của mình bằng những hình ảnh, video độc đáo trên Website, điều này không chỉ khẳng định chính vẻ đẹp sản phẩm thực của các bạn mà còn khẳng định guu thẩm mỹ đồng nhất của doanh nghiệp. Hiện nay, hầu hết các Website bất động sản chuyên nghiệp đều được tích hợp hình ảnh 360 độ cùng những video giới thiệu chuyên nghiệp. Đây là một điều không thể thiếu đối với những Website đặc thù như bất động sản với giá trị hàng hoá lớn và đòi hỏi rất nhiều yếu tố để dẫn dắt và thuyết phục khách hàng. Công nghệ thực tế ảo này mới chỉ có mặt ở Việt Nam hơn 2 năm nhưng đã và đang thay đổi quá trình giao dịch, tiếp thị bất động sản hiện nay.
4. Trang Home Search
Hầu hết mọi người truy cập vào trang web bất động sản để tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, vì vậy việc cung cấp tính năng tìm kiếm là tối quan trọng. Các thanh search nên được bố trí ở đầu trang và ở các vị trí dễ nhìn để tạo sự thuận tiện khi tìm kiếm thông tin.Theo một nghiên cứu gần đây về UX/UI thì người dùng cảm thấy bị bối rối khi phải thực hiện việc tìm kiếm nâng cao. Hãy tham khảo hộp search box của Google bạn sẽ thấy nó được thiết kế đơn giản như thế nào.
5. Trang giới thiệu
Những sản phẩm mà bạn giới thiệu trên Website bất động sản thường có giá trị rất cao và đòi hỏi sự tin tưởng rất lớn từ khách hàng. Chính vì thế, việc đưa ra thông tin của doanh nghiệp trên trang Web là điều vô cùng cần thiết để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, minh bạch và uy tín của doanh nghiệp. Thông thường các doanh nghiệp bất động sản thường đưa ra các đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp và dự án đã và đang thực hiện. Các dự án bất động sản đều được thực hiện trong một thời gian khá dài trước khi có thể bàn giao cho khách hàng. Chính vì thế, việc cập nhật liên tục thông tin dự án trên Website là điều vô cùng cần thiết để giữ chân khách hàng cũ và tạo lòng tin từ phía khách hàng mới.
6. Trang Blog - Tin tức liên quan về dự án
Bất cứ Website nào cũng cần một trang blog riêng, tuy nhiên với đặc thù của Website bất động sản blog lại trở thành trang vô cùng cần thiết và hữu ích bởi lẽ những bài viết ở đây không chỉ là chia sẻ thông tin hay sự kiện của công ty mà còn là nơi các nhà làm truyền thông thương hiệu tận dụng để tạo dựng và củng cố thương hiệu của doanh nghiệp. Điều đó tạo nên sự tương tác và chia sẻ giữa khách hàng và doanh nghiệp, một điều vô cùng cần thiết cho bất kỳ Website nào.
7. Form đăng ký thông minh và thuận tiện:
Khách hàng là tài sản vô cùng quý giá, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn thương hiệu vươn xa không chỉ cần bán được hàng mà phải tìm được cách giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Để giữ chân họ bạn cần quan tâm, giữ liên lạc thường xuyên, thu thập thông tin khách hàng, và tăng lòng trung thành của họ. Bạn hoàn toàn có thể tạo các form theo nhu cầu của từng dự án hay thời điểm thu thập thông tin của khách hàng trên trang của mình. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tích hợp form và quản lý thông tin khách hàng.
8. Tối ưu hoá chuẩn SEO
Thiết kế Web chuẩn SEO giúp đưa trang Web của bạn lên top tìm kiếm một cách tự nhiên. Website xuất hiện trong top tìm kiếm sẽ đồng nghĩa bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng có nhu cầu hơn. Theo thói quen, khách hàng thường ghé thăm những Website nằm trong top của trang 1 tìm kiếm. Thiết kế Website chuẩn SEO mang lại trải nghiệm người dùng tốt và thân thiện hơn. Thiết kế Web chuẩn SEO là khi đáp ứng được những tiêu chuẩn sau: Tên miền, Hosting chất lượng Giao diện Website tương thích và thân thiện với nhiều loại thiết bị Thực hiện SEO offpage tốt.
Tóm lại, trong cuộc chạy đua tiếp thị trên Internet của các doanh nghiệp bất động sản đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Một Website bất động sản đẹp và hiệu quả sẽ không chỉ giúp bạn giới thiệu dự án hay bán hàng mà còn giúp xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp về lâu về dài. Chính vì thế, chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa được hiệu quả Website bất động sản mà bạn đang sở hữu.
Nguồn copy
Trụ sở: 80 Ngô Thuyền, Phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa
VPGD: SN 36, Hàn Mặc Tử, Phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa
Số điện thoại: 0913062101