- Tham gia
- 3/3/2013
- Bài viết
- 4.056
Thi trường ứng dụng mobile đang nhộn nhịp ở Việt Nam. CleverNet là một ví dụ về việc phát triển quảng cáo trên di động.
Một vài mẫu quảng cáo trên di độngMột khi các ứng dụng ra đời, việc tạo ra lợi nhuận từ nó trở thành mối quan tâm hàng đầu của chủ sở hữu. Các nhà phát triển ngay lập tức sẽ tìm cho nó “đất dụng võ” – cụ thể là đưa nó vào các ad-framework, cho phép đặt quảng cáo trên ứng dụng, nhằm thu lợi nhuận.
Ông Nguyễn Khánh Trình, chủ sở hữu CleverNET – hệ thống quảng cáo thông minh trên thiết bị di động tại Việt Nam cho biết đã nhìn thấy sự phát triển của thị từ 2 năm trước, do đó đã đầu tư cho CleverNET từ rất sớm để phát triển nền tảng quảng cáo trên di động mà theo ông Trình nói là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam.
Ông Trình cũng nói Vietnam Airlines và LG đã là những khách hàng đầu tiên tham gia thử nghiệm hình thức quảng cáo này của CleverNet.
Ông Trình khoe cho tới nay, các nhà phát triển hiện đang tích hợp ứng dụng của họ vào CleverNET đều rất ‘ăn nên làm ra’, có những cá nhân thu về hàng chục triệu mỗi tháng, và với các công ty – tổ chức phần mềm thì doanh thu hàng trăm triệu là điều hoàn toàn bình thường.”
Hai năm trước, 99% các ứng dụng di động mà người dùng Việt sử dụng vẫn là các ứng dụng quốc tế. Hiện tại với gần 10 triệu smartphones và 20 triệu thuê bao 3G đang hoạt động tại Việt Nam, việc phát triển các ứng dụng di động thuần Việt đang trở thành lĩnh vực nhiều nhà cung cấp nhăm nhe.
Dạo qua các chợ ứng dụng của Việt Nam có thẻ thấy không chỉ có các công ty phần mềm mà cả các nhóm lập trình trẻ cũng tham gia vào thị trường này rất mạnh. Thị trường rõ ràng đang hấp dẫn, nhưng cũng sẽ nhanh chóng trở nên cạnh tranh khi ngày càng có nhiều bên gia nhập thị trường.
Theo gafin
Một vài mẫu quảng cáo trên di động
Ông Nguyễn Khánh Trình, chủ sở hữu CleverNET – hệ thống quảng cáo thông minh trên thiết bị di động tại Việt Nam cho biết đã nhìn thấy sự phát triển của thị từ 2 năm trước, do đó đã đầu tư cho CleverNET từ rất sớm để phát triển nền tảng quảng cáo trên di động mà theo ông Trình nói là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam.
Ông Trình cũng nói Vietnam Airlines và LG đã là những khách hàng đầu tiên tham gia thử nghiệm hình thức quảng cáo này của CleverNet.
Ông Trình khoe cho tới nay, các nhà phát triển hiện đang tích hợp ứng dụng của họ vào CleverNET đều rất ‘ăn nên làm ra’, có những cá nhân thu về hàng chục triệu mỗi tháng, và với các công ty – tổ chức phần mềm thì doanh thu hàng trăm triệu là điều hoàn toàn bình thường.”
Hai năm trước, 99% các ứng dụng di động mà người dùng Việt sử dụng vẫn là các ứng dụng quốc tế. Hiện tại với gần 10 triệu smartphones và 20 triệu thuê bao 3G đang hoạt động tại Việt Nam, việc phát triển các ứng dụng di động thuần Việt đang trở thành lĩnh vực nhiều nhà cung cấp nhăm nhe.
Dạo qua các chợ ứng dụng của Việt Nam có thẻ thấy không chỉ có các công ty phần mềm mà cả các nhóm lập trình trẻ cũng tham gia vào thị trường này rất mạnh. Thị trường rõ ràng đang hấp dẫn, nhưng cũng sẽ nhanh chóng trở nên cạnh tranh khi ngày càng có nhiều bên gia nhập thị trường.
Theo gafin