phuoctien
TYVN.Biz - Diễn đàn giải trí
- Tham gia
- 4/2/2012
- Bài viết
- 7
Thegioisimcard.com.vn địa chỉ mua sim số đẹp của mọi người Xu hướng lựa chọn sử dụng sim số đẹp đã trở thành một trào lưu đông đảo trong tiêu dùng hiện đại, tiêu dùng điện tử. Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của bạn đọc, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Võ Văn Vinh- Giám đốc Trung tâm Sim số đẹp (thegioisimcard.com.vn).
- Xin ông giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm Sim số đẹp ?
- Năm 2003, sau khi tốt nghiệp ĐH chuyên ngành điện tử viễn thông, cũng như bao bạn sinh viên khác, mình cũng muốn thử sức ở một lĩnh vực viễn thông nào đó. Đầu năm 2003, lúc này mình có đi làm thuê cho một đại lý cấp 1 chuyên hòa mạng sim Mobifone. Làm được gần một năm thì Mobifone có tổ chức cuộc thi nhân viên đại lý giỏi. Qua cuộc thi đó, mình được giải nhì và cũng nhờ cuộc thi, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Hải (hiện là trưởng phòng vms tt1) chú Tuấn (phó giám đốc chi nhánh Hà Tây), mình được chuyển vào làm tại phòng kế hoạch bán hàng – đội quản lý thị trường Hà Nội. Cũng từ đây, mình hiểu thêm nhiều điều về sim so dep.
Đầu năm 2004, nhờ sự giúp đỡ của anh Hải, mình quyết định nghỉ việc ở VMS mobifone để ra ngoài mở công ty riêng. Qua đây, mình cũng gửi lời cảm ơn tới anh Hải, chú Tuấn, chị Nhung, anh Hưng là người đã giúp đỡ mình rất nhiều trong những ngày đầu khó khăn.
Tháng 2/2004, thegioisimcard.com.vn ra đời. Bước đầu khởi nghiệp mình có 3 anh em cùng làm, quyết tâm thì có thừa nhưng vốn thì không có. Qua anh Hải bảo lãnh, bọn mình được mua hàng trả chậm, cứ một đơn hàng 1.000 sim lúc đó là 150 triệu đồng thì được trả chậm sau hai tuần. Công ty lúc này có 20 người, anh em cố gắng làm việc bán sim gia re – hòa mạng sim dien thoai… cuối tháng thì cũng chỉ đủ chi trả tiền nhân viên và cửa hàng. Sau hai năm từ chỗ tay trắng mới có được số vốn là 200 triệu đồng. Năm 2006 sau khi có uy tín trên thị trường cũng như quy trình bán hàng, việc kinh doanh đi vào ổn định. Đến năm 2008, ba người lúc đầu thành lập công ty bắt đầu tách ra vì đã đủ mạnh và muốn tìm hướng đi riêng
Cùng thời điểm này, từ năm 2006 – 2009 thì cũng là những năm phát triển rất mạnh của ngành viễn thông Việt Nam. Quy mô trung tâm lúc này còn mười người, là những người thực sự tinh nhuệ, với doanh số bán hàng lúc này mỗi ngày trung bình bán 10 - 20 nghìn sim so dep gia re ra thị trường toàn quốc.
Từ năm 2010 đến nay, thị trường sim phong thuy trở lên bão hòa, cùng với đó là các chính sách xiết chặt thuê bao trả trước thì kinh doanh sim sinh vien cũng đi vào thời kỳ suy thoái. Một số anh em chuyển đi làm nhà nước và một số đi làm việc khác, hiện số lượng nhân viên còn 5 người.
Có lẽ sự phát triển sim viettel hiện nay cũng ứng với công ty mình, thị trường sụt giảm mạnh nên quy mô trung tâm cũng giảm theo.
Từ tháng 6 /2011, trung tâm dừng hẳn việc bán buôn do thị trường quá yếu và chuyển sang chuyên bán sim hoc sinh. Website chính thức của trung tâm là : thegioisimcard.com.vn.
- Lựa chọn sim hop phong thuy là một cách lựa chọn khoa học về nghệ thuật của các con số. Điều này sẽ đòi hỏi gì ở người tiêu dùng và nhà phân phối?
- Mua và chọn sim hop tuoi theo mình ở người dùng có những tiêu chí sau:
+ Người tiêu dùng chọn sim theo một con số có ý nghĩa nào đó. Ví dụ sim ngay thang nam sinh - sim ngay sinh– theo biển số xe – theo ngày cưới hay những ngày có ý nghĩa... (chọn nhiều nhất là tầng lớp thanh niên).
+ Chọn sim loc phat theo thời cuộc, có nghĩa là số đẹp, độc và vip.
+ Chọn sim than tai theo phong thủy, hợp mệnh.
+ Cuối cùng là chọn sim dep gia re dễ nhớ hoặc là giá rẻ (khách hàng dạng này là cần số để dùng cho mục đích liên lạc, những sinh viên, học sinh hay chọn dạng này).
Trung tâm thegioisimcard.com.vn Với nhân viên www.thegioisimcard.com.vn thì ngoài việc đáp ứng những tiêu chí trên thì còn phải hiểu phong thủy, hiểu ý nghĩa của các con số để có thể tư vấn cho khách hàng.
Phạm trù số độc, đẹp có lẽ bắt nguồn từ Trung Quốc, ví dụ những số 6688 là những số đẹp, nhưng nếu nó là 11 số 012xxxx6688 thì không thể độc bằng 0912346688... Thứ nhất, ngoài việc 11 số và 10 số thì bản thân nó độc còn có nghĩa là hiếm. Với từng khách hàng mình cũng nên tư vấn cho phù hợp, ví dụ như khách tìm một sim tu quy làm hotline cho công ty hay định làm thương hiệu quảng cáo thì nên dùng những số đẹp đó.
Một bộ phận khách hàng chọn sim theo phong thủy. Điều này yêu cầu nhân viên trang thegioisimcard.com.vn bán hàng phải hiểu được ý nghĩa các con số ví dụ 1 là gì, 2 là gì, qua đó mình có thể chọn được một số phù hợp nhất cho khách hàng. Thường những sim vip thì phong thủy sẽ không đẹp. Ví dụ 09777777xxx chẳng hạn thì ở Sài Gòn có thể coi là thần tài, nhưng ở ngoài bắc thì là thất (có nghĩa là thất bại); trong phong thủy thì một số chiếm quá nhiều âm cũng không tốt, tức là âm dương phải hài hòa. Nhưng về độ VIP và độc của nó thì không thể chê được
Vì thế, việc lựa chọn số 1 cách khoa học đòi hỏi sự hiểu biết và quan tâm của khách hàng thì trung tâm thegioisimcard.com.vn với đội ngũ có kinh nghiệm sẽ tư vấn và giới thiệu khách hàng đến với những con số thực sự cần cho chính mình
- Về các hoạt động tư vấn và dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong các lĩnh vực thông tin, cách thức mua, thanh toán... được áp dụng tại trung tâm?
- Việc bán hàng qua website là một hình thức bán hàng online toàn quốc. Vì thế việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng được ưu tiên hàng đầu. Khách có tin tưởng mình thì hoạt động bán hàng mới có hiệu quả.
Với nhân viên bán hàng của thegioisimcard.com.vn thì bắt buộc phải nắm rõ thông tin khuyến mại, thông tin về những sim vinaphone bán ra để có thể tư vấn cho khách hàng lựa chọn đúng nhất. Ví dụ, khách là sinh viên, người cao tuổi thì gọi ít nhưng cần thời gian sử dụng dài thì mình tư vấn khách dùng gói cước nào cho phù hợp. Người gọi nhiều thì nên dùng gói cước nào... Với khách hàng ở từng vùng miền khác nhau thì để đảm bảo uy tín, không chạy theo doanh số thegioisimcard.com.vn cũng tư vấn khách khi mua sim Vietnamobile. Nếu khách ở những vùng không có sóng, ví dụ dùng sim sfone mà lại thích số sim beeline thì chúng tôi cũng tư vấn để khách hàng hiểu và dùng sang mạng khác. Chúng tôi hay nói với nhau là một cửa hàng bán sim cũng coi như là một tổng đài thu nhỏ của tất cả các mạng viễn thông vì thông tin các mạng nhân viên thegioisimcard.com.vn phải cập nhập liên tục để tư vấn cho khách hàng hiểu và sử dụng được tốt nhất
Về mua hàng và thanh toán thì cũng như bao lĩnh vực bán hàng online qua web, cái khó là mình ở một chỗ và bán hàng trên toàn quốc. website thegioisimcard.com.vn đã xây dựng và liên kết được một mạng lưới các đại lý với nhau để việc bán hàng được thuận tiện, sim nam sinh có thể chuyển về đại lý và đại lý sẽ giao thu tiền nếu khách hàng nằm ở khu vực của mình quản lý
Ngoài ra còn có hình thức giao sim tinh nhan qua công ty trung gian là bưu điện. Sim sẽ chuyển đến khách hàng qua bưu điện và thu tiền theo yêu cầu
Cách khác là khách hàng có thể thanh toán qua ngân hàng hoặc qua tài khoản công ty ngân lượng (Công ty ngân lượng là công ty thanh toán an toàn qua mạng).
- Hoạt động kinh doanh so dien thoai trên địa bàn sim dep ha noi có những đặc điểm gì so với thị trường viễn thông trong cả nước?
- Thị trường Hà Nội so với cả nước có những ưu nhược điểm riêng. Bản thân Hà Nội hay TP HCM là những nơi tập trung đông dân cư và các trường ĐH. Vì thế, lượng so dep phong thuy bán ra ở hai thành phố này cũng là tốt nhất.
Lượng khách từ VIP đến bình dân dàn đều nên bán hàng nhiều hơn nhưng việc này đồng nghĩa với việc cạnh tranh gay gắt hơn, việc cạnh tranh ở đây là nhiều người bán. Để khắc phục vấn đề này,thegioisimcard.com.vn yêu cầu nhân viên phải quý trọng và chăm sóc từng khách hàng đến với trung tâm, qua đó phát triển thương hiệu dần dần. Tránh chạy theo xu thế hiện nay là chộp giật và phá giá. Mục tiêu quan trọng nhất là sự hài lòng của khách hàng. Khó ở điểm này nhưng lại dễ ở điểm khác, ví dụ như khách hàng thường là hiểu về các mạng di động nên hoạt động tư vấn cũng ít hơn, mua bán so dep viettel cũng nhanh hơn (ở đây là với khách hàng tỉnh nhiều khi họ chưa quen hình thức mua bán qua mạng nên để họ tin mình cũng cần có thời gian).
Thị trường Hà Nội thì so dep mobifone được bán đa dạng hơn, các mạng khuyến mại tốt có thể bán được hàng (phần nhiều từ trước đến nay). Còn một tầng lớp thì theo xu thế là dịch vụ sau bán hàng tốt sẽ sử dụng nhiều. Chẳng hạn ở Hà Nội thì tầng lớp cán bộ lãnh đạo hay dùng sim so phong thuy Mobifone. Nhưng nếu ở tỉnh khác ví dụ Yên Bái thì sim mobile không thể bán nhiều bằng cho sim so dep Vinaphone, Viettel. Nếu cứ mua sim ở ngan hang sim so dep về rồi đem Sfone hay Mobifone lên đó mua sim so dep thì gần như cầm chắc thất bại (đứng trên quan điểm kinh doanh chứ không chê nhà mạng nào đó).
Quan điểm riêng của mình: Hà Nội là thị trường bán hàng khốc liệt nhất, muốn tồn tại thì bắt buộc mình phải theo guồng máy: Phải có dịch vụ bán hàng và sau bán hàng tốt; Nhiệt tình và trung thực với khách hàng.
- Hiện nay thị trường điện thoại di động đang có những vấn đề gì ? (tính độc quyền, năng lực vốn, về phát triển thuê bao, cạnh tranh về giá…)
- Hiện nay, thị trường bước vào giai đoạn bão hòa. Việc các nhà mạng lớn độc quyền đưa ra chính sách không hợp lý với các đại lý của mình hiện nay đang gây lên làn sóng phản đối trong cộng đồng bán sim.
Tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ban hành văn bản số 978/VNPT-QĐ-KD về thời hạn sử dụng sim ganh dao trả trước của sim card MobiFone và sim binh dan VinaPhone. Với chính sách quy định thời hạn sử dụng sim kể cả với các sim mobi đã xuất trước đó, như các bạn đã đọc trên báo chí thời gian gần đây có thể làm cho hàng loạt các đại lý the gioi sim so dep rơi vào thảm cảnh. Mà những đại lý the gioi so dep này cũng chính là những người coi như là nền móng cho sự phát triển nhà mạng như ngày hôm nay. Trên quan điểm của mình thì việc tránh lãng phí kho số là chính sách không sai, nhưng cái sai là ở chỗ: những sim trước kia khi bán ra nhà mạng bắt đại lý thanh toán 100%, đại lý mua về thì coi như đây là tài sản của đại lý đó. Bản chất cũng như gửi tiết kiệm và việc bán so sim dep ra là tiền lãi hàng tháng.
Theo thegioisimcard.com.vn thì nhà mạng nên nghiên cứu lại, ví dụ như những sim re xuất sau 1/8/2011 có in thời hạn sử dụng trên sim, như vậy lúc mua bán coi như có thỏa thuận thời hạn trước thì có thể chấp nhận được, còn những sim xuất ra trước thời điểm đó nên có những chính sách phù hợp để bảo vệ quyền lợi của các đại lý.
- Xin ông giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm Sim số đẹp ?
- Năm 2003, sau khi tốt nghiệp ĐH chuyên ngành điện tử viễn thông, cũng như bao bạn sinh viên khác, mình cũng muốn thử sức ở một lĩnh vực viễn thông nào đó. Đầu năm 2003, lúc này mình có đi làm thuê cho một đại lý cấp 1 chuyên hòa mạng sim Mobifone. Làm được gần một năm thì Mobifone có tổ chức cuộc thi nhân viên đại lý giỏi. Qua cuộc thi đó, mình được giải nhì và cũng nhờ cuộc thi, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Hải (hiện là trưởng phòng vms tt1) chú Tuấn (phó giám đốc chi nhánh Hà Tây), mình được chuyển vào làm tại phòng kế hoạch bán hàng – đội quản lý thị trường Hà Nội. Cũng từ đây, mình hiểu thêm nhiều điều về sim so dep.
Đầu năm 2004, nhờ sự giúp đỡ của anh Hải, mình quyết định nghỉ việc ở VMS mobifone để ra ngoài mở công ty riêng. Qua đây, mình cũng gửi lời cảm ơn tới anh Hải, chú Tuấn, chị Nhung, anh Hưng là người đã giúp đỡ mình rất nhiều trong những ngày đầu khó khăn.
Tháng 2/2004, thegioisimcard.com.vn ra đời. Bước đầu khởi nghiệp mình có 3 anh em cùng làm, quyết tâm thì có thừa nhưng vốn thì không có. Qua anh Hải bảo lãnh, bọn mình được mua hàng trả chậm, cứ một đơn hàng 1.000 sim lúc đó là 150 triệu đồng thì được trả chậm sau hai tuần. Công ty lúc này có 20 người, anh em cố gắng làm việc bán sim gia re – hòa mạng sim dien thoai… cuối tháng thì cũng chỉ đủ chi trả tiền nhân viên và cửa hàng. Sau hai năm từ chỗ tay trắng mới có được số vốn là 200 triệu đồng. Năm 2006 sau khi có uy tín trên thị trường cũng như quy trình bán hàng, việc kinh doanh đi vào ổn định. Đến năm 2008, ba người lúc đầu thành lập công ty bắt đầu tách ra vì đã đủ mạnh và muốn tìm hướng đi riêng
Cùng thời điểm này, từ năm 2006 – 2009 thì cũng là những năm phát triển rất mạnh của ngành viễn thông Việt Nam. Quy mô trung tâm lúc này còn mười người, là những người thực sự tinh nhuệ, với doanh số bán hàng lúc này mỗi ngày trung bình bán 10 - 20 nghìn sim so dep gia re ra thị trường toàn quốc.
Từ năm 2010 đến nay, thị trường sim phong thuy trở lên bão hòa, cùng với đó là các chính sách xiết chặt thuê bao trả trước thì kinh doanh sim sinh vien cũng đi vào thời kỳ suy thoái. Một số anh em chuyển đi làm nhà nước và một số đi làm việc khác, hiện số lượng nhân viên còn 5 người.
Có lẽ sự phát triển sim viettel hiện nay cũng ứng với công ty mình, thị trường sụt giảm mạnh nên quy mô trung tâm cũng giảm theo.
Từ tháng 6 /2011, trung tâm dừng hẳn việc bán buôn do thị trường quá yếu và chuyển sang chuyên bán sim hoc sinh. Website chính thức của trung tâm là : thegioisimcard.com.vn.
- Lựa chọn sim hop phong thuy là một cách lựa chọn khoa học về nghệ thuật của các con số. Điều này sẽ đòi hỏi gì ở người tiêu dùng và nhà phân phối?
- Mua và chọn sim hop tuoi theo mình ở người dùng có những tiêu chí sau:
+ Người tiêu dùng chọn sim theo một con số có ý nghĩa nào đó. Ví dụ sim ngay thang nam sinh - sim ngay sinh– theo biển số xe – theo ngày cưới hay những ngày có ý nghĩa... (chọn nhiều nhất là tầng lớp thanh niên).
+ Chọn sim loc phat theo thời cuộc, có nghĩa là số đẹp, độc và vip.
+ Chọn sim than tai theo phong thủy, hợp mệnh.
+ Cuối cùng là chọn sim dep gia re dễ nhớ hoặc là giá rẻ (khách hàng dạng này là cần số để dùng cho mục đích liên lạc, những sinh viên, học sinh hay chọn dạng này).
Trung tâm thegioisimcard.com.vn Với nhân viên www.thegioisimcard.com.vn thì ngoài việc đáp ứng những tiêu chí trên thì còn phải hiểu phong thủy, hiểu ý nghĩa của các con số để có thể tư vấn cho khách hàng.
Phạm trù số độc, đẹp có lẽ bắt nguồn từ Trung Quốc, ví dụ những số 6688 là những số đẹp, nhưng nếu nó là 11 số 012xxxx6688 thì không thể độc bằng 0912346688... Thứ nhất, ngoài việc 11 số và 10 số thì bản thân nó độc còn có nghĩa là hiếm. Với từng khách hàng mình cũng nên tư vấn cho phù hợp, ví dụ như khách tìm một sim tu quy làm hotline cho công ty hay định làm thương hiệu quảng cáo thì nên dùng những số đẹp đó.
Một bộ phận khách hàng chọn sim theo phong thủy. Điều này yêu cầu nhân viên trang thegioisimcard.com.vn bán hàng phải hiểu được ý nghĩa các con số ví dụ 1 là gì, 2 là gì, qua đó mình có thể chọn được một số phù hợp nhất cho khách hàng. Thường những sim vip thì phong thủy sẽ không đẹp. Ví dụ 09777777xxx chẳng hạn thì ở Sài Gòn có thể coi là thần tài, nhưng ở ngoài bắc thì là thất (có nghĩa là thất bại); trong phong thủy thì một số chiếm quá nhiều âm cũng không tốt, tức là âm dương phải hài hòa. Nhưng về độ VIP và độc của nó thì không thể chê được
Vì thế, việc lựa chọn số 1 cách khoa học đòi hỏi sự hiểu biết và quan tâm của khách hàng thì trung tâm thegioisimcard.com.vn với đội ngũ có kinh nghiệm sẽ tư vấn và giới thiệu khách hàng đến với những con số thực sự cần cho chính mình
- Về các hoạt động tư vấn và dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong các lĩnh vực thông tin, cách thức mua, thanh toán... được áp dụng tại trung tâm?
- Việc bán hàng qua website là một hình thức bán hàng online toàn quốc. Vì thế việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng được ưu tiên hàng đầu. Khách có tin tưởng mình thì hoạt động bán hàng mới có hiệu quả.
Với nhân viên bán hàng của thegioisimcard.com.vn thì bắt buộc phải nắm rõ thông tin khuyến mại, thông tin về những sim vinaphone bán ra để có thể tư vấn cho khách hàng lựa chọn đúng nhất. Ví dụ, khách là sinh viên, người cao tuổi thì gọi ít nhưng cần thời gian sử dụng dài thì mình tư vấn khách dùng gói cước nào cho phù hợp. Người gọi nhiều thì nên dùng gói cước nào... Với khách hàng ở từng vùng miền khác nhau thì để đảm bảo uy tín, không chạy theo doanh số thegioisimcard.com.vn cũng tư vấn khách khi mua sim Vietnamobile. Nếu khách ở những vùng không có sóng, ví dụ dùng sim sfone mà lại thích số sim beeline thì chúng tôi cũng tư vấn để khách hàng hiểu và dùng sang mạng khác. Chúng tôi hay nói với nhau là một cửa hàng bán sim cũng coi như là một tổng đài thu nhỏ của tất cả các mạng viễn thông vì thông tin các mạng nhân viên thegioisimcard.com.vn phải cập nhập liên tục để tư vấn cho khách hàng hiểu và sử dụng được tốt nhất
Về mua hàng và thanh toán thì cũng như bao lĩnh vực bán hàng online qua web, cái khó là mình ở một chỗ và bán hàng trên toàn quốc. website thegioisimcard.com.vn đã xây dựng và liên kết được một mạng lưới các đại lý với nhau để việc bán hàng được thuận tiện, sim nam sinh có thể chuyển về đại lý và đại lý sẽ giao thu tiền nếu khách hàng nằm ở khu vực của mình quản lý
Ngoài ra còn có hình thức giao sim tinh nhan qua công ty trung gian là bưu điện. Sim sẽ chuyển đến khách hàng qua bưu điện và thu tiền theo yêu cầu
Cách khác là khách hàng có thể thanh toán qua ngân hàng hoặc qua tài khoản công ty ngân lượng (Công ty ngân lượng là công ty thanh toán an toàn qua mạng).
- Hoạt động kinh doanh so dien thoai trên địa bàn sim dep ha noi có những đặc điểm gì so với thị trường viễn thông trong cả nước?
- Thị trường Hà Nội so với cả nước có những ưu nhược điểm riêng. Bản thân Hà Nội hay TP HCM là những nơi tập trung đông dân cư và các trường ĐH. Vì thế, lượng so dep phong thuy bán ra ở hai thành phố này cũng là tốt nhất.
Lượng khách từ VIP đến bình dân dàn đều nên bán hàng nhiều hơn nhưng việc này đồng nghĩa với việc cạnh tranh gay gắt hơn, việc cạnh tranh ở đây là nhiều người bán. Để khắc phục vấn đề này,thegioisimcard.com.vn yêu cầu nhân viên phải quý trọng và chăm sóc từng khách hàng đến với trung tâm, qua đó phát triển thương hiệu dần dần. Tránh chạy theo xu thế hiện nay là chộp giật và phá giá. Mục tiêu quan trọng nhất là sự hài lòng của khách hàng. Khó ở điểm này nhưng lại dễ ở điểm khác, ví dụ như khách hàng thường là hiểu về các mạng di động nên hoạt động tư vấn cũng ít hơn, mua bán so dep viettel cũng nhanh hơn (ở đây là với khách hàng tỉnh nhiều khi họ chưa quen hình thức mua bán qua mạng nên để họ tin mình cũng cần có thời gian).
Thị trường Hà Nội thì so dep mobifone được bán đa dạng hơn, các mạng khuyến mại tốt có thể bán được hàng (phần nhiều từ trước đến nay). Còn một tầng lớp thì theo xu thế là dịch vụ sau bán hàng tốt sẽ sử dụng nhiều. Chẳng hạn ở Hà Nội thì tầng lớp cán bộ lãnh đạo hay dùng sim so phong thuy Mobifone. Nhưng nếu ở tỉnh khác ví dụ Yên Bái thì sim mobile không thể bán nhiều bằng cho sim so dep Vinaphone, Viettel. Nếu cứ mua sim ở ngan hang sim so dep về rồi đem Sfone hay Mobifone lên đó mua sim so dep thì gần như cầm chắc thất bại (đứng trên quan điểm kinh doanh chứ không chê nhà mạng nào đó).
Quan điểm riêng của mình: Hà Nội là thị trường bán hàng khốc liệt nhất, muốn tồn tại thì bắt buộc mình phải theo guồng máy: Phải có dịch vụ bán hàng và sau bán hàng tốt; Nhiệt tình và trung thực với khách hàng.
- Hiện nay thị trường điện thoại di động đang có những vấn đề gì ? (tính độc quyền, năng lực vốn, về phát triển thuê bao, cạnh tranh về giá…)
- Hiện nay, thị trường bước vào giai đoạn bão hòa. Việc các nhà mạng lớn độc quyền đưa ra chính sách không hợp lý với các đại lý của mình hiện nay đang gây lên làn sóng phản đối trong cộng đồng bán sim.
Tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ban hành văn bản số 978/VNPT-QĐ-KD về thời hạn sử dụng sim ganh dao trả trước của sim card MobiFone và sim binh dan VinaPhone. Với chính sách quy định thời hạn sử dụng sim kể cả với các sim mobi đã xuất trước đó, như các bạn đã đọc trên báo chí thời gian gần đây có thể làm cho hàng loạt các đại lý the gioi sim so dep rơi vào thảm cảnh. Mà những đại lý the gioi so dep này cũng chính là những người coi như là nền móng cho sự phát triển nhà mạng như ngày hôm nay. Trên quan điểm của mình thì việc tránh lãng phí kho số là chính sách không sai, nhưng cái sai là ở chỗ: những sim trước kia khi bán ra nhà mạng bắt đại lý thanh toán 100%, đại lý mua về thì coi như đây là tài sản của đại lý đó. Bản chất cũng như gửi tiết kiệm và việc bán so sim dep ra là tiền lãi hàng tháng.
Theo thegioisimcard.com.vn thì nhà mạng nên nghiên cứu lại, ví dụ như những sim re xuất sau 1/8/2011 có in thời hạn sử dụng trên sim, như vậy lúc mua bán coi như có thỏa thuận thời hạn trước thì có thể chấp nhận được, còn những sim xuất ra trước thời điểm đó nên có những chính sách phù hợp để bảo vệ quyền lợi của các đại lý.
Hiệu chỉnh bởi quản lý: